Canon 7D và 60D xách tay tăng giá mạnh

Các model máy DSLR hàng xách tay đang "hot" như Canon 60D hay 7D đều có mức tăng lên tới gần 2 triệu đồng so với thời điểm trước Tết.


Hàng "hot" trên thị trường là 7D và 60D đang tăng giá mạnh. Ảnh: Quốc Huy.

Vui mừng vì được "bà xã" duyệt quyết định cho đổi máy chẳng được bao lâu thì anh Thắng (Cầu Giấy, Hà Nội) đã được một phen "hết hồn" khi nhìn giá mẫu máy Canon 7D mình yêu thích tăng nhanh chỉ trong vòng ba tuần. Trước Tết, chiếc DSLR ăn khách này chỉ xấp xỉ 28 triệu đồng vậy mà giờ đây đã được treo giá lên tới 30 triệu.

Một mẫu khác của Canon cũng tăng giá là 60D (hàng xách tay). Mẫu máy này cho đến vài ngày trước tết được niêm yết giá khoảng 18,5 triệu đồng nhưng hiện tại đã quay về mức gần bằng so với khi mới xuất hiện tại Việt Nam, hơn 20 triệu đồng. D90, model ra mắt đã lâu nhưng vẫn ăn khách của Nikon cũng tăng giá khoảng 1 triệu đồng so với trước tết lên mức 22,7 triệu.

Theo đại diện một cửa hàng bán đồ công nghệ xách tay trên đường Hàng Khay, Hà Nội, các mẫu máy DSLR chủ yếu được nhập về từ các nước như Singapore hay Hong Kong và đều phải thanh toán bằng tiền USD nên giá bán dù niêm yết bằng VNĐ đều bị ảnh hưởng rất nhiều.

Thêm nữa, do nguồn hàng khan hiếm trước tết và mới chỉ có lại một tuần trở lại đây nên các mẫu máy "hot" như 7D hay 60D nhập vào thời điểm này bắt buộc các cửa hàng không còn cách nào khác là tăng giá máy. Trong khi đó, cửa hàng Vũ Nhật (Tràng Thi, Hà Nội) vẫn để nguyên giá USD trên trang web cho các mẫu máy giống như trước tết nhưng tỷ giá quy đổi cửa hàng vẫn tính theo thị trường tự do.

Thông thường, các mẫu máy DSLR của Canon luôn được ưa chuộng trên thị trường xách tay hơn so với Nikon, do giá chênh lệch giữa hàng xách tay và chính hãng tại Việt Nam lớn hơn nhiều so với đối thủ. Tuy nhiên, tỷ giá biến động đã khiến khoảng cách này gần lại khi hàng xách tay tăng giá mạnh nhưng hàng công ty lại vẫn giữ nguyên giá niêm yết. Canon 7D hiện vẫn được công ty Lê Bảo Minh niêm yết giá 35 triệu đồng giống như thời điểm mới ra mắt.

Những người chơi DSLR phân khúc bình dân sẽ không phải quá lo lắng do các mẫu máy ở phân khúc này như 550D của Canon hay D3100 của Nikon hầu như giá không có thay đổi. Canon 550D chỉ tăng nhẹ hơn 200.000 đồng tùy cửa hàng và hiện đang được bán ở mức khoảng 15,9 triệu đồng. D3100 cũng ở tình trạng tương tự và đang có giá khoảng 14,2 triệu đồng (hàng xách tay) và gần 15 triệu đồng hàng công ty do VIC phân phối.

Một trong những mẫu máy rất được ưa chuộng bên phía Nikon thời gian qua là D7000 ít xuất hiện hàng xách tay trên thị trường. Trong khi đó, model này vẫn được Nikon Việt Nam bán với giá khoảng 28 triệu đồng.

Thời gian tới, khi model 600D và 1100D của Canon bắt đầu bán trên thị trường dự kiến các mẫu máy phân khúc bình dân nói trên có thể giám giá khá mạnh.


Máy compact chỉ thay đổi giá ở dòng cao cấp như Canon G12 nhưng không nhiều, thậm chí một số model còn giảm như LX5 của Panasonic. Ảnh: Tuấn Hưng.

Trái ngược hẳn với dòng máy ống kính rời, máy ảnh compact lại hầu như ít có sự thay đổi về giá, thậm chí là giảm so với trước. Do nằm trong thời điểm hàng loạt các mẫu máy mới được ra mắt và sắp bán ra thị trường nên các mẫu cũ đều được điều chỉnh để phù hợp với thị trường hiện tại.

Thay đổi nếu có chỉ nằm ở các máy compact phân khúc cao cấp. Ví dụ, Canon 1000HS hiện giá xách tay cao hơn khoảng 100.000 đồng so với cách đây một tháng và hiện bán với giá khoảng 7,2 triệu đồng. Lumix FZ100 cũng có mức tăng tương tự và hiện đang bán với giá tham khảo 10,1 triệu đồng. Mẫu máy đang "hot" bên phía Canon là G12 thì không tăng giá và vẫn bán với giá khoảng 10,7 triệu đồng. Giá chính hãng các sản phẩm của Canon trên trang web Lê Bảo Minh cũng không có thay đổi so với trước đây.

Cá biệt, có mẫu còn giảm giá như LX5 của Panasonic bất ngờ xuống còn xấp xỉ 10 triệu đồng. Trước tết, máy có giá khoảng 11,7 triệu đồng (hàng xách tay).

Dự kiến trong thời gian tới, tỷ giá USD nếu biến động sẽ vẫn tiếp tục ảnh hưởng mạnh tới các mẫu máy DSLR dòng cao cấp do giá trị lớn và số lượng người sử dụng không nhiều nên các cửa hàng đều thận trọng trong việc nhập hàng. Ở phân khúc máy compact, thay đổi ở các mẫu hiện có sẽ ít hoặc thậm chí giảm do đây là thời điểm các mẫu máy mới sắp ồ ạt được bán ra thị trường.

Thứ Tư, 23/02/2011 11:51
31 👨 1.053
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp