Cách tạo chữ nghệ thuật bằng ứng dụng chỉnh ảnh Snapseed

Tạo chữ nghệ thuật Typography

Với sự phát triển không ngừng công nghệ hiện nay, chỉ với một chiếc smartphone trong tay bạn hoàn toàn có thể biến chúng thành một chiếc máy ảnh. Chất lượng hình ảnh của một số dòng điện thoại có thể sánh ngang ngửa với những chiếc máy ảnh. Tuy nhiên, việc hậu kỳ sau khi chụp ảnh vẫn là điều quan tâm và thích thú của nhiều người, cho dù ảnh cho chất lượng sắc nét.

Chính vì thế, số lượng ứng dụng chỉnh sửa ảnh, biên tập ảnh khá nhiều để người dùng chọn lựa trong đó có ứng dụng Snapseed trên smartphone. Snapseed mang tới nhiều tính năng chỉnh sửa ảnh mạnh mẽ, giúp bạn có thể thoải mái sáng tạo với tấm hình của mình. Và mới đây, ứng dụng này đã cập nhật thêm tính năng tạo chữ Typography. Đây là kiểu tạo chữ nghệ thuật theo kiểu sắp xếp và ghép chữ lại với nhau. Điều này sẽ giúp cho hình ảnh của bạn thêm phong phú hơn, khi có thêm những dòng chữ nghệ thuật lạ mắt.

Cách tạo chữ nghệ thuật Typography bằng Snapseed

Trước hết bạn hãy tải và cập nhật phiên bản mới nhất của ứng dụng Snapseed cho Android và iOS theo đường link bên dưới:

Bước 1:

Sau khi tải ứng dụng về thiết bị, bạn hãy khởi động Snapseed và có giao diện như bên dưới. Nhấn chọn Open Photo để lấy ảnh trên thiết bị. Bạn sẽ thấy xuất hiện một vài hình ảnh từ máy trên ứng dụng. Hoặc nhấn chọn Open from Device để lấy thêm ảnh từ bộ sưu tập trong thiết bị.

Snapseed Snapseed Snapseed

Bước 2:

Sau khi đã nhấn chọn vào hình ảnh muốn chỉnh sửa trên Snapseed, bạn hãy nhấp chọn vào biểu tượng cây bút. Xuất hiện các công cụ chỉnh sửa ảnh. Lựa chọn công cụ tạo chữ nghệ thuật Text.

Snapseed Snapseed

Bước 3:

Tại giao diện tạo chữ nghệ thuật trên ảnh, bạn nhấp chọn vào các kiểu chữ bên dưới. Vuốt sang trái hay sang phải để lựa chọn nhiều kiểu chữ khác nhau.

Snapseed Snapseed

Bước 4:

Sau khi đã chọn được kiểu chữ cho ảnh, bạn hãy nhấp đúp vào ảnh để tiến hành nhập chữ và nhấn OK.

SnapseedSnapseed

Ngoài ra chúng ta cũng có thể di chuyển vị trí của chữ tùy thích bằng cách di trên hình ảnh.

Snapseed Snapseed

Bước 5:

Nhấn chọn biểu tượng bảng màu bên dưới để chọn màu cho chữ. Người dùng hãy chọn màu chữ để có thể tạo độ hài hòa hoặc nổi bật trong toàn bộ hình ảnh nhé.

Snapseed Snapseed

Bước 6:

Để chỉnh độ mờ của anh, chọn biểu tượng giọt nước. Vuốt thanh ngang tại mục Opacity sang trái hoặc phải để tăng hoặc giảm độ mờ.

Biểu tượng tam giác tròn Invert bên cạnh sẽ đổ màu toàn bộ cho hình trùng với màu của chữ. Điều này sẽ làm nổi bật hơn chữ của bạn trong hình ảnh. Nhưng hãy lựa chọn kỹ có nên tạo màu nền cho ảnh hay không nhé.

Snapseed Snapseed Snapseed

Bước 7:

Khi đã hoàn thành xong thành quả của mình, nhấn chọn biểu tượng chữ v bên phải hình ảnh. Sau đó chọn Save bên trên khung hình.

Snapseed Snapseed

Sau đó sẽ có 3 lựa chọn Save:

  • Save: lưu ảnh và đèn lên file ảnh cũ.
  • Save a copy: tạo thành một file ảnh mới.
  • Export: tạo một file JPG với thay đổi vĩnh viễn.

Nếu bạn chọn cách Save đầu tiên, ứng dụng sẽ xuất hiện thông báo có cho phép Snapseed tạo mới ảnh này trên ảnh cũ hay không. Nhấn Modify để cho phép tạo ảnh mới.

Snapseed Snapseed

Như vậy, bạn đã hoàn thành xong tác phẩm tạo chữ nghệ thuật Typography bằng ứng dụng Snapseed theo bài hướng dẫn của Quản trị mạng rồi đó. Chúng ta hãy thử nhiều kiểu chữ kèm theo đó là nhiều hiệu ứng hình ảnh khác nhau trên Snapseed để tăng thêm sự mới lạ cho hình ảnh nhé.

Tham khảo thêm các bài sau đây!

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Tư, 17/08/2016 22:35
4,73 👨 6.222
0 Bình luận
Sắp xếp theo