Cháy nhà vì không đổi pin cho laptop

Một người ở bang Florida (Mỹ) cho biết máy tính xách tay hiệu Dell của ông đã bất ngờ phát hỏa và thiêu rụi đồ đạc trong nhà. Ông thừa nhận đã nghe nói về kế hoạch thu hồi pin của hãng máy tính Mỹ nhưng nghĩ rằng ông sẽ chẳng có cơ hội được đổi.

Louis Minnear, 36 tuổi, ngửi thấy mùi khói vào lúc 5 giờ sáng, nhưng sau khi kiểm tra quanh nhà và không phát hiện ra điều gì, ông tiếp tục đi ngủ.

Căn nhà của Minnear sau đám cháy. Ảnh: HeraldTribune.
Khoảng 45 phút sau, ông bừng tỉnh và nhận thấy chiếc sofa đang bốc cháy. Trên ghế là một tập tài liệu cùng chiếc máy tính Latitude D500 mà vợ ông mua từ hai năm trước. Chỉ trong vòng 20 phút, ngọn lửa đã lan sang những đồ dùng khác và ông không kịp cứu bất cứ tài sản đáng giá nào.

Cảnh sát đang tiếp tục kiểm tra hiện trường nhưng chưa khẳng định mồi lửa có đúng là từ pin máy tính của Dell hay không.

Tai nạn trên xảy ra chưa đầy một tuần sau khi Dell tuyên bố thu hồi 4,1 triệu pin máy tính xách tay do Sony sản xuất từ tháng 4/2004 đến 18/7 năm nay. Latitude D500 của Minnear cũng nằm trong số những sản phẩm này.

Trước đó, tập đoàn sản xuất PC hàng đầu thế giới cũng đã ghi nhận 6 trường hợp laptop của họ gặp sự số pin nhưng chưa có vụ nào dẫn đến thương vong.

Thứ Tư, 23/08/2006 13:35
31 👨 51
0 Bình luận
Sắp xếp theo