Chặn virus đơn giản trong Windows

Có một số loại virus biết tự bảo vệ chúng bằng cách chặn tất cả các trang web về bảo mật, các chương trình diệt virus, và các công cụ khác nhằm tiêu diệt chúng, kể cả tiện ích System Configuration (msconfig) và trình soạn thảo Registry (Regedit) trong Windows cũng không "ăn thua" gì...

Những "con virus" này khá thông minh khi chặn các trang web bảo mật bằng cách thay đổi tập tin Host - một tập tin không có phần mở rộng cho bất cứ chương trình nào, được sử dụng để gán địa chỉ IP cho trang web.

Trong Windows XP, tập tin này nằm ở: C:\Windows\system32\drivers\etc, trong Windows 2000, tập tin này nằm ở C:\WINNT\system32\drivers\etc, trong Windows 98 và Windows ME, tập tin này ở trong C:\Windows.

Vậy, để chỉnh sửa lỗi này, bạn nhấn đúp chuột vào tập tin Host và chọn Notepad hoặc bất cứ chương trình soạn thảo văn bản nào để mở nó. Tiếp tục xóa các dòng chỉ tới các trang chống virus, hoặc đơn giản hơn xóa tập tin Host này, điều này không ảnh hưởng gì vì windows sẽ tự động tạo lại.

Bây giờ, bạn hãy "lướt" tới các trang quét virus trực tuyến để kiểm tra đĩa cứng và loại bỏ chúng. Một trang diệt virus trực tuyến của Panda Software khá tốt là ActiveScan (yêu cầu phải đăng kí qua email) có khả năng giúp bạn việc này. Trang web này sử dụng điều khiển ActiveX để kiểm tra hệ thống, do đó bạn phải sử dụng trình duyệt IE.

Để bảo vệ hệ thống của bạn, bạn hãy thay đổi phần mở rộng của các chương trình từ .exe tới .com (vẫn có thể chạy tốt như .exe). Ví dụ: Nếu virus không cho phép bạn chỉnh sửa Registry, bạn hãy chọn Start -> Run -> gõ command (trong Windows 98, ME), cmd (trong Windows XP) và nhấn Enter. Tại dấu đợi lệnh, gõ ren c:\windows\regedit.exe regedt.com. Bây giờ, bạn muốn chạy chương trình Registry Editor, chỉ cần gõ regedt.

Thay đổi tiện ích System Configuration (msconfig), bạn đổi từ 'msconfig.exe' thành 'msconfig.com'. Trong Windows XP, tiện ích này ở C:\WINDOWS\PCHealth\HelpCtr\Binaries. Trong Windows 98 và ME, bạn sẽ tìm thấy tại C:\windows\system. Windows 2000 không có tiện ích này.

Hãy bảo vệ máy tính của bạn bằng những động tác đơn giản mà hiệu quả như trên.

Minh Phúc

Chủ Nhật, 05/09/2021 13:15
31 👨 495
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp