CEO của Microsoft khẳng định niềm tin đối với PC

Vào hôm 15/11 vừa qua, tại cuộc họp cổ đông ở Seattle, giám đốc điều hành (CEO) Steve Ballmer của Microsoft đã bày tỏ rằng “gã khổng lồ phần mềm” không hề lo ngại trong cuộc cạnh tranh hệ điều hành máy tính cố định, và họ tự tin, nền tảng Windows sẽ luôn có chỗ đứng trên thị trường.

Thông qua đó, CEO Ballmer muốn khẳng định rằng PC (Personal Computer, nhằm chỉ máy tính cố định và laptop) vẫn sẽ có một tương lai vững chắc, dẫu cho những thiết bị mới như máy tính bảng hay đang là xu hướng được quan tâm hiện nay.

Quan điểm của CEO Ballmer được bộc lộ khi một nhà đầu tư hỏi ông rằng liệu thế giới có đang bước vào thời kỳ “hậu PC” hay chưa, để chuyển sang kỷ nguyên của tablet và smartphone.

CEO Ballmer trả lời: “Chúng ta đang ở thời kỳ PC, và chúng ta sẽ luôn ở thời kỳ PC như thế này. Với sức mạnh của Windows, PC sẽ là một cỗ máy tính bảng, là thiết bị đọc sách, là thiết bị ghi nhớ.”

Trong tương lai gần, Microsoft sẽ trình làng hệ điều hành Windows 8, nền tảng dành cho cả máy tính cố định, máy tính All-in-One, laptop và máy tính bảng.

Phiên bản hấp dẫn này được kỳ vọng sẽ giúp cải thiện tình hình tiêu thụ PC trên toàn cầu, cũng như đưa Microsoft lấn sân vào mảng hệ điều hành di động vốn đang do Android và iOS thống trị hiện nay.

Thứ Năm, 17/11/2011 08:52
31 👨 226
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp