Cách sao lưu tin nhắn SMS bằng SMS Backup and Restore

Sao lưu tin nhắn vào email, Dropbox hay Google Diver

Thao tác sao lưu tin nhắn trên các thiết bị smartphone lên các dịch vụ lưu trữ đám mây sẽ mang lại cho bạn nhiều điều hữu ích, giúp chúng ta dễ dàng tìm lại những thông tin quan trọng ở các tin nhắn cũ, mà không cần tốn dung lượng bộ nhớ khi lưu chúng trong máy. Hiện nay có khá nhiều ứng dụng hỗ trợ chúng ta có thể sao lưu tin nhắn SMS, và SMS Backup and Restore trên Android là một trong những ứng dụng như vậy.

Ứng dụng này sẽ lưu tất cả tin nhắn các thiết bị Android vào địa chỉ email, dịch vụ lưu trữ Dropbox hay Google Driver. Và nếu như bạn muốn tìm bất cứ tin nhắn nào thì sẽ chỉ cần truy cập vào các mục của ứng dụng, cho dù đã xóa tin nhắn khỏi thiết bị. Trong bài viết dưới đây, Quản trị mạng sẽ hướng dẫn bạn cách sử dụng SMS Backup and Restore sao lưu tin nhắn SMS trên điện thoại Android vào Google Driver. Với những dịch vụ khác, chúng ta thực hiện tương tự.

Bước 1:

Trước hết, bạn hãy tải ứng dụng SMS Backup and Restore theo đường link dưới đây:

Bước 2:

Sau khi cài đặt thành công, bạn sẽ đến với giao diện chính của ứng dụng. Tiếp đến, chúng ta chọn Backup để thiết lập các tùy chỉnh cho nhu cầu sao lưu tin nhắn SMS. Trong giao diện Select Backup Folder, bạn có thể lựa chọn thư mục lưu trữ tin nhắn SMS. Ở đây, tôi chọn mục Default app folder.

SMS Backup and Restore SMS Backup and Restore

Bước 3:

Tiếp đến, ở giao diện Create New Backup bạn có thể tùy chọn nội dung sao lưu như, Call Logs (Lịch sử cuộc gọi), tin nhắn đa phương tiện (MMS), sao lưu các hội thoại (Include MMS Message).

Kéo xuống dưới, trong mục Local Backup and Upload, chúng ta sẽ thấy ba tùy chọn mới Upload to Google Drive, Upload to Dropbox, và Upload to Email. Ở đây, tôi sẽ tích chọn vào mục Upload to Google Drive để sao lưu tin nhắn SMS lên Google Drive.

SMS Backup and Restore SMS Backup and Restore

Bước 4:

Ngay khi tích chọn vào Google Drive, giao diện màn hình sẽ chuyển sang Google Drive Setup. Trước hết, trong mục Delete backups older than, bạn nhấn vào mũi tên xuống để lựa chọn thời gian xóa dữ liệu, hoặc có thể chọn Do not Delete để không xóa dữ liệu.

SMS Backup and Restore SMS Backup and Restore

Bước 5:

Sau khi chọn xong thời gian cho dữ liêu, nhấn vào mục Log in để đăng nhập tài khoản. Trong giao diện Choose an account, chúng ta sẽ lựa chọn tài khoản Gmail đang dùng trên thiết bị, hoặc có thể chọn tài khoản khác khi nhấn Add account. Nhấn OK để tiếp tục.

SMS Backup and Restore SMS Backup and Restore

Bước 6:

Tiếp đến, SMS Backup and Restore sẽ yêu cầu bạn cho phép quyền truy cập tài khoản. Nhấn Allow. Sau đó, ứng dụng sẽ quay trở lại giao diện chính. Tích chọn vào mục Only Upload on Wi-Fi, rồi nhấn Test để kiểm tra xem đã thiết lập đầy đủ cho ứng dung hay chưa.

SMS Backup and Restore SMS Backup and Restore

Bước 7:

Chờ đợi trong vài giây, chúng ta sẽ thấy thông báo quá trình Test thành công. Nhấn OK và nhấn Save để lưu lại.

SMS Backup and Restore SMS Backup and Restore

Bước 8:

Bạn sẽ được đưa trở lại giao diện Create New Backup của SMS Backup and Restore. Nếu như có nhu cầu chọn lựa thêm dịch vụ khác để lưu trữ, bạn cũng làm các thao tác tương tự như trên.

Tiếp đến, người dùng chỉ cần nhấn Backup mà thôi. Sau đó, bạn cần chờ đợi cho quá trình sao lưu hoàn tất là xong.

SMS Backup and Restore SMS Backup and Restore

Như vậy các bước sao lưu tin nhắn SMS trên thiết bị Android đã hoàn thành với ứng dụng SMS Backup and Restore. Lưu ý, giao diện của ứng dụng sẽ thay đổi tùy từng vào hệ điều hành của thiết bị, nhưng cách thực hiện thì hoàn toàn giống nhau. Nếu như người dùng có lượng lớn tin nhắn cần sao lưu, nên ưu tiên sao lưu vào Google Drive hoặc Dropbox.

Tham khảo thêm các bài sau đây:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

Thứ Sáu, 21/10/2016 22:55
4,47 👨 10.895
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng