Cách tắt tự động cập nhật phần mềm trên macOS Sierra

Vô hiệu hóa tính năng Automatic Software Updates

Cũng giống như các thiết bị iOS khác, trên hệ điều hành macOS Sierra cũng có tính năng tự động cập nhật phần mềm, ứng dụng với tên gọi Automatic Software Updates. Khi ứng dụng lên phiên bản mới, chế độ này sẽ giúp người dùng trải nghiệm ngay những tính năng đó, mà không cần phải kiểm tra từng ứng dụng để cập nhật.

Tuy nhiên, tính năng này lại đem lại khá nhiều phiền phức cho người dùng, nhất là với những thiết bị có dung lượng bộ nhớ hạn chế. Và việc vô hiệu hóa tính năng Automatic Software Updates trên hệ điều hành macOS Sierra là điều cần thiết. Nếu bạn đọc vẫn chưa biết cách tắt tính năng tự động cập nhật ứng dụng, thì có thể tham khảo bài hướng dẫn này.

Bước 1:

Tại giao diện trên màn hình, chúng ta nhấn chọn vào tùy chọn App Store bên trên cùng rồi chọn tiếp Preferences.

Automatic Software Updates macOS Sierra

Ngoài ra, bạn cũng có thể click chọn vào biểu tượng Apple ở góc bên trái và chọn System Preferences.

Automatic Software Updates macOS Sierra

Bước 2:

Trong giao diện System Preferences, tìm kiếm và nhấn vào mục App Store.

Automatic Software Updates

Bước 3:

Trong giao diện bên dưới, chúng ta sẽ bỏ tích tại tùy chọn Download newly available updates in the background, để vô hiệu hóa tính năng Automatic Software Updates, không cho phép tự động cập nhập ứng dụng.

Automatic Software Updates

Thao tác thực hiện rất đơn giản đúng không?! Với việc thay đổi thiết lập này, máy Mac của bạn sẽ không còn tự động cập nhật ứng dụng, phần mềm khi có kết nối Internet như trước. Thay vào đó, chúng ta sẽ nhận được thông báo về phiên bản mới cập nhật của các ứng dụng đã cài đặt trên máy mà thôi. Việc cuối cúng bạn chỉ cần nhấn chọn vào ứng dụng muốn cập nhật lên phiên bản mới để tiến hành nâng cấp.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Bảy, 26/11/2016 21:07
31 👨 2.361
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Phần mềm hệ thống