Chat video trên Facebook: Sử dụng và điều chỉnh cài đặt bảo mật

Quản Trị Mạng - Facebook có một vài tính năng mới, bao gồm tính năng hợp tác với Skype giúp mang lại video chat cho người dùng. Dưới đây là những gì bạn nên biết về tính năng mới này cũng như cách điều chỉnh cài đặt bảo mật.

Chat video trên Facebook: Sử dụng và điều chỉnh cài đặt bảo mật

Mới đây, Facebook đã cho ra mắt 3 tính năng mới: chat nhóm, cho phép bạn chat với nhiều người trong cùng một cửa sổ; một cập nhật giao diện chat và tích hợp nó vào trình duyệt; và tính năng được quan tâm nhất là chat video. Tất cả 3 tính năng mới này sẽ được triển khai tới người dùng trong vòng một vài tuần tới.

Chat video bằng facebook, được tài trợ bởi Skype, rất đơn giản trong việc cài đặt và sử dụng – rất chính xác khi CEO Mark Zuckerberg nói rằng đó chính là mục tiêu của họ trong thiết kế và tích hợp tính năng mới này.

Tất cả người dùng đều có thể sớm truy cập vào tính năng mới này, nhưng nếu muốn bắt đầu ngay bây giờ, hãy truy cập vào trang www.facebook.com/videocalling để download ứng dụng. Theo Facebook, chat video hoạt động tốt nhất với các trình duyệt như Firefox của Mozilla, Google Chrome, Internet Explorer và Safari. Người dùng cũng phải chú ý rằng chat video dành cho Linux vẫn chưa được hỗ trợ và tích hợp điện thoại cũng chưa có.

Sau khi đã tích hợp thành công, bạn có thể thấy tính năng chat video ở 2 nơi. Một là khi cuộn chuột xuống phía cuối của trang Facebook, nơi bạn có thể thấy thanh Chat.

Giống với việc bắt đầu một phiên chat với 1 người bạn nào đó, bạn kích vào tên một người để mở cửa sổ chat mới. Để kích hoạt tính năng chat video, kích vào icon video ở ngay bên cạnh tên người bạn đó. Một hộp thoại sẽ hiển thị dạng pop up trên màn hình của người bạn đó và họ sẽ nghe thấy tiếng nhạc chuông, báo hiệu cho họ yêu cầu chat video đang gọi tới. Chat video sẽ bắt đầu khi người bạn đó chấp nhận lời mời.

Chat video trên Facebook: Sử dụng và điều chỉnh cài đặt bảo mật

Bên cạnh đó, người dùng còn có thể mời một người tham gia chat video với mình bằng cách kích vào nút “Call” sẽ hiển thị trong profile của bạn bè khi họ truy cập tính năng chat này, giữa các nút Message Poke.

Chat video trên Facebook: Sử dụng và điều chỉnh cài đặt bảo mật

Nếu bạn bè không sẵn sàng, bạn có thể để lại một message video trong đó thời gian và ngày của cuộc gọi nhỡ sẽ được hiển thị trong bản ghi message với bạn bè. Để kết thúc chat video, chỉ cần thoát khỏi cửa sổ chat video là được.

Những điều bạn cần biết trong riêng tư và bảo mật trong chat video:

Với bất kì tính năng mới nào của Facebook, câu hỏi về riêng tư và bảo mật luôn được đặt ra. Dưới đây là một vài điều bạn cần biết:

  • Mặc dù ngày của mỗi cuộc gọi bạn đã thực hiện cũng như nhận được xuất hiện bên trong bản ghi hội thoại trong Facebook Messages, các cuộc gọi sẽ không ghi âm hay lưu lại được.
  • Rất giống với chat, chỉ những người bạn trên Facebook đã được xác nhận mới có thể gọi bạn trên Facebook. Người dùng hoàn toàn có thể phớt lờ bất kì cuộc gọi nào.
  • Nếu không muốn chat video, bạn cần thực hiện thay đổi một số cài đặt chat. Thực hiện điều này bằng cách kích vào icon Settings ở góc bên phải của danh sách chat, sau đó kích vào "Available to Chat" để loại bỏ dấu tích. Chú ý rằng điều này sẽ giúp bạn loại bỏ tính năng chat video cũng như khả năng chat thông thường.
  • Người dùng có thể chặn một người bạn cụ thể nào đó hoặc một nhóm bạn khỏi việc gọi và chat với mình. Để thực hiện, kích vào icon Settings ở góc bên phải của danh sách chat, sau đó chọn "Edit Availability...". Tiếp đến kích vào hộp thoại bên cạnh danh sách bạn bè bạn không muốn trực tuyến cùng và kích “Close”. Người dùng không còn xuất hiện trực tuyến với những người bạn này nữa.
Thứ Hai, 11/07/2011 13:55
51 👨 14.893
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản