Cảnh giác khi đưa các thông tin cá nhân lên mạng

Theo thông tin nhận được từ công ty an ninh mạng Symantec, nhiều thông tin của khách hàng trên trang web việc làm Monster.com đã bị tin tặc đánh cắp. Sự việc này thêm một lần nữa cảnh báo "cư dân mạng" cần phải cẩn thận hơn khi đưa các thông tin cá nhân lên mạng.

Hacker đã dùng một loại virus Troijan để truy cập vào máy chủ lưu giữ thông tin của Monster.com. Hầu như các thông tin chi tiết về những chủ sở hữu lao động đã bị những hacker này nắm giữ.

Sau đó, virus Troijan đã dùng những thông tin có được lập trình và gửi những email cá nhân cho những người sử dụng Monster.com. "Miếng mồi" mà bọn hacker đưa ra là một bức thư quảng cáo về các cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn. Để có "cơ hội" khách hàng được đề nghị điền những thông tin chi tiết về tài khoản của mình. Bọn hacker thường dùng các mưu đồ tương tự đề nghị những người sử dụng internet gửi những thông tin ngân hàng chi tiết hoặc những thông tin cá nhân khác để trả lời cho một bức thư điện tử trá hình.

Tổng cộng có 1.6 triệu danh mục thông tin gồm tên, địa chỉ, số điện thoại của người dùng đã bị đánh cắp.

Mỗi tháng hiện có khoảng 8000 biến thể của hacker Troijan. Symatec đã khuyến cáo rằng người sử dụng internet nên hạn chế đưa những thông tin liên lạc lên những trang web tìm việc và chỉ nên dùng địa chỉ email đó một lần. Symatec khuyên rằng: "Không bao giờ nên tiết lộ những thông tin chi tiết như số thẻ bảo hiểm, hộ chiếc hoặc số bằng lái xe hay tài khoản Ngân hàng cho một công ty tuyển dụng nào khi mà bạn chưa biết đó là công ty hoạt động hợp pháp".

Thứ Sáu, 24/08/2007 08:20
31 👨 90
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp