Cách tìm ra mật khẩu Wi-Fi của nhà người thân

Sử dụng cách này với sự cho phép của gia chủ

Để biết mật khẩu WiFi nhà hàng xóm, thay vì tán con gái/con trai họ, vác thân sang hỏi pass thì có một giải pháp thông minh hơn ở đây là can thiệp vào các thiết lập của router (bộ định tuyến), làm cho việc truy cập mạng thuận lợi hơn cho khách. Nó có thể hơi khó khăn, nhưng chắc sẽ dễ hơn bạn nghĩ.

Trước tiên, bạn phải được sự cho phép của gia chủ. Không ai định “vọc” đồ của người khác mà lại không hỏi cả.

Cách tìm ra mật khẩu Wi-Fi của nhà người thân
WirelessKeyView

Tiếp theo, tìm xem liệu có phần mềm nào dễ sửa không. Bạn nên thử dùng WirelessKeyView của NirSft, tiện ích miễn phí được thiết kế để giúp phục hồi các mật khẩu WEP/WPA bị mất. Chỉ cần chạy WirelessKeyView trên máy tính chủ (bạn có thể chạy ngay từ ổ flash mà không cần cài đặt) > tìm mật khẩu kết hợp với tên mạng. Nếu nó hoạt động, bạn sẽ có thể đăng nhập vào mạng trên thiết bị của mình.

Chú ý: WirelessKeyView sẽ chỉ làm việc nếu máy tính chủ của bạn sử dụng dịch vụ Wireless Zero Configuration của Windows để kết nối với router. Không có cách nào để biết trước điều này nên bạn cứ thử vận may của mình xem.

Nếu không tìm được, bạn sẽ phải đăng nhập trực tiếp vào router thông qua trình duyệt web trên máy tính chủ của mình. Nhưng trước tiên, bạn phải xác định model router thực tế để tìm ra 2 thông tin quan trọng: địa chỉ IP và mật khẩu mặc định.

Địa chỉ IP là những gì bạn sẽ nhập vào trường địa chỉ của trình duyệt để thiết lập kết nối với bộ định tuyến. Phần lớn router sử dụng 1 trong 2 sau địa chỉ:

http://192.168.0.1

http://192.168.1.1

Hãy gõ từng địa chỉ vào > nhấn Enter > bạn sẽ thấy màn hình đăng nhập của router hiện ra. Nếu không thấy, hãy truy cập website của nhà sản xuất router và xem nội dung các trang hỗ trợ để tìm ra thông tin.

Cách tìm ra mật khẩu Wi-Fi của nhà người thân
RouterPasswords.com là nguồn tài nguyên vô giá để truy cập những router mà chưa bị tùy chỉnh.

Giờ là lúc đăng nhập vào router. Hy vọng chủ nhân của nó chưa thay đổi tên người dùng và mật khẩu mặc định. Trong trường hợp này, bạn nên truy cập RouterPasswords.com > chọn thương hiệu router từ menu thả xuống > nhấp vào Find Password. Bạn sẽ thấy một danh sách tất cả tên người dùng, mật khẩu mặc định cho các model của thương hiệu đó.

Nếu chủ nhà đã thiết lập tên người dùng, mật khẩu duy nhất cho router nhưng không nhớ mà cũng chẳng ghi lại. Lúc này, nếu muốn đăng nhập vào router thì chỉ còn cách reset router về các thiết lập tại nhà máy.

Cách tìm ra mật khẩu Wi-Fi của nhà người thân
Nếu có thể thiết lập router của chủ nhà để cho phép khách truy cập Wi-Fi, bạn sẽ có một chuyến thăm hài hòa.

Giả sử rằng bạn đã có thể đăng nhập. Bây giờ, hãy dựa vào nhãn của các menu trong router để tìm ra các thiết lập mạng Wi-Fi. Từ đây bạn có 2 lựa chọn: thay đổi mật khẩu mạng hoặc cho phép khách truy cập.

Nếu bạn thay đổi mật khẩu mạng, hãy ghi lại nó cho chủ nhà. Tuy nhiên, lựa chọn tốt hơn là cho phép khách truy cập (guest access) - tính năng phổ biến trên hầu hết các router mới.

Thứ Năm, 26/10/2017 10:14
3,4280 👨 317.963
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật Wifi