Cách thay đổi thư mục tải file về trên iTunes

Tùy chỉnh vị trí iTunes Media

Với những ai có trong tay những sản phẩm của hãng Táo khuyết thì chắc chắn không còn xa lạ với công cụ iTunes. Hỗ trợ người dùng có thể sao chép file âm thanh, hình ảnh, hay dữ liệu từ máy tính sang iPhone/iPad, iTunes là một trong những phần mềm không thể thiếu khi sử dụng các thiết bị iOS. Và khi chúng ta cài đặt iTunes trên máy tính, các file tải về sẽ luôn được lưu tại một thư mục mặc định. Nếu như bạn muốn thay đổi vị trí thư mục iTunes Media lưu file tải về để thuận tiện hơn khi sử dụng cũng rất đơn giản. Trong bài viết này, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách thay đổi vị trí thư mục lưu các file tải về trên iTunes.

Bước 1:

Chúng ta mở iTunes trên máy tính. Tiếp đến nhấn chọn vào mục Sửa và nhấn chọn Tùy chọn. Bạn có thể thay đổi ngôn ngữ trên iTunes sang tiếng Việt như hình dưới để có thể sử dụng dễ dàng hơn. Tham khảo cách đổi ngôn ngữ iTunes trong bài Hướng dẫn thay đổi ngôn ngữ iTunes sang tiếng Việt.

iTunes Media

Bước 2:

Xuất hiện giao diện cửa sổ mới Tùy chọn chung. Tại đây, chúng ta sẽ nhấn vào tab Nâng cao. Sau đó, ngay bên dưới mục Vị trí thư mục iTunes Media, nhấn chọn nút Thay đổi.

iTunes

Bước 3:

Giao diện cửa sổ Thay đổi Vị trí Thư mục iTunes Media xuất hiện. Tại đây, các file được tải về sẽ được lưu trữ trong các iTunes Media.

iTunes

Bước 4:

Tiếp theo, chúng ta có thể lựa chọn bất cứ thư mục nào trong máy tính để thay đổi vị trí các file tải về iTunes. Sau khi chọn xong, nhấn Select Folder ngay bên dưới.

iTunes

Bước 5:

Quay trở lại với giao diện cửa sổ Tùy chọn Nâng cao, bạn sẽ thấy vị trí thư mục lưu trữ mới vừa chọn sẽ xuất hiện trong mục Vị trí thư mục iTunes Media. Cuối cùng nhấn OK để lưu lại thiết lập mới này.

iTunes

Vậy là bạn đã hoàn thành xong việc thay đổi thư mục lưu trữ các file tải về iTunes. Với cách làm này, chúng ta có thể tìm kiếm các dữ liệu nhanh chóng hơn, và cân bằng dung lượng bộ nhớ sử dụng giữa các ổ đĩa trên máy tính.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Ba, 11/10/2016 22:45
51 👨 5.903
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ iTunes