CEO Microsoft lo doanh thu sụt giảm

Ngày 30/9 trả lời báo giới bên lề cuộc họp báo ở thủ đô Oslo, Na Uy, Giám đốc điều hành hãng chế tạo phần mềm khồng lồ Microsoft của Mỹ, Steve Ballmer, nói rằng khủng hoảng tài chính toàn cầu sẽ làm giảm chi tiêu tiêu dùng và chi tiêu kinh doanh, gây ảnh hưởng đến hoạt động của tất cả các công ty, trong đó có Microsoft.

Một số mảng kinh doanh của hãng có thể là "an toàn" nếu xét trên khía cạnh là hoạt động kinh doanh của hãng có thể là con số không.

CEO Microsoft Steve Ballmer. Ảnh: Softpedia

Các nhà phân tích Phố Wall dự báo doanh thu của Microsoft, có trụ sở tại Redmond, Washington, trong quý I/08, kết thúc vào tháng 9/08, sẽ tăng 8% lên xấp xỉ 15 tỷ USD.

Cổ phiếu của Microsoft ngày 30/9 tăng 3,3% lên 25,84 USD/cổ phiếu. Tuy nhiên, bình luận của ông Ballmer lại đè nặng lên giá cổ phiếu của hãng chế tạo phần mềm SAP AG của Đức, khiến cổ phiếu của công ty này giảm 3% và hiện đứng ở gần hàng dưới cùng của chỉ số DAX của Đức. Giới đầu tư coi lời nhận định của ông Ballmer là dấu hiệu cho thấy doanh của Microsoft có thể bị ảnh hưởng bởi cuộc khủng hoảng tài chính dang tiếp diễn.

Tuy nhiên, Balmer nói rằng ông tin tưởng Quốc hội Mỹ trước cuối tuần này sẽ có một số giải pháp để bình ổn tình hình hiện nay sau khi Hạ viện Mỹ ngày 29/9 đã bác bỏ kế hoạch cứu thị trường tài chính Mỹ trị giá 700 tỷ USD.

Sau cuộc gặp với Thủ tướng Na Uy, Jens Stoltenberg, ở Oslo, ông Ballmer cho hay Microsoft sẽ thành lập một trung tâm nghiên cứu mới ở Na Uy. Hồi đầu năm nay, Microsoft đã mua công ty Fast Search & Transfer ASA có trụ sở tại Oslo.

Thứ Tư, 01/10/2008 16:54
31 👨 92
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp