Chia sẻ file Dropbox qua Facebook Messenger

Chia sẻ hình ảnh, video hay tài liệu dễ dàng, thuận tiện

Các dịch vụ lưu trữ trực tuyến khá phổ biến hiện nay như Google Drive, Dropbox, OneDrive hay iCloud giúp người dùng có thêm nhiều lựa chọn lưu trữ file của mình. Trong đó, Dropbox được coi là ứng dụng ưa chuộng nhất hiện nay nhờ vào các tính năng tiện dụng, không giới hạn lượng dữ liệu tải lên.

Và để đáp ứng nhu cầu phong phú của người dùng, Dropbox đã bắt tay với Facebook Messenger tạo ra tính năng chia sẻ file qua Messenger. Người dùng hoàn toàn có thể gửi hình ảnh, video, tài liệu,... trong Dropbox cho mọi người trực tiếp qua Messenger, mà không cần phải copy URL như trước. Bên cạnh đó, nếu là file hình ảnh, video đều có thể hiển thị trực tiếp trên Messenger. Còn nếu file dữ liệu khác, chúng ta sẽ phải mở qua ứng dụng Dropbox. Cùng với Quản trị mạng khám phá tính năng hấp dẫn trong bài viết dưới đây nhé.

Hướng dẫn chia sẻ file Dropbox qua Facebook Messenger

Để trải nghiệm tính năng này, điện thoại của bạn phải cài đặt ứng dụng Facebook Messenger và Dropbox phiên bản mới nhất.

Bước 1:

Mở ứng dụng Facebook Messenger trong điện thoại lên. Nhấn vào bất cứ người nào mà bạn muốn chia sẻ file.

Tại cửa sổ chat Facebook Messenger, nhấn vào biểu tượng 3 dấu chấm đóng khung ở cuối màn hình. Bạn sẽ thấy danh sách các ứng dụng. Kéo xuống dưới để tìm Dropbox và nhấn Open.

Chia sẻ file Dropbox qua Facebook Messenger Chia sẻ file Dropbox qua Facebook Messenger

Bước 2:

Xuất hiện giao diện Dropbox trên điện thoại. File dữ liệu mà bạn muốn gửi sẽ xuất hiện tại đây. Hãy chắc chắn đã tải dữ liệu lên Dropbox. Kích chọn vào file cần gửi, có thể file ảnh, video, mp3,... tùy mục đích người dùng.

Chia sẻ file Dropbox qua Facebook Messenger

Bước 3:

Sau khi chọn file cần gửi, nhấn vào Send Photo để tiến hành gửi file. Tùy vào mạng WiFi bạn đang sử dụng mà quá trình tải lẫn gửi file nhanh hay chậm.

Chia sẻ file Dropbox qua Facebook Messenger Chia sẻ file Dropbox qua Facebook Messenger

Bước 4:

Bạn cũng có thể xem file trực tiếp bằng cách nhấn vào Open khi đã có thông báo gửi tin thành công.

Chia sẻ file Dropbox qua Facebook Messenger Chia sẻ file Dropbox qua Facebook Messenger

Như vậy bạn đã có thể gửi mọi loại file dữ liệu Dropbox qua tài khoản Facebook Messenger chỉ với vài thao tác đơn giản. Ngoại trừ file dữ liệu phải mở bằng ứng dụng Dopbox, với video và hình ảnh chúng ta hoàn toàn có thể xem trực tiếp ngay trên Messenger. Quá thuận tiện và dễ dàng thực hiện đúng không?!

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 14/04/2016 21:38
31 👨 5.046
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Dropbox