Cài đặt mạng cho máy ảo

Đăng kí một card mạng

Bước đầu tiên trong việc đảm bảo được một máy ảo có thể truy cập vào mạng là phải đăng kí một card mạng cho nó. Tốt nhất là máy thật của bạn nên có đủ card mạng để cài đặt cho mỗi máy ảo, nhưng điều này không bắt buộc. Máy ảo có thể chia sẻ card mạng với nhau, và với máy thật nếu cần.

Đầu tiên, mở Hyper-V Manager bằng cách chọn Hyper-V Manager từ menu Administrative Tools. Khi ứng dụng được mở lên, bạn hãy chọn máy ảo mà bạn muốn thêm card mạng, sau đó nhấn chọn liên kết Settings trong khung Action. Bạn sẽ thấy một màn hình cho phép bạn thay đổi thiết đặt cho máy ảo.

Chọn tuỳ chọn "Networkd Adapter", giống như trong hình A, và sau đó đăng kí card mạng cho máy ảo sử dụng. Và bạn cũng có thể thấy trong hình, bạn cũng có tuỳ chọn chỉ rõ một địa chỉ MAC và một máy ảo, nhấn OK để đóng hộp thoại.


Hình A: Bạn phải đăng ký một adapter mạng vật lý cho máy chủ ảo.

Cài đặt các dịch vụ nâng cao

Trong version beta trước đó của Hyper-V, thì rất cần thiết trong việc cài đặt các dịch vụ nâng cao. Trong bản beta hiện tại, những dịch vụ này được cài đặt một cách tự động cho máy ảo những máy đang chạy hệ điều hành Windows Server 2008. Bạn khó có thể biết được hệ điều hành của mình đang dùng phiên bản nào Hyper-V nào. Vì vậy, tôi khuyên bạn nên cài đặt các dịch vụ nâng cao nếu cần thiết.

Để làm việc này, chọn Insert Integration Services Setup Disk từ menu Actions của máy ảo. Sau đó, khởi động máy ảo néu nó chưa chạy và mở My Computer (trên máy ảo). Sau đó vào D:\Support\AMD64 và chạy Setup.exe. Windows sẽ cài các dịch vụ nâng cao hoặc nói với bạn rằng các dịch vụ này đã được cài đặt.

Cài đặt driver cho thiết bị

Phần cuối của quá trình này là cài đặt driver cho card mạng của máy ảo. Bạn không thể sử dụng driver này cho các card vật lý. Bạn sẽ phải sử dụng một driver được chỉ rõ trên Integrated Services Setup Disk (thực ra đây là một file ISO được cài đặt trên ổ cứng của bạn bởi Hyper-V)

Để cài đặt card mạng, chọn Start, nhấn chuột phải lên My Computer chọn Properties. Khi hộp thoại System Properties xuất hiện, chọn Device manager. Nhìn trong Device Manager cho đến khi bạn tìm thấy Microsoft VMBus Network Adapter trong Network Adapters giống như hình dưới.

Nhấn chuột phải lên Network Adapter và chọn Update Driver Software. Khi đó, Windows sẽ hiển thị hộp thoại Update Driver Software. Chọn nút Browse My Computer for Driver Software, theo sau là nút Browse. Sau đó, định đường dẫn đến D:\support\amd64\en-us, và chọn NEXT. Windows sẽ tiến hành cài đặt driver. Khi tiến trình kết thúc, chọn nút Close.

Kết luận

Trong bài này, tôi đã giải thích khi nào bạn cài một máy ảo trên một hệ thống chạy Hyper-V, máy ảo sẽ không thể truy cập được vào mạng. Sau đó, giải thích làm cách nào để đăng kí một card mạng. Đồng thời làm cách nào sử dụng Integrated Services Setup Disk để cài đặt các dịch vụ nâng cao nếu cần và cài đặt driver cho card mạng ảo.

Thứ Năm, 05/02/2009 12:47
34 👨 27.368
0 Bình luận
Sắp xếp theo