Cẩn trọng với Trojan núp danh hãng bảo mật

Một chương trình Trojan mới đang nhanh chóng phát tán trên mạng Internet, dưới danh nghĩa email của một hãng bảo mật danh tiếng, đúng vào thời điểm "ngàn cân treo sợi tóc".

Nguồn: Infotech

Theo cảnh báo mới nhất của hãng bảo mật Sophos, một chương trình Trojan đang nhanh chóng lan truyền qua đường email. Giả danh hãng bảo mật F-Secure tại Helsinki, email này mang theo một file đính kèm với rất nhiều tiêu đề khác nhau liên quan đến các vấn đề được người nhận quan tâm. Phổ biến nhất là "Lỗi trong trình duyệt Firefox" (Firefox Browsing Problem), Lỗi trong trình duyệt Mozilla ("Mozilla Browsing Problem") hoặc "Lỗi trong trình duyệt website (Website Browsing Problem).

Tất nhiên, trong vụ này F-Secure chẳng mắc mớ gì và chẳng qua chỉ là một nạn nhân bất đắc dĩ của những kẻ tội phạm mạng mà thôi. Uy tín của hãng này đã bị lợi dụng làm mặt nạ ngụy trang cho các phần mềm phá hoại (malware).

Theo Sophos, một khi xâm nhập được vào máy, Trojan này sẽ vô hiệu hóa các phần mềm diệt virus và phòng vệ khác, đồng thời mở toang cửa sau cho hacker lẻn vào hệ thống, giành quyền truy cập.

Chưa hết, việc mở file đính kèm còn cho phép hacker ký gửi các chương trình do thám, đánh cắp dữ liệu và phá hủy máy tính. Tình hình càng trở nên nguy hiểm khi thời điểm sâu Kama Sutra được dự báo sẽ đồng loạt tấn công thế giới đã tới.

Thiên Ý

Thứ Hai, 06/02/2006 08:18
31 👨 56
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp