Canon 5D Mark III sẽ có gì mới

Rất nhiều người hy vọng phiên bản nâng cấp của 5D Mark II sẽ có nhiều cải tiến về video.


Phiên bản Canon 5D Mark II. Ảnh: Photographyblog.

Các tin đồn về bản nâng cấp tiếp theo cho EOS 5D Mark II, bản Mark III, sẽ xuất hiện trên thị trường vào khoảng tháng 11 đến tháng 12 năm nay. Các tiết lộ mới nhất cho thấy phiên bản này sẽ có thêm những tính năng tiên tiến gần với dòng 1Ds hơn với hệ thống lấy nét sẽ được cải tiến hơn so với bản 7D gần đây.

Một số thông tin ban đầu cho thấy phiên bản mới sẽ có độ phân giải 28 triệu điểm ảnh, đo sáng 63 vùng, quay phim Full HD 30/25/24 khung hình một giây và cải tiến khả năng khử nhiễu.

Trong triển lãm CES đầu tháng một tại Las Vegas (Mỹ), khi được hỏi về sự ra mắt của 5D Mark III, đại diện của Canon dù không tiết lộ nhưng cũng không phủ nhận. Vị đại diện này còn hỏi lại xem những người quan tâm mong muốn những tính năng gì sẽ xuất hiện tại phiên bản mới này. Rất nhiều người đã bày tỏ mong muốn bản Mark III sẽ có thêm nhiều cải tiến về video như chất lượng thu và điều chỉnh tiếng tốt hơn, kể cả việc tích hợp thêm giắc XLR, khả năng xuất phim HD đồng thời khi đang quay, thêm các tốc độ khung hình… Ngoài ra, các tính năng khác như tự động lấy nét trong điều kiện ánh sáng yếu, vi xử lý mạnh hơn, tốc độ chụp liên tiếp cao hơn… cũng được nhiều người hy vọng sẽ được cải tiến trên phiên bản mới này.

Với các tính năng ngày càng lấn sân sang lĩnh vực của EOS 1Ds, nhất là cảm biến full-frame và quay phim HD, series 5 được dự đoán sẽ thay thế cho series 1 trong phân khúc full-frame cao cấp, còn series 1 mà phiên bản nâng cấp dự kiến 1Ds Mark IV có thể tiến lên một mức cao hơn, như kích cỡ cảm biến lớn hơn full-frame. Ít nhất do sự lấn sân của 5D Mark III, phiên bản 1Ds Mark IV gần như chắc chắn sẽ không xuất hiện trong năm nay.

Thứ Tư, 19/01/2011 10:28
31 👨 317
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp