Cách thiết lập thư trả lời tự động trên webmail Outlook

Liên lạc với bạn trong trường hợp khẩn cấp

Ngoài Gmail, dịch vụ gửi và nhận email trực tuyến phổ biến hiện nay thì Outlook cũng được nhiều người dùng chọn lựa. Thông qua một tài khoản Microsoft duy nhất, chúng ta có thể kết nối tới các dịch vụ khác như Outlook, Skype, OneDrive, dịch vụ sử dụng các tài liệu Office trực tuyến,...

Outlook cũng tương tự như những dịch vụ webmail khác, hỗ trợ gửi hoặc nhận email tới nhiều người cùng một lúc. Tuy nhiên, với trường hợp bạn không online Outlook để nhận thư của đối tác, bạn bè thì phải làm sao? Tính năng thiết lập thư trả lời tự động sẽ trở thành phương án hiệu quả nhất trong trường hợp này. Khi xuất hiện dòng thư tự động này, người gửi sẽ biết bạn không thể trả lời thư ngay lập tức và sẽ có phương thức liên lạc khác, không làm gián đoạn công việc khẩn cấp. Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập thư trả lời tự đông trên Outlook.com.

Bước 1:

Trước hết, bạn hãy truy cập vào trang Outlook.com theo đường link dưới đây:

Tại giao diện chính, chúng ta tiến hành đăng nhập tài khoản Microsoft cá nhân của mình, rồi nhấn Tiếp theo (Next).

Thư trả lời tự động trên Outlook

Tiến đến, bạn điền mật khẩu của tài khoản và nhấn Đăng nhập (Sign in).

Thư trả lời tự động trên Outlook

Bước 2:

Tại giao diện Outlook Mail, chúng nhấn vào biểu tượng bánh răng cưa và chọn Automatic replies.

Thư trả lời tự động trên Outlook

Bước 3:

Tiếp đến, chúng ta sẽ chuyển sang giao diện thiết lập nội dung thư trả lời tự động. Trước hết, bạn cần tích chọn vào mục Send automatic replies.

Thư trả lời tự động trên Outlook

Nếu bạn tích thêm vào tùy chọn Send replies only during this time period, chúng ta cần lựa chọn khoảng thời gian sử dụng thư tự động với thời điểm bắt đầu (Start Time) và thời điểm kết thúc (End time). Thư tự động sẽ chỉ được gửi trong khoảng thời gian đã xác lập mà thôi.

Thư trả lời tự động trên Outlook

Bước 4:

Tiếp theo, bạn sẽ soạn nội dung thư trả lời tự động. Bạn có thể nhập nội dung, chỉnh sửa nội dung như thay đổi font chữ, màu sắc, chèn hình ảnh,...

Lưu ý, trên mục chèn nội dung sẽ có thêm hai tùy chọn để chúng ta sử dụng gồm Send replies only to people in my Contact list chỉ gửi thư với bạn bè trong danh sách và Send automatic replies to anyone who emails me gửi thư tự động tới bất cứ ai gửi thư cho bạn.

Thư trả lời tự động trên Outlook

Khi đã hoàn thành xong nội dung thư trả lời tự động, nhấn OK để lưu lại.

Thư trả lời tự động trên Outlook

Để hủy chế độ trả lời thư tục động trên Outlook, nhấn chọn vào nút Don't send automatic replies là xong.

Thư trả lời tự động trên Outlook

Trên đây là từng bước thiết lập chế độ thư trả lời tự động trên Outlook.com, khi chúng ta không thể đọc và trả lời thư lại ngay lập tức. Như vậy với những trường hợp khẩn cấp, người gửi sẽ có phương thức liên lạc khác theo như trong nội dung thư trả lời tự động nếu bạn có đề cập đến.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 06/12/2016 21:18
12 👨 3.872
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Outlook - Hotmail