Cách đăng GIF lên Facebook, post ảnh động lên Fb

Nội dung trên Facebook sẽ sinh động hơn rất nhiều nếu có ảnh GIF minh họa

Đăng ảnh động lên Facebook đã có tùy chọn riêng khi đăng status Facebook, và bạn có thể lựa chọn nhiều ảnh động khác nhau. Facebook đã cung cấp 1 kho ảnh động phong phú theo rất nhiều chủ đề khác nhau để bạn tìm kiếm. Ảnh động được lấy từ những kho ảnh GIF phổ biến hiện nay, nên bạn có thể thoải mái tìm hình ảnh động mà mình muốn. Ngoài việc post ảnh GIF lên Facebook thì người dùng cũng có thể bình luận bằng ảnh động trên Facebook dễ dàng, có thể chọn ảnh GIF có sẵn hay qua URL ảnh GIF. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn đọc cách đăng ảnh GIF lên Facebook.

Cách đăng GIF lên Facebook điện thoại

Tại giao diện Facebook trên Android, iOS chúng ta nhấn vào khung đăng status Facebook như bình thường. Lúc này hiển thị danh sách các tùy chọn đăng status Facebook, nhấn File GIF.

Hiển thị kho ảnh động trên Facebook, bạn nhập từ khóa ảnh GIF muốn đăng lên Fb tại khung tìm kiếm. Kết quả hiển thì các ảnh GIF theo từ khóa bạn đã nhập. Nhấn vào ảnh GIF muốn đăng.

Sau đó người dùng nhập thêm caption, tag bạn bè hoặc thêm cảm xúc tùy thích rồi nhấn Đăng như bình thường. Khi đó ảnh GIF sẽ hiển thị trên Facebook.

Tải ảnh động lên Facebook PC

Khi tải ảnh GIF lên Facebook máy tính bạn có thể chọn ảnh động có sẵn hoặc sử dụng URL của ảnh động. Chúng ta cũng nhấn vào khung đăng status Facebook rồi nhấn vào GIF.

Đăng status Facebook

Sau đó bạn cũng nhập từ khóa ảnh động muốn tìm kiếm rồi nhấn chọn để đăng lên Facebook.

Tìm ảnh động

Tiếp đến bạn cũng thêm những nội dung khác cho ảnh động để đăng status Facebook. Ảnh động sau đó cũng hiển thị trên Facebook.

Ảnh GIF trên Fb

Cách đăng ảnh động, Facebook bằng Giphy

Hiện tại bạn đã có thể đăng ảnh GIF qua URL, sử dụng Giphy hoặc bất cứ URL ảnh GIF từ trang web nào cũng được. URL có đuôi là *.GIF mới có thể đăng lên Facebook cá nhân, Fanpage hoặc Group. Bạn truy cập vào Giphy.com để tìm ảnh động.

URL trên Giphy có dạng https://media.giphy.com/media/eGrYr7UkywqhIBlWth/giphy.gif

Khi bạn paste URL ảnh vào Facebook thì bên dưới sẽ hiển thị ngay ảnh động. Cuối cùng nhấn Đăng là xong.

Ảnh Gif trên Giphy

Với URL ảnh GIF từ trang khác chúng ta cũng thực hiện tương tự.

URL ảnh GIF

Video hướng dẫn đăng ảnh GIF lên Facebook

Xem thêm:

Thứ Ba, 23/06/2020 17:33
2,710 👨 50.410
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook