Chỉ định ứng dụng Windows lựa chọn kết nối Internet với ForceBindIP

Quản Trị Mạng - Có thể nhiều người trong chúng ta không thực sự hài lòng với tốc độ kết nối Internet của các nhà cung cấp dịch vụ (ISP). Ví dụ như ở Malaysia, tốc độ kết nối băng thông rộng tối đa là 4Mbps download với gói cước trung bình là SGD $113.21 / tháng nhưng chỉ được sử dụng trong bán kính tối đa 5km. Hoàn toàn trái ngược với địa điểm Singapore Starhub, khi tốc độ trung bình có thể đạt tới 100Mbps download và 10MBps upload chỉ với SGD $124.12 / tháng. Có lẽ người dùng phải đợi đến năm 2020 để được sử dụng dịch vụ tương đương như vậy ở Malaysia…

Đối với những tình huống như vậy, khá nhiều người đã nghĩ tới giải phápghép” 2 hoặc nhiều đường kết nối ADSL để tăng tốc độ Internet. Nhưng có thể gặp khó khăn vì không nhiều người dễ dàng làm được điều này vì nó không hề đơn giản và phải tìm được đúng thiết bị như router có hỗ trợ tính năng cân bằng tải đa luồng. Ví dụ, 4 đường kết nối tốc độ 512Kbps khi cắm trực tiếp và hệ thống máy tính thông qua 4 NIC không thể tự động tăng lên thành 2Mbps, đơn giản bởi vì hệ điều hành Windows không thể làm được điều này.

Bài viết này sẽ hướng dẫn cách truy cập đến nhiều địa chỉ kết nối Internet khác nhau như: card mạng kết nối đến ISP A và wireless của ISP B bằng cách sử dụng phần mềm chuyên dụng.

ForceBindIP là phần mềm miễn phí hoạt động trên nền tảng Microsoft Windows, có khả năng tự động chèn hoạt động của nó vào các ứng dụng khác của Windows và chỉ định các Windows Sockets được khởi tạo, cho phép người sử dụng bắt buộc các ứng dụng hoạt động theo địa chỉ IP thông qua giao diện chính của chương trình. Chương trình này thực sự hữu ích đối với nhiều người khi ở văn phòng, công sở có kết nối băng thông rộng, và có vài điểm phát sóng wireless xung quanh đó. Và người dùng hoàn toàn có thể tận dụng được lợi thế của việc này.

Trong môi trường Windows, hệ điều hành sẽ ưu tiên kết nối dối với card mạng có dây hơn so với không dây, vì vậy nếu người sử dụng muốn download tài liệu từ mạng chia sẻ ngang hàng P2P sử dụng kết nối không dây, bạn phải tắt bỏ chức năng kết nối của mạng có dây trước tiên, nhưng như vậy sẽ gây ra nhiều bất tiện cho người sử dụng.

ForceBindIP không hệ có giao diện đồ họa mà các thao tác đều thông qua dòng lệnh, bạn không nên quá lo lắng vì nó không quá phức tạp như nhiều người nghĩ.

Đầu tiên, bạn cần tải chương trình và cài đặt ForceBindIP như các ứng dụng Windows thông thường khác. Tiếp theo, bật cửa sổ dòng lệnh (Win + R và gõ cmd), đánh lệnh ipconfig để xem địa chỉ IPv4 và wireless của bạn như thế nào, ví dụ:

Local Area Connection IP: 192.18.1.101
Wireless Network Connection IP: 192.168.1.108

Để chỉ định trình duyệt Firefox sử dụng kết nối wireless, bạn gõ dòng lệnh sau:
ForceBindIP.exe 192.168.2.5 "C:\Program Files\Mozilla Firefox\firefox.exe"

Bạn nhớ gõ đầy đủ dấu “” đối với đường dẫn của Firefox, chương trình sẽ tự động sử dụng kết nối wireless. Có 1 dấu hiệu thay đổi nho nhỏ -i có thể được sử dụng để chỉ định chính xác địa chỉ IP khi chương trình bị ngắt hoặc có tác động khác từ hệ điều hành, ví dụ: ForceBindIP.exe -i 192.168.2.5 C:\path. Đối với những người có nhiều kinh nghiệm, thay vì sử dụng giao diện dòng lệnh, ForceBindIP có thể tự nhận biết tên, thông tin chính xác của card mạng thông qua giao diện GUID. Bạn có thể tìm được thông tin về GUID tại đường dẫn registry sau:

HKEY_LOCAL_MACHINE\SYSTEM\CurrentControlSet\Services\Tcpip\Parameters\Interfaces

Một số chương trình đã được kiểm tra tính tương thích và ổn định của ForceBindIP như DC++, uTorrent, Quake II, Quake III, Diablo II, StarCraft, Internet Explorer, Mozilla Firefox, Google Earth, Infantry, Real Player, Unreal Tournament 2004 (có tham số -i), Outlook 2000 (có tham số -i). Chương trình hoạt động tốt trên các nền tảng hệ điều hành như Windows NT/2000/XP/2003 và Windows 7 32-bit. Hiện tại, bài viết dựa trên điều kiện thử nghiệm là mạng băng thông rộng ADSL, chưa có kết luận nào đối với mạng Dial Up và 3G wireless broadband.

Bạn có thể tham khảo, tải về và sử dụng ForceBindIP tại đây:

Thứ Ba, 23/03/2010 10:50
11 👨 3.122
0 Bình luận
Sắp xếp theo