Card đồ họa hay đầu DVD dân dụng?

Hiện nay hầu hết các máy tính đều có kèm theo ổ đĩa DVD. Vậy chất lượng của những bộ phim chiếu trên máy tính liệu có thể bằng với những đầu DVD vẫn bán ngoài cửa hàng điện tử?

Đánh giá về chất lượng hình ảnh động là một vấn đề mang tính cảm quan của mỗi người, vì vậy mà Hardware.Info đã làm một cuộc thử nghiệm so sánh 2 card đồ họa với 12 đầu DVD chuyên dụng hỗ trợ HDMI trên cùng màn hình Samsung LCD 24-inch.

Kết quả của cuộc thử nghiệm cho thấy máy tính để bàn, lần lượt sử dụng hai card đồ họa ATI Radeon X1900XTX chạy chương trình Cyberlink PowerDVD 7 và nVidia GeForce 7900GTX chạy phần mềm Pure Video (những phần mềm này đều có kèm theo theo card), cho chất lượng video tốt hơn đầu DVD.

Nhưng nhóm thử nghiệm lại dựa hầu hết trên HQV benchmark DVD, chương trình này cần có một người đánh giá từng thử nghiệm một để xác định chất lượng của phim, dẫn đến cảm quan trong kết quả đánh giá.

Không hề ngạc nhiên khi hai card đồ họa ATI và nVidia đã bỏ xa các đầu DVD với điểm số lần lượt là 118 và 93 trong khi đầu DVD chuyên dụng có điểm số cao nhất là Panasonic DVD-S97 có giá 250 USD (giá này áp dụng rao bán trên mạng) chỉ đạt 68 điểm.

Kết luận cuối cùng của nhóm thử nghiệm dựa trên kết quả đánh giá chất lượng hình ảnh đó là mọi người nên “quẳng” chiếc đầu DVD của mình mà đầu tư cho một trung tâm giải trí bên trong chiếc PC.

Tuy nhiên vẫn có hàng tá lý do để bạn chọn lựa một chiếc đầu đĩa DVD thay vì mua một chiếc PC mạnh mẽ trong giải trí như bật tắt dễ dàng mà không phải chờ khởi động PC, điều khiển đơn giản (nhất là với một chiếc remote)… Và hơn thế nữa, để có thể đầu tư cho một trong hai card được thử nghiệm ở đây bạn sẽ phải bỏ ra khoảng 550USD (tại Việt Nam), một con số nói lên nhiều điều.

HOÀNG TÙNG

Thứ Tư, 06/09/2006 05:28
31 👨 164
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản