Chia sẻ kết nối Internet của máy Mac với các thiết bị không dây

Nếu bạn đang sử dụng máy Mac và không biết rằng có thể sử dụng máy tính Mac như là điểm truy cập không dây để chia sẻ kết nối internet cho các thiết bị Ethernet không dây khác như điện thoại di động và máy tính xách tay… Bài viết sau sẽ giúp bạn thực hiện công việc đó rất dễ dàng và nhanh chóng, chỉ với 4 bước sau:

Bước 1: Nhấp vào biểu tượng Apple và chọn mục System Preferences

Bước 2: Ở giao diện Internet & Wireless click vào biểu tượng Network.

Kiểm tra kết nối Ethernet và Internet đang làm việc trên máy Mac của bạn bằng cách mở bất kỳ trang web trong trình duyệt.

Bước 3: Bây giờ quay lại giao diện Internet & Wireless và click chọn biểu tượng Sharing để cho phép chia sẻ Internet trên máy Mac.

Bước 4 (Thiết lập Internet Sharing trên máy Mac): Bạn nhấp chuột vào tùy chọn Internet Sharing ở khung Service bên trái, Chọn Ethernet từ trình đơn thả xuống của mục Sharing your connection from và đánh dấu kiểm trước ô vuông AirPort của mục Tocomputers using. Tiếp theo nhấp chọn mục AirPort Options ...

Ở cửa sổ tiếp theo bạn thiết lập một tên kết nối ở khung Network Name và bảo mật bằng mật khẩu nếu bạn muốn tại mục Password sau đó xác nhận lại mật khẩu ở mục Confirm Password sau đó bấm Ok

Bây giờ bạn đánh dấu kiểm vào ô trước mục Internet Sharing trên khung Service để bắt đầu chia sẻ kết nối internet của Mac.

Đến đây bạn chọn Turn On AirPort và chọn tiếp nút Start để bắt đầu chia sẻ internet.

Như vậy là bạn đã thật sự kết nối thành công, mọi truy cập của bạn sẽ được kết nối không dây bằng cách sử dụng Mac AirPort.

* Lưu ý: Nếu sử dụng Mac OS X Snow Leopard bạn có thể chia sẻ internet với iPhone, iPod Touch, iPad, xbox 360, PS3, PSP, PC, Windows, Mac, Điện thoại di động và tất cả các thiết bị có khả năng kết nối WiFi khác.

Thứ Tư, 19/01/2011 07:22
31 👨 3.764
0 Bình luận
Sắp xếp theo