Cảm nhận đầu về Asus Eee PC 1000HE

Eee PC 1000HE mới cải tiến nhiều hơn so với những chiếc Eee PC trước đây và được đánh giá là netbook tốt nhất của Asus trong thời điểm hiện tại.

Asus Eee PC 1000HE không phải là một sản phẩm mang tích cách mạng đối với người tiêu dùng cũng như trong sự góp mặt của nó trong làng netbook. Nhưng dường như đây là chiếc máy tốt nhất trên thị trường hiện nay.


Hình quảng cáo cho Eee PC 1000HE mới với dòng chữ nổi bật
"Người bạn đồng hành quan trọng". Ảnh: Mobilemag.

Giống với những sản phẩm trong dòng sản phẩm Eee PC 1000, 1000HE cũng được trang bị màn hình rộng 10,1 inch. Đây có thể là kích cỡ tối ưu nhất cho một chiếc netbook, nếu sở hữu màn hình lớn hơn thì chúng lại trở thành notebook mất rồi. Còn nếu nhỏ hơn thì lại khiến người sử dụng khó chịu khi cứ phải “căng mắt” ra mỗi lần sử dụng.

Cấu hình của 1000HE cơ bản cho một chiếc netbook với ổ cứng 160 GB, RAM 1 GB, kết nối Wi-Fi, Bluetooth, chạy trên nền hệ điều hành Windows XP. Bàn phím rộng bằng 92 % kích thước thông thường, bàn di chuột cảm ứng đa điểm chạm và webcam tích hợp. Thú vị nhất là 1000HE sử dụng cả chuẩn Wi-Fi 802.11n, tính năng này không có ở bất kì sản phẩm cạnh tranh trực tiếp của các hãng khác.


Với pin 6 cell, Eee PC 1000HE có thể hoạt động liên tục trong 9,5 giờ.
Ảnh: Liliputing.

Điểm lôi cuốn lớn nhất của máy là thời lượng sử dụng pin. Sử dụng pin 6 cell nhưng máy có thể hoạt động liên tục với thời gian ấn tượng lên đến 9,5 giờ đồng hồ.

Thời lượng hoạt động của máy kéo dài đến vậy là nhờ Asus đã sử dụng công nghệ tiết kiệm điện năng có tên Super Hybrid Engine, công nghệ đã sử dụng trong nhiều laptop của hãng. Đuôi "HE" trong tên 1000HE chính là từ viết tắt cho tên của công nghệ này. Như vậy, để tiết kiệm điện năng và tăng cường hoạt động khi cần thiết, máy phải hạn chế thực thi một số ứng dụng như giảm độ sáng màn hình, tắt các tín hiệu kết nối không dây, như wireless và Bluetooth.


Chất lượng tổng thể của máy được đánh giá cao. Ảnh: iTechnews.

Ngoài ra, khi sử dụng Asus Eee PC 1000 HA, bạn sẽ ấn tượng với chất lượng tổng thể của máy. Khung máy chắc chắn với những đường nét mang tính tự nhiên, việc các khe tản nhiệt nằm dưới còn bộ loa thì được đặt ở phía trước giúp nâng cao khả năng hoạt động của máy cũng như tăng hiệu quả làm mát.

Một điểm được cho là khuyết điểm cố hữu của netbook - vị trí và kích thước của phím "shift" đã được khắc phục ở phiên bản này. Asus đã đặt phím "shift" phải của Eee PC 1000HE về phía bên trái của phím mũi tên lên nên người sử dụng sẽ ít gõ nhầm hơn.


Bạn có thể đặt mua phiên bản Eee PC này trên các trang mua bán trực tuyến.
Máy có hai màu: xanh và đen. Ảnh: Mobilemag.

Một điểm nổi bật khác là Asus sử dụng bộ vi xử lý Intel Atom N280 thay vì N270 cho 1000HE. Atom N280 không hẳn là Atom "dual-core" nhưng cũng cho thấy khả năng xử lý hơn hẳn N270 ở các netbook khác. Mặc dùng có cùng xung nhịp 1,6 GHz, tốc độ FBS (tốc độ đường truyền giữa CPU và chip cầu bắc) của N280 là 667 MHz, còn của N270 chỉ là 533 MHz, nên hiệu quả hoạt động cao hơn netbook thông thường.

Mặc dù cải tiến nhiều nhưng giá của Asus Eee PC 1000HE cũng không đắt hơn so với sản phẩm của những đối thủ cạnh tranh. Trên mạng mua sắm Amazon, bạn có thể đặt mua Eee PC 1000HE với giá khoảng 374 USD.

Thứ Hai, 23/02/2009 13:44
51 👨 643
0 Bình luận
Sắp xếp theo