Cải thiện tình trạng của pin trong Windows 7 với Power Troubleshooter

Quản Trị Mạng - Bạn sẽ làm theo cách nào để sử dụng và quản lý pin laptop trong Windows 7? Dấu hiệu nào giúp người sử dụng xác định chính xác sự bất ổn trong hệ thống là do pin? Sau đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn mẹo sử dụng, tối ưu hóa tuổi thọ của pin laptop trong Windows 7 sử dụng tính năng sẵn có của hệ điều hành.

Sử dụng Troubleshooter

Mở Control Panel > Troubleshooting, gõ từ khóa power vào ô tìm kiếm, hệ thống sẽ hiển thị các kết quả phù hợp. Tại đây các bạn chọn Power:

Tiếp theo, click vào đường dẫn Advanced:

Lưu ý tại cửa sổ tiếp theo, các bạn có thể chọn ô Apply repairs automatically nếu muốn. Sau khi bấm Next, chương trình sẽ tiến hành rà soát:

Như ở đây, vấn đề phát hiện được là mức độ hoạt động của pin được thiết lập cao quá so với các hoạt động hiện thời trên máy tính. Nhấn Next để khắc phục hiện tượng này:

Nếu người sử dụng để ý 1 chút đến các thành phần liên quan bên trong hệ thống và khai thác những tính năng có sẵn của Windows, chắc chắn sẽ tiết kiệm được thời gian và công sức khi khắc phục sự cố sau này. Cách sử dụng và quản lý pin laptop như trên là 1 sự lựa chọn khá tốt mà không cần phải áp dụng các phần mềm, chương trình hỗ trợ hoặc người dùng phải mang máy tính ra cửa hàng, trung tâm kỹ thuật để khắc phục. Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 30/10/2010 08:27
31 👨 2.250
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản