Chân dung máy tính bảng "thời tương lai"

Hạng mục máy tính bảng đang nóng bỏng và sôi sục suốt thời gian qua, tuy nhiên, vẫn chưa có bất cứ gương mặt nào được coi là hoàn hảo xuất hiện. Mặc dù vậy, điều đó không thể ngăn các chuyên gia tưởng tượng và hình dung về những tính năng mà thiết bị chí tôn không-chút-tì-vết đó sẽ sở hữu.

Cân nặng và kích cỡ

Hầu hết máy tính bảng dày tối thiểu 0,5 inch và nặng khoảng 1,5 pound. Nhưng để dùng được trong một khoảng thời gian dài mà vẫn khiến người dùng cảm thấy thoải mái, trọng lượng máy buộc phải giảm xuống loanh quanh 1 pound. "Vòng eo" cũng cần được ép mỏng xuống tối thiểu là 0,1 inch, tức là tương đương với con dế iPhone 4.

Màn hình

Phim và ảnh trông có vẻ rất tuyệt trên màn hình bóng, miễn là bạn đang ở trong bóng râm. Nhưng cứ thử mang iPad ra ngoài trời giữa lúc nắng chiếu chói chang xem, nó sẽ nhanh chóng biến thành một chiếc gương cầm tay đắt tiền. Tất cả màn hình tablet đều cần cơ chế giảm loá tốt hơn và ít nhất, chúng cũng cần có lớp vỏ chống loá bán kèm dưới dạng phụ kiện.

Giá đỡ

Lật giá đỡ ra để thiết bị có thể dựng ngay ngắn trên mặt bàn. Hiện một số smartphone đã có được tính năng này nên không có gì khó khăn để đưa nó sang địa hạt tablet cả.

Cổng USB

Bạn muốn bổ sung thêm một bàn phím, chuột, ổ USB và vài thiết bị ngoại vi khác cho chiếc máy tính bảng của mình? Hãy quên những loại cổng và dongle độc quyền kỳ quái của Apple và Samsung đi. Chúng ta muốn và chúng ta cần những cổng USB chuẩn, có thể đấu nối với bất cứ thiết bị lưu trữ cũng như phụ kiện nào.

Ngõ ra HDMI

Tablet tỏ ra hơn hẳn smartphone khi bạn muốn xem TV, phim, video hay album ảnh. Nhưng chúng ta vẫn cần một cách thức dễ dàng, chuẩn mực để chia sẻ tất cả những nội dung đó trên màn hình lớn của TV.

Chuẩn web

Flash đang phổ cập khắp thế giới web và một chiếc máy tính bảng lý tưởng sẽ phải hỗ trợ các chuẩn Web mở như HTML5 cũng như những công cụ bổ trợ là Flash và JavaScript.

Bật tức thì

Điều gì khiến cho iPad và những tablet Android đời mới như Samsung Galaxy Tab ưu việt hơn hẳn thế hệ tablet Windows trước đây? Sau bước khởi động ban đầu, máy sẽ lập tức bật lên giống như ĐTDĐ vậy. Bạn sẽ không phải chờ cả hệ thống "làm nóng máy" giống như desktop. Nếu như Windows 7 làm được điều này, nó mới có cơ hội trở thành hệ điều hành của máy tính bảng.

Camera kép

Một khi đã được nếm trải cảm giác nói lời chúc ngủ ngon với cô con gái 2 tuổi ở nhà, mặt-đối-mặt, bạn mới thấy rằng webcam không chỉ là sự tiện lợi mà còn là một sự bắt buộc phải có. Và sẽ không một thiết bị di động nào là hoàn chỉnh nếu như thiếu đi camera mặt sau với độ phân giải cao để ghi lại những khoảnh khắc đáng nhớ.

In IP

Với những người hay dùng tablet tại chỗ làm, họ sẽ ước có thể in tài liệu bên trong máy tính bảng một cách trực tiếp mà không cần phải cầu viện tới các ứng dụng thứ ba bên trong PC.

Thứ Năm, 25/11/2010 15:06
31 👨 204
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp