Chia sẻ các note với Microsoft OneNote và SkyDriver

QuanTriMang.com - Microsoft OneNote không chỉ là 1 công cụ tạo ghi chú tuyệt vời, bên cạnh đó chương trình còn có nhiều chức năng nâng cao khác như chia sẻ cùng với nhiều người, đồng nghiệp, bạn bè... vừa nhanh chóng vừa tiện lợi hơn rất nhiều. Những người cần thực hiện công việc theo nhóm, thác tác nhiều với dữ liệu văn bản thì đây quả thực là ứng dụng không thể thiếu.

Chia sẻ với Windows SkyDrive:

OneNote được tích hợp chặt chẽ với Windows SkyDrive, khiến cho quá trình chia sẻ ngắn gọn hơn rất nhiều. SkyDrive sẽ lưu trữ toàn bộ các ghi chú trong 1 thư mục nhất định, qua đó chúng ta có thể chia sẻ với bất cứ ai qua Internet bằng việc chia sẻ thư mục đó:

Bạn có thể thấy có 4 cấp chia sẻ trong SkyDrive:

Windows SkyDrive sẽ gửi email mời đến các tài khoản bạn bè trong danh sách để đăng ký sử dụng dịch vụ và dữ liệu chia sẻ của chúng ta:

Nếu những người được mời chưa cài đặt OneNote trên máy tính thì cũng không sao, Microsoft đã cung cấp công cụ OneNote miễn phí bên trong Windows SkyDrive, do vậy họ có thể chỉnh sửa trực tiếp trong trình duyệt:

Nhấn nút Sync để tải các mục ghi chú từ tài khoản SkyDrive về máy tính:

Các bạn sẽ thấy thay đổi người khác chỉnh sửa trong file ghi chú đó:


Xem lại các sự thay đổi thông tin của file ghi chú:

OneNote đã được phát triển và cải tiến thêm nhiều chức năng mới, ví dụ như khi được chia sẻ, mỗi người trực tiếp chỉnh sửa vào file đó sẽ được đánh dấu bằng 1 màu riêng biệt:

Tìm lại thông tin về những lần chỉnh sửa gần đây nhất, tương ứng với những người chỉnh sửa:

Sử dụng chức năng Find by Authors để xem lại các sự thay đổi đó:

OneNote lưu lại tất cả các sự kiện bên trong mục Page Versions:

Chức năng này thực sự hữu ích nếu có ai đó lỡ thay đổi nội dung mà bạn lại đang cần đến, bằng cách khôi phục lại những lần chỉnh sủa trước đó:

Với những thông tin cơ bản trên, chắc hẳn các bạn đã có thêm mẹo sử dụng và quản lý OneNote trong công việc hàng ngày của mình. Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 04/11/2010 08:06
31 👨 1.006
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp