Cách tạo phụ đề cho video YouTube nhanh chóng, đơn giản nhất

Với những ai thường xuyên phải làm phụ đề video thì chắc chắn không thể bỏ qua những phần mềm thêm phụ đề, caption cho video như phần mềm Aegisub, hay phần mềm VideoPad. Các phần mềm này giúp chúng ta thêm các đoạn nội dung vào đúng từng thời điểm của video. Trong trường hợp bạn tải video lên YouTube thì có thể sử dụng ngay trình nhập phụ đề có sẵn trên mạng xã hội video lớn nhất thế giới này.

Trình tạo phụ đề trên YouTube hỗ trợ người dùng nhập phụ đề trực tiếp vào video hoặc tải file phụ đề lên YouTube. Khi nhập trực tiếp phụ đề, YouTube đã tách sẵn thời gian của video thành từng đoạn để bạn chỉ việc nhập nội dung. Nếu muốn chúng ta cũng có thể chỉnh sửa lại đoạn video nào cần nhập phụ đề, chỉnh sửa thời gian hiển thị phụ đề tùy ý. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách nhập phụ đề video trên YouTube.

Hướng dẫn tạo phụ đề video YouTube

Video hướng dẫn tạo phụ đề trên YouTube

Bước 1:

Trước hết chúng ta đăng nhập vào tài khoản YouTube cá nhân. Lưu ý với người dùng phiên bản YouTube Studio thử nghiệm hiện chưa hỗ trợ tính năng nhập phụ đề này, nên người dùng cần quay trở về phiên bản cũ.

Chúng ta nhấn vào ảnh đại diện tài khoản rồi chọn YouTube Studio (thử nghiệm).

YouTube Studio

Sau đó chúng ta được chuyển sang giao diện mới. Tại menu bên trái giao diện người dùng nhấn chọn vào Creator Studio cũ để sử dụng phiên bản chỉnh sửa video YouTube trước đây.

Creator Studio

Bạn sẽ được hỏi lý do tại sao lại muốn quay về bản cũ, chọn một lý do rồi nhấn Gửi bên dưới là được.

Chọn lý do

Bước 2:

Hiển thị giao diện Creator Studio phiên bản cũ, người dùng nhấn vào mục Trình quản lý video ở danh sách bên trái màn hình.

Trình quản lý video

Bước 3:

Hiển thị toàn bộ danh sách video mà chúng ta đã tải lên YouTube. Tại video muốn chỉnh sửa và thêm phụ đề, nhấn vào biểu tượng tam giác ngược cạnh nút Chỉnh sửa rồi chọn Phụ đề trong menu xổ xuống.

Chỉnh phụ đề video

Bước 4:

YouTube yêu cầu người dùng chọn ngôn ngữ hiện tại của video rồi nhấn tiếp vào Đặt ngôn ngữ để tiếp tục.

Ngôn ngữ video

Bước 5:

Nhấn tiếp vào nút màu xanh Thêm phụ đề mới rồi chọn ngôn ngữ phụ đề cho video, ở đây là Tiếng Việt. Nếu muốn tìm phụ đề khác thì nhập ngôn ngữ cần tìm tại khung bên dưới.

Ngôn ngữ phụ đề

Bước 6:

Như đã nói bên trên YouTube cung cấp cho người dùng 2 cách để nhập phụ đề cho video gồm tải tệp lên và tạo phụ đề mới trực tiếp. Nếu chọn Tải lên tệp thì chỉ cần tải file phụ đề sẵn có rồi thực hiện tiếp theo hướng dẫn của YouTube.

Để nhập phụ đề trực tiếp bạn nhấn chọn vào Tạo phụ đề mới.

Phụ đề mới video

Bước 7:

Kết quả hiển thị giao diện thêm phụ đề video YouTube như hình dưới đây. Bên trái là các đoạn thời gian mà YouTube tự động phân chia. Bên phải là video hiển thị phụ đề khi chúng ta nhập.

Bên dưới video là khung phụ đề và thời gian. Khung này giúp người dùng điều chỉnh vị trí của phụ đề qua các hình vuông.

Giao diện thêm phụ đề video

Bước 8:

Chúng ta sẽ nhập phụ đề cho từng khoảng thời gian được phân tách sẵn. Đầu tiên tại khung trắng bên trên bạn nhập nội dung phụ đề rồi nhấn nút dấu cộng để thêm phụ đề vào đoạn thời gian đó.

Thêm phụ đề cho thời gian sẵn có

Hoặc chúng ta chỉ cần click trực tiếp vào khoảng thời gian video và cũng hiện khung trắng để nhập phụ đề. Nhấn Enter hoặc dấu cộng để lưu lại. Nếu muốn xóa phụ đề đã nhập cùng thời gian đó thì nhấn biểu tượng dấu x để xóa. Để thêm đoạn thời gian mới thì nhấn vào dấu cộng.

Click trực tiếp vào khoảng thời gian

Bước 9:

Trong trường hợp chúng ta muốn kéo dài phụ đề tới thời gian nhất định thì tại bên dưới video, chúng ta chỉ cần kéo khung phụ đề tới vị trí muốn thiết lập. Người dùng tiếp tục thực hiện nhập phụ đề cho những phân đoạn video khác.

Chỉnh độ dài phụ đề

Bước 10:

Khi đã hoàn thành xong các phụ đề cho video người dùng nhấn chọn vào nút Xuất bản bên trên.

Xuất bản video

Kết quả chúng ta được thông báo Phụ đề đã đăng như hình dưới đây.

Phụ đề được đăng

Bây giờ khi xem video muốn xem phụ đề thì chỉ cần nhấn vào biểu tượng CC để xem là được.

Xem phụ đề video

Trên đây là toàn bộ các bước tạo phụ đề video trên YouTube. Người dùng phải quay về bản Creator Studio cũ mới có thể sử dụng được tính năng tạo phụ đề cho video. Trong quá trình tạo video bạn có thể thoải mái chỉnh sửa thời gian hiển thị phụ đề, mà không cần theo thời gian tự động hiển thị có sẵn của YouTube.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Năm, 19/09/2019 09:14
415 👨 46.545
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Youtube