Chế độ đa nhiệm trên iOS mới có thể giống Windows 8

Người dùng có thể cùng lúc thao tác với hai phần mềm trên iPad nhờ khả năng chia đôi màn hình, được cho là sẽ xuất hiện trong iOS 8 mà Apple giới thiệu vào tháng sau.

Theo 9to5Mac, Apple có kế hoạch mang tính năng chạy song song hai ứng dụng cho iPad trong phiên bản iOS tiếp theo. Video concept mô tả tính năng đa nhiệm trên iOS 8 cho thấy, iPad cho phép người dùng chạy đồng thời nhiều ứng dụng.

Chế độ đa nhiệm trên iOS mới có thể giống Windows 8
Mô tả tính năng đa nhiệm có thể xuất hiện trên iOS 8.

Trong mỗi ứng dụng, thiết bị hỗ chia đôi màn hình để mở đồng thời hai cửa sổ và có thể dễ dàng thay đổi kích thước, kéo thả ảnh, văn bản giữa hai cửa sổ này. Đây là tính năng rất được mong chờ trên iPad phiên bản 9,7 inch, tuy nhiên, trên các thiết bị màn hình nhỏ hơn, Apple có thể không trang bị tính năng này do trải nghiệm đa nhiệm có thể không tốt.

iPad là mẫu máy tính bảng được sử dụng rất nhiều trong doanh nghiệp với thị phần chiếm hơn 91%. Tuy nhiên so với các đối thủ như Android hay Windows, hệ điều hành iOS bộc lộ nhược điểm trong khả năng chạy đa nhiệm.

Hiện tại, người dùng iPad chỉ có thể mở duy nhất một ứng dụng trên toàn màn hình. Trong khi đó các mẫu máy tính bảng Samsung Galaxy hay dòng máy chạy Windows 8 như Surface cho phép hiển thị đồng thời hai ứng dụng giúp nâng cao hiệu suất làm việc.

iOS 8 dự kiến được Apple giới thiệu tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) diễn ra vào tháng 6 tới. Ngoài đa nhiệm, những tính năng mới như chăm sóc sức khỏe, bản đồ, TextEdit, Preview là những nâng cấp có thể được Apple bổ sung.

Thứ Năm, 15/05/2014 14:25
31 👨 223
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp