Khử mùi hôi khó chịu trong máy giặt không hề khó

Sau một thời gian dài sử dụng, máy giặt sẽ có mùi

Máy giặt nhà bạn đang sử dụng thường xuyên, bỗng phát hiện có mùi hôi. Nếu tiếp tục sử dụng mùi hôi sẽ ám vào quần áo, khiến chúng ta khó chịu. Nếu bạn chưa thể xác minh được nguyên nhân khiến máy giặt có mùi và chưa biết cách xử lý ra sao, vậy hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Nguyên nhân khiến máy giặt bốc mùi

  • Nước thải trong đường ống: Nước thải này khi giặt và xả không được thoát hết mà vẫn bị giữ lại. Chính những cặn bẩn này đã làm cho máy giặt của bạn bốc mùi hôi, ẩm mốc.
  • Máy giặt bị mốc meo ở bên trong: Điều này cũng không có gì lạ khi máy giặt thường xuyên ẩm ướt và đóng kín cửa, và đây chính là môi trường thuận lợi cho mốc meo phát triển.

máy giặt có mùi hôi

Bạn có thể tham khảo nhiều nhãn hàng máy giặt tại kênh mua sắm trực tuyến META để nhận được sự tư vấn nhiệt tình và nhiều ưu đãi hấp dẫn khác:

2. Cách xử lý vấn đề mùi hôi ở máy giặt

Bước 1

Bạn hãy lấy một miếng vải cotton mềm, sau đó thấm ướt bằng dấm, rồi lau sạch vỏ máy.

Bước 2

Cho vào thùng giặt khoảng 2 cốc nước dấm hoặc chanh, sau đó cho chạy hết chu trình giặt ở chế độ nước nóng nhất để tống khứ mùi hôi, vết bẩn hay cặn bột giặt.

Bước 3

Bạn tiếp tục chà xung quanh cạnh của nắp/ cửa bằng miếng vải cotton thấm đẫm dấm để loại bỏ nấm mốc, bụi bẩn hay cặn bột giặt còn sót lại.

Bước 4

Tháo hộp đựng chất tẩy rửa và nước xả, chà sạch chúng trong chậu nước. Sau khi lau khô ngăn này thì hãy lắp trở lại vị trí cũ.

máy giặt có mùi hôi

Lưu ý:

  • Để phòng ngừa cặn bột giặt còn sót lại trong đường ống, bạn nên sử dụng loại xà phòng giặt dạng dung dịch giúp hiệu quả giặt vượt trội hơn đồng thời ít bị tồn đọng cặn xà phòng. Nên sử dụng nước giặt dành cho máy giặt.
  • Sau khi sử dụng xong máy giặt, bạn nên sử dụng chế độ giặt nước nóng để đánh bay các dung dịch còn sót lại trong máy.
  • Đối với máy giặt cửa trước thì bạn cũng nên thường xuyên kiểm tra miếng đệm cao su ở cửa máy giặt, và có thể dùng máy sấy để làm sạch bụi bẩn ở đó.
  • Sau khi giặt xong, bạn nên để hở cửa máy giặt và cửa hộc chứa bột giặt, để thông thoáng, tránh hơi ẩm còn đọng lại trong máy giặt, gây hôi, mốc.​

3. Diệt sạch mùi mốc meo trong máy giặt

Để diệt sạch mùi mốc meo trong máy giặt, bạn có thể sử dụng dung dịch thuốc tẩy hoặc pha một hỗn hợp gồm dấm và baking soda, sau đó khởi động chế độ giặt nhưng không có quần áo, để rửa sạch máy. Tuy vậy, trên đây chỉ là cách làm tạm thời, còn nếu bạn muốn tận diệt bọn mốc meo cứng đầu này, thì hãy làm theo các bước dưới đây:

Bước 1

Rút dây cắm điện để đảm bảo an toàn tuyệt đối.

Bước 2

Đối với hai loại máy giặt cửa trên và máy giặt cửa trước, sẽ có những vị trí dễ xuất hiện mốc khác nhau:

  • Đối với máy giặt cửa trước, bạn hãy dùng khăn giấy để chà mép cao su viền quanh khung cửa. Trước tiên là lau bên ngoài, rồi lật lên lau ở bên trong.
  • Đối với máy giặt cửa trên, bạn hãy sử dụng miếng xốp bọt biển (miếng rửa chén) để cọ sạch tàn dư trong khoang chứa xà phòng cùng với ngăn chứa nước giặt mềm.

máy giặt có mùi hôi

Xong 2 bước này, bạn đã khử được rất nhiều cặn bẩn là nguyên nhân của mốc. Tuy vậy, để tận diệt cái mùi mốc meo này, bạn hãy thực hiện các thao tác tiếp theo như sau:

Bước 3

Cắm điện trở lại cho máy giặt. Sau đó, bạn hãy điều chỉnh nhiệt độ nóng nhất cùng với chu kì giặt lâu nhất

Bước 4

Đổ 2 tách dấm vào nước (đổ sẵn vào khung thuốc tẩy). Sau đó, bạn hãy cho máy chạy trọn một chu kỳ, không có quần áo.

Bước 5

Xong chu kì ở bước 4, bạn tiếp tục cho chạy thêm một chu kỳ nữa (cũng với mức nhiệt độ cao nhất và thời gian lâu nhất) cùng với 2 tách dung dịch tẩy rửa.

Sau khi hoàn thành các bước này, máy giặt của bạn chính thức sạch bóng, không còn một mùi mốc meo nào nữa.

Lưu ý:

  • Để giữ máy giặt luôn sạch khuẩn, sạch mùi, thì cứ mỗi tuần một lần, bạn hãy cho máy chạy một chu kỳ giặt, không có quần áo với dung dịch: 1 tách dấm và 1 tách baking soda.
  • Nên mở hé cửa sau mỗi lần giặt để cho lòng máy khô, thông thoáng, nhất là đối với máy giặt cửa trên.​

máy giặt có mùi hôi

Bằng bài hướng dẫn trên đây, bạn có thể đánh bay mọi mùi hôi khi sử dụng máy giặt. Để máy giặt có thể giữ được sạch sẽ, bạn nên vệ sinh máy thường xuyên hơn bằng các dụng cụ vô cùng đơn giản. Như vậy, mùi hôi sẽ không bao giờ tấn công máy giặt nữa.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Tư, 04/03/2020 09:21
51 👨 2.672
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy giặt