Cài đặt máy in sử dụng Group Policy Object

Quản Trị Mạng - Trong bài viết dưới đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn các bạn cách thức cài đặt máy in bằng cách sử dụng Group Policy Object. Về bản chất thì quá trình này không quá phức tạp và khó khăn, mà chỉ cần thực hiện theo đúng quy trình là được. Trước tiên, các bạn mở bảng điều khiển Group Policy, chỉnh sửa trực tiếp thành phần Policy mà chúng ta cần thêm vào. Trong trường hợp này, chúng tôi khuyên các bạn nên tạo mới hoàn toàn 1 Policy đối với mỗi máy in, qua đó việc quản lý và giám sát sau này sẽ đơn giản hơn rất nhiều. Sau đó, trỏ tới phần User Configuration > Preferences > Control Panel Setting > Printers:

Và gán thêm máy in vào đây. Trong bài thử nghiệm này, chúng tôi tiến hành áp dụng với máy in TCP/IP:

Màn hình tiếp theo hiển thị, chúng ta sẽ điền thông số địa chỉ IP, Local Name và Printer Path:

Tại đây, chúng ta sẽ có 4 lựa chọn cần thực hiện:

- Create: tạo máy in

- Replace: thay thế máy in trong mỗi lần đăng nhập khác nhau

- Update: cập nhật và áp dụng bất cứ thay đổi nào người dùng vừa thực hiện

- Delete: xóa thành phần máy in trong danh sách

Sau đó, chúng ta phải điền địa chỉ IP hoặc thông số DNS của máy in cần thao tác, tên của máy in sẽ hiển thị với những người dùng khác. Printer Path chính là đường dẫn của máy in trên server hoặc đường dẫn trực tiếp. Và tại đây chúng ta có thêm 2 lựa chọn khác, đó là Set this printer as the default printer…only if a local printer is not present. Tab làm việc tiếp theo là Port Settings với 1 số tùy chọn như sau:

Và tab Common:

Ô chức năng Remove this item if no longer applied tỏ ra khá hữu ích nếu bạn di chuyển vị trí của các máy tính. Khi kích hoạt tính năng này, các thao tác của người dùng sẽ bị thay thế và chúng ta không thể thay đổi lại, trừ khi bỏ dấu check trong ô này. Chức năng khá tiện dụng tiếp theo là Item - level targeting, khi người quản trị muốn hạn chế hoặc giới hạn số lượng máy tính hoặc người dùng, cũng như địa chỉ IP muốn kết nối và sử dụng máy in:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Hai, 11/07/2011 13:26
44 👨 7.509
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Máy in