Cách tắt tự động dịch ngôn ngữ trong Google Chrome

Tắt Language Bar trên trình duyệt

Nhằm hỗ trợ người dùng dễ dàng hơn trong việc lướt web khi đọc nội dung ngoại ngữ, Google Chrome đã tích hợp tính năng dịch ngôn ngữ bằng Google Translate, tự động hiển thị Language Bar trên trình duyệt mỗi khi bạn truy cập vào website nước ngoài. Mặc dù tính năng dịch này hỗ trợ chúng ta rất nhiều, nhưng việc tự động hiện giao diện Language Bar lại mang lại nhiều phiền phức cho người dùng, nhất là khi bạn lướt Chrome trên điện thoại.

Giao diện thông báo dịch ngôn ngữ luôn hiển thị ở trên giao diện màn hình, cho dù chúng ta đã chọn không dịch nội dung website. Vậy làm sao để tắt thông báo dịch trên Google Chrome? Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách tắt dịch trang web trên Chrome.

Video hướng dẫn tắt dịch tự động trên Chrome Android

1. Cách tắt tự động dịch website trên Chrome Android

Bước 1:

Khi bạn vào website nước ngoài thì ngay ở bên dưới hiển thị thông báo dịch ngôn ngữ của website sang tiếng Việt trên Chrome, do thiết bị đang dùng tiếng Việt.

Hiện đề xuất dịch

Nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm ở góc trên cùng bên phải màn hình rồi chọn Cài đặt trong danh sách hiển thị. Tiếp đến bạn nhấn vào phần Ngôn ngữ để điều chỉnh lại ngôn ngữ hiển thị trên Chrome.

Cài đặt trình duyệt Chọn ngôn ngữ

Bước 3:

Trong giao diện Ngôn ngữ người dùng sẽ thấy tùy chọn Đề xuất dịch trang bằng các ngôn ngữ khác luôn mặc định được bật. Gạt nút tròn sang bên trái để tắt tùy chọn này đi.

Quay lại giao diện Chrome trên Android và tải lại trang web. Kết quả bạn không thấy đề xuất dịch ngôn ngữ cho website hiển thị ở phía cuối màn hình nữa.

Đề xuất dịch ngôn ngữ Tắt đề xuất dịch Tắt tự động dịch

2. Cách tắt dịch tự động trên Chrome

Cũng tương tự như bản Chrome trên Android, khi người dùng truy cập Google Chrome trên máy tính và mở website nước ngoài sẽ hiện Language Bar dịch ngôn ngữ website với biểu tượng Google Dịch như hình dưới đây.

Đề xuất dịch

Bước 1:

Tại giao diện trình duyệt web bạn nhấn vào biểu tượng dấu 3 chấm rồi chọn Cài đặt trong danh sách hiển thị.

Cài đặt trên Chrome

Bước 2:

Nhấn vào biểu tượng 3 dấu gạch ngang ở góc trái màn hình rồi chọn tiếp vào Nâng cao để hiển thị nhiều tùy chọn hơn cho trình duyệt.

Mục Nâng cao

Sau đó nhấn vào mục Ngôn ngữ ở bên dưới để tùy chỉnh ngôn ngữ hiển thị cho Chrome.

Chỉnh Ngôn ngữ

Bước 3

Trong phần Ngôn ngữ bạn nhấn vào biểu tượng tam giác xổ xuống.

Thay đổi ngôn ngữ

Trong danh sách hiển thị cũng tắt tùy chọn Đề xuất dịch các trang không phải bằng ngôn ngữ bạn đã đọc.

Tắt đề xuất ngôn ngữ

Cuối cùng bạn cũng load lại trang web và không còn hiển thị đề xuất dịch Language Bar cũng như biểu tượng Google Dịch tại thanh địa chỉ website như trước nữa.

Không hiện biểu tượng dịch

Ngoài ra người dùng cũng có thể thêm ngôn ngữ mới cho Chrome để đề xuất dịch sang ngôn ngữ này. Trong giao diện thiết lập ngôn ngữ bạn nhấn vào nút Thêm ngôn ngữ.

Thêm ngôn ngữ Chrome

Hiển thị giao diện chọn ngôn ngữ muốn thêm cho Chrome. Nhấn vào ngôn ngữ trong danh sách rồi chọn Thêm bên dưới.

Chọn ngôn ngữ muốn thêm

Như vậy sau khi tắt tự động dịch, giao diện thông báo đề xuất dịch không còn hiển thị trên trình duyệt Chrome nữa. Riêng với bản Chrome trên Android đã có sẵn tùy chọn Dịch trong menu tùy chọn nên chúng ta không cần phải bật tự động dịch nữa.

Video hướng dẫn tắt dịch tự động trên Chrome PC

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 15/05/2019 20:57
4,223 👨 72.270
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome