'Chân dung' iPad 3 trước giờ ra mắt

Tại thời điểm này, không chỉ những người hâm mộ Apple mà cả các đối thủ cạnh tranh cũng hồi hộp chờ xem "bom tấn" iPad 3 sẽ xuất hiện như thế nào.

Chỉ vài tuần nữa thôi, rất có thể Apple sẽ vén màn bí mật đang bao phủ lên iPad thế hệ kế tiếp. Như thường lệ trước khi Apple cho ra mắt sản phẩm mới, các tin đồn, hình ảnh rò rỉ lại "bay chiu chíu" trên mạng từ các diễn đàn, blog cho tới báo chí. Tập hợp lại, chúng ta có thể thấy các xu hướng sau:

iPad 3 có lẽ chỉ là iPad 2S

iPad 3 có lẽ chỉ là iPad 2S

Đầu năm nay iLounge có đưa thông tin về một phiên bản nâng cấp rất đẹp của iPad hiện tại. Theo biên tập viên của trang web này, những hình ảnh rò rỉ về một góc của thiết bị cho thấy có vẻ như đó là iPad 2S hơn là iPad 3. Lạ hơn nữa là iLounge cho rằng iPad mới sẽ dày hơn iPad 2.

Một số thông tin khác có vẻ cũng cùng quan điểm với nhận định trên. Việc Apple tung ra một phiên bản nâng cấp (có thể gọi là iPad 2S hay iPad 3) là rất hợp lý trước khi tung ra phiên bản mới hoàn toàn iPad 4 vào tháng 10 (vẫn là tin đồn). Điểm tựa duy nhất của giả thuyết này là iPad 2 vẫn bán rất chạy, bất chấp cả một rừng đối thủ cạnh tranh xuất hiện trong thời gian qua. Tuy nhiên, khả năng có 2 phiên bản iPad cùng ra mắt trong một năm lại là rất nhỏ.

iPad 3 có cấu hình như thế nào?

Về mặt cấu hình, có vẻ như máy ảnh tích hợp, độ phân giải màn hình, pin và bộ vi xử lý sẽ là những thay đổi cơ bản của iPad mới. Theo nhiều nguồn tin, máy ảnh phía sau máy sẽ được nâng lên cùng “đẳng cấp” 8 “chấm” với máy ảnh đang được trang bị cho iPhone 4S.

Một yếu tố khác cũng được quan tâm không kém chính là độ phân giải của màn hình. Trước đây người ta đã tìm thấy

những thông tin về màn hình Retina trong mã nguồn của hệ điều hành iOS 5. Một điểm tương đồng là rất nhiều nguồn tin/tin đồn đều có chung nhận định là độ phân giải của màn hình iPad thế hệ mới sẽ “đại nhảy vọt” từ 1024x768 lên 2048×1536. Với độ phân giải này, hình ảnh hiển thị trên iPad được cho là sẽ trong vắt. Điều này phản ánh mong ước chung của người dùng iPad và yêu thích thiết bị Apple. Hy vọng họ sẽ không quá hẫng hụt như trong trường hợp “mong iPhone 5 lại vớ được iPhone 4S” vừa rồi.

Pin iPad cũng sẽ được cải thiện về thời lượng cũng như có thể mỏng hơn. MacRumours cho rằng pin sẽ có dung lượng như cũ song lại có thể cung cấp thời lượng dài hơn nhờ ứng dụng công nghệ mới. Nếu quả thực iPad 3 có màn hình mới với độ phân giải "khủng” như lời đồn đại thì nó chắc chắn sẽ ngốn pin hơn màn hình hiện tại. Tin xấu là pin kiểu này sẽ làm tăng giá thành sản xuất của Apple lên khoảng 20-30%.

Cũng theo cách suy luận trên, bộ vi xử lý cũng phải có năng lực xử lý mạnh hơn, tốc độ cao hơn. Nói chung các nguồn tin đều có cùng quan điểm là Apple sẽ trang bị chip A6 cho iPad 3 và thế hệ iPhone tiếp theo. Bộ vi xử lý lõi tứ A6 nền tảng ARM này hứa hẹn sẽ nâng khả năng thể hiện game nhanh hơn 20 lần so với iPad 2. Vẫn chưa chắc chắn iPad 3 sẽ dùng bộ xử lý nào, song gần như chắc chắn nó sẽ tốt hơn loại đang được trang bị cho iPad 2.

Thiết kế của iPad 3

Giống như các trường hợp đã xảy ra với iPhone và iPad, trên mạng đang chuyền nhau bình luận những hình ảnh được cho là vỏ hoặc tấm ốp lưng của iPad 3. Nhận định phổ biến là iPad 3 sẽ dày hơn iPad 2 khoảng 1mm. Độ dày này có thể do iPad 3 có màn hình “ngon” hơn hoặc pin dày hơn. Hoặc là cả 2! Nhưng căn cứ vào thực tế của những lần trước, thật khó để có thể suy luận chính xác hình dáng của thiết bị Apple qua các thông tin hình ảnh “rò rỉ” kiểu này. Tiếp theo Steve Jobs, khả năng người dùng tiếp tục ngã ngửa trước những gì Tim Cook công bố là rất cao.

Ứng dụng của iPad 3

Ứng dụng của iPad 3

Mỗi lần tung ra iPad mới, Apple cũng thường giới thiệu kèm theo một số ứng dụng mới thú vị. Năm ngoái là ứng dụng giả lập nhạc cụ GarageBand. Lần này, không cần đợi tới khi iPad 3 ra mắt, chúng ta đã được thấy ứng dụng hấp dẫn là iBooks 2 với phương thức tạo sách tiên tiến trên iPad cực kỳ hấp dẫn.

Liệu có thể có gì mới nữa không? Liệu Apple có cải thiện khả năng quản lý, xử lý tài liệu của iPad. Ví dụ như khi xử lý văn bản bằng ứng dụng Pages hay soạn các bài thuyết trình bằng Keynote, bạn sẽ rất loay hoay khi muốn đưa hình ảnh vào tài liệu. Trừ khi bạn đã có chúng sẵn trong thư viện ảnh của máy. Bạn cũng như tôi, chắc chắn chúng ta đều muốn Apple cải thiện điều này trong iPad 3.

iPad 3 sẽ có phiên bản mi-ni màn hình 8 inch?

Theo những thông tin mới đây của Wall Street Journal, Apple đang tiến hành thử nghiệm màn hình iPad kích cỡ 8 inch, nhỏ hơn so với màn hình 9,7 inch hiện tại. Thông tin này rất khác các tin đồn trước đây, nhưng cũng không phải là không có căn cứ.

iPad 3 sẽ có phiên bản mi-ni màn hình 8 inch?

Đầu tiên, kích cỡ nhỏ sẽ phù hợp hơn cho độ phân giải Retina. Thứ 2, rất có thể Apple đang muốn tham chiến trong phân khúc máy tính bảng có màn hình nhỏ hơn như Amazon Kindle Fire để thu hút thêm người dùng.

Ngoài ra cũng có các thông tin khác là iPad 3 sẽ có màn hình hiển thị 3D và hỗ trợ mạng 4G LTE.

iPad 3 sẽ có màn hình 3D?
iPad 3 sẽ có màn hình 3D?

... và hỗ trợ mạng 4G Lte?


... và hỗ trợ mạng 4G Lte?

Ngày ra mắt và “lên kệ” của iPad 3

Giờ là vấn đề quan trọng nhất: Khi nào thì iPad 3 ra mắt? Tất cả những gì chúng ta đuợc biết là Apple sẽ tổ chức một sự kiện vào đầu tháng 3. Hiện không có bất kỳ giấy mời chính thức nào được phát ra song theo một nguồn tin chưa xác định, sự kiện này sẽ diễn ra vào thứ 4 ngày 7/3/2012. Và Apple ít khi giới thiệu sản phẩm khi không có hàng để bán ngay sau đó. Thường thì khoảng thời gian ấy là 2-3 tuần. Do vậy có thể người dùng sẽ mua được nó vào tầm trung tuần hoặc cuối tháng 3.

Thứ Bảy, 18/02/2012 09:45
51 👨 352
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp