Cách lấy lại 20GB dung lượng sau cập nhật Windows 10 November

Cập nhật Windows 10 November tiêu tốn rất nhiều dung lượng ổ cứng

Windows 10 November Update là bản cập nhật lớn đầu tiên kể từ khi hệ điều hành Windows 10 ra mắt. Việc cập nhật lên Windows 10 November giúp hệ thống có thể hoạt động ổn định hơn, không bị nhiều lỗi. Tuy nhiên việc cập nhật Windows 10 November sẽ tiêu tốn rất nhiều dung lượng ổ cứng sau khi đã hoàn tất quá trình cập nhật xong. Trong bài viết sau đây, Quản trị mạng sẽ giới thiệu bạn cách lấy lại dung lượng ổ cứng sau khi cập nhật Windows 10 November.

Để lấy lại dung lượng sau cập nhật Windows 10 November, đầu tiên mở My Computer trên máy tính của bạn, sau đó click chuột phải vào Local Drive (ổ C) chọn Properties, sau đó click chọn tiếp Disk Cleanup.

Chọn Disk Cleanup

Một cửa sổ hộp thoại mới mở ra, bạn click vào chọn Clean up system files trên cửa sổ hộp thoại đó để quét tập tin hệ thống.

click vào chọn Clean up system files

Chờ vài phút cho Disk Cleanup quét tệp tin hệ thống, giải phóng dung lượng.

Chờ xóa tập tin rác

Sau khi kết thúc quá trình quét, bạn sẽ thấy một mục tên là "Previous Windows installation(s)" với dung lượng bao nhiêu GB. Click chọn vào mục này.

Chọn previous windows installation

Cuộn thêm xuống bạn sẽ nhìn thấy thêm mục "Temporary Windows installation files". Đây là các file cài đặt hệ điều hành. Bạn có thể chọn mục này để giải phóng thêm vài GB trống.

Tham khảo thêm: Làm thế nào để tắt Windows 10 tự động Update?

Trên màn hình xuất hiện hộp thoại xác nhận xóa file, bạn chỉ cần click vào OK và sau đó click Yes để xác nhận và chờ thêm vài phút để Disk Cleanup xóa các file tin. Như vậy ổ đĩa của bạn đã được giải phóng thêm dung lượng.

Chọn yes để xác nhận

Chúc các bạn thành công!

Thứ Năm, 17/12/2015 08:13
4,37 👨 7.566
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Windows 10