Cảnh báo tin tặc lợi dụng Google+ để phát tán mã độc

Lợi dụng “sức nóng” của mạng xã hội Google+, tin tặc đã phát tán mã độc bằng cách giả mạo thư mời người dùng tham gia dịch vụ đang “hot” nhất hiện nay của Google.

Những lời mời giả mạo được gửi đến thông qua email, và có vẻ giống với một thư mời thực sự được gửi đi từ một người dùng Google+.

Tuy nhiên, khi người nhận kích vào đường link có trong bức thư, người dùng sẽ được chuyển đến một trang web với những nội dung quảng cáo tục tĩu. Các chuyên gia bảo mật khuyến cáo người dùng không nên kích vào những đường link đính kèm trong các email giả mạo này vì có thể sẽ bị nhiễm mã độc trong các trang web của tin tặc.

Thậm chí, có những trang web giả mạo thư mời Google+, yêu cầu người dùng đăng nhập thông tin để tạo tài khoản. Từ đó, các trang web này sẽ đánh cắp thông tin và thậm chí và mật khẩu tài khoản Google của người dùng.

Nếu nhận được những thư mời từ những người không quen biết, hãy lập tức xóa chúng đi và kiên nhẫn chờ đợi cho đến khi Google+ chính thức mở cửa cho cộng đồng.

Cảnh báo tin tặc lợi dụng Google+ để phát tán mã độc
Một bức email giả mạo thư mời của Google+

Tình trạng lừa đảo dựa vào những sản phẩm đang “hot” đang ngày càng được các tin tặc ưa chuộng. Lợi dụng tính tò mò và mong muốn khám phá những cái mới của người dùng, các tin tặc thường xuyên gửi đến những thư mời tham gia những dịch vụ mới ra mắt và ở dạng thử nghiệm.

Trước đây, dịch vụ âm nhạc Google Music cũng trở thành “mồi câu” được tin tặc lợi dụng để lừa đảo người dùng.

Thứ Ba, 05/07/2011 09:02
31 👨 217
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp