Cài đặt và sử dụng Flash Player trong IE9 64 bit

QuanTriMang.com - Bạn đang sử dụng phiên bản 64 bit của IE9 Beta và muốn xem video trực tuyến trên YouTube hoặc bất kỳ site nào khác, nhưng Flash Player không hoạt động. Trong bài viết sau, Quản Trị Mạng sẽ hướng dẫn các bạn cách khắc phục bằng việc cài Flash Player 64 bit mới của Adobe:

Khi bạn chọn IE9 phiên bản 64 bit, mặc định chương trình sẽ tự cài ra 2 bản 32 và 64 bit:

Và thay thế cả 2 phiên bản trước đó của IE8:

Khi xem 1 đoạn video bất kỳ trên YouTube, chương trình sẽ yêu cầu bạn nâng cấp ứng dụng Adobe Flash Player, nhưng đồng thời lại hiển thị thông báo rằng Flash Player 10.1 chưa có cho IE 9 64-bit. Thay vào đó, chúng ta vẫn có thể sử dụng 1 bản khác với tên gọi là Adobe Flash Player "Square" – đã được tối ưu hóa sẵn để tương thích cho các trình duyệt 32 và 64 bit:

Truy cập vào đường dẫn trên và tải Active-X 64-bit dành cho IE trước tiên:

Và tiếp tục cài đặt tất cả các plug-in dành cho Windows 64 bit – tại dòng for all other browsers. Lưu ý rằng cần cài cả Active X và Plug-in thì trình duyệt mới hoạt động ổn định:

Đóng tất cả các trình duyệt đang mở để bắt đầu quá trình cài đặt:

Sau khi kết thúc, bạn có thể kiểm tra lại bằng cách mở trình duyệt IE9 Beta 64 bit và truy cập vào YouTube, tại đây bạn sẽ thấy các đoạn video trình chiếu hoàn toàn bình thường:

Nhưng hãy lưu ý rằng Flash “Square” vẫn đang ở trong giai đoạn thử nghiệm và không có tính năng tự động cập nhật, người sử dụng cần thường xuyên chú ý đến các phiên bản mới nhất của Adobe Flash Player "Square" tại đây. Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 22/09/2010 13:19
22 👨 6.093
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp