10 tuyệt chiêu giúp bạn đánh bay vết xước trên màn hình điện thoại

Nếu màn hình chiếc smartphone của bạn đang có dấu hiệu bị xước. Hãy thực hiện theo những cách sau để chữa lành vết thương cho chiếc điện thoại của mình.

Khi mà những chiếc điện thoại với màn hình cảm ứng đang ngày càng trở nên phổ biến hơn trên thị trường nỗi lo bị rạn, nứt hay xước màn hình lại ngày càng trở nên thường trực hơn đối với những người sử dụng các thiết bị di động. Chắc hẳn chẳng ai muốn sử dụng một chiếc điện thoại khổ lớn với màn hình đầy sứt sẹo. Vậy nếu chẳng may nhỡ tay làm xước màn hình trước khi dùng miếng dán bảo vệ, liệu có cách nào để các bạn hồi sinh trở lại cho chiếc điện thoại của mình ? Và các biện pháp được đưa ra duới đây sẽ là lời giải đáp hoàn hảo cho những gì các bạn cần.

Kem đánh răng:

Kem đánh răng có thể khắc phục các vết trầy xước nhỏ trên màn hình hoặc các đĩa CD, VCD bị trầy xước. Đơn giản chỉ cần thoa một chút kem đánh răng vào đầu một tăm bông cotton hoặc một miếng vải mềm và chà xát nó vào màn hình theo chuyển động tròn, nó sẽ giúp bạn khắc phục phần nào hư hại của màn hình.

Cách hồi sinh cho những chiếc smartphone bị xước màn hình
Dùng kem đánh răng là một trong những mẹo để làm lành vết thương trên các thiết bị di động.

Sau đó bạn có thể lau lại màn hình với một miếng vải mềm, hơi ẩm ướt. Tuy nhiên có một lời khuyên là bạn nên tránh kem đánh răng dạng gel và chắc chắn rằng không nhằm lẫn kem đánh răng với bất kỳ một loại hóa phẩm dạng gel nào khác.

Hỗn hợp trứng và kali sulfat nhôm:

Cách làm khá phức tạp, đầu tiên bạn cần phải ngâm một miếng vải sợi nhỏ trong một hỗn hợp trứng và nhôm, trước khi đặt tấm vải trên một mảnh giấy nhôm và đưa vào trong một lò nướng 300 độ cho đến khi miếng vải khô.

Cách hồi sinh cho những chiếc smartphone bị xước màn hình

Sau đó bạn rửa vải dưới vòi nước trong khoảng 30 giây, và lặp lại quá trình này ba lần. Cuối cùng để khô vải trong 48 giờ và dùng nó để lau và loại bỏ hết các vết trầy xước từ màn hình điện thoại của bạn.

Dùng giấy nhám chà xát màn hình:

Một cách khác phục vết trầy xước khác là sử dụng giấy nhám mịn hoặc dùng xeri oxit pha với nước tạo ra một hỗn hợp mài mòn và thấm chúng lên một miếng vải. Nếu bạn quyết định sử dụng giấy nhám hay là miếng vải, hãy chắc chắn rằng bạn đã bịt kín các khe trên điện thoại để tránh nước xâm nhập vào bên trong.

Cách hồi sinh cho những chiếc smartphone bị xước màn hình

Tuy nhiên bạn nên sử dụng loại giấy nhám tốt nhất và mài mòn một cách nhẹ nhàng để chắc chắn rằng bạn không làm cho màn hình tồi tệ hơn.

Muối nở:

Hỗn hợp muối nở được dùng để làm bánh và nước sẽ giúp loại bỏ các vết trầy xước. Bạn chỉ cần sử dụng khoảng hai phần muối nở với một phần nước trộn điều nó với nhau cho đến khi đặc lại. Đưa một lượng nhỏ hỗn hợp này vào một miếng vải sợi nhỏ và nhẹ nhàng chà theo chuyển động tròn trên phần trầy xước màn hình của bạn.

Cách hồi sinh cho những chiếc smartphone bị xước màn hình

Dầu thực vật:

Đây thực sự chỉ là một giải pháp tạm thời và chỉ giúp sửa chữa thẩm mỹ cho vết trầy xước nhỏ trên màn hình điện thoại thông minh của bạn. Chỉ cần thoa đều một giọt dầu thực vật lên màn hình của bạn, nó sẽ giúp vết trầy xước gần như biến mất. Nhược điểm duy nhất là nó sẽ khiến cho bạn dính dầu mỡ trên tay hay trong túi quần.

Nếu bạn là một người am hiểu chút ít về kỹ thuật hay phần cứng điện thoại thì bạn có thể tự thay thế cho những màn hình bị xước quá nặng không thể khắc phục được nữa.

Bọt biển “thần kì”:

Bọt biển “thần kì”

Nếu chiếc điện thoại của bạn đang bị xước mà chưa nghĩ ra cách nào để hồi phục thì có thể sử dụng ngay miếng bọt biển để giải quyết tình trạng này. Bọt biển thường được sử dụng để làm sạch bụi và đặc biệt là có thể làm mờ vết xước, nó sẽ quét sạch những vết trầy xước nhỏ trên màn hình điện thoại chỉ trong vài giây. Với miếng bọt biển này bạn vừa có thể làm mờ vết xước lại vô cùng tiết kiệm, không có lý gì mà không thử.

Cục tẩy:

Cục tẩy

Đâu là một dụng cụ quen thuộc thường được các em học sinh sử dụng trong học tập. Ngoài công dụng xóa đi lớp bút chì khi viết sai thì bạn có thể sử dụng cục tẩy này để đánh bay vết xước. Rất đơn giản, bạn chỉ cần chà xát cục tẩy lên bề mặt sang trái và phải trong khoảng 60 giây, sau đó chà xát lên và xuống trong 60 giây. Ma sát làm mềm tẩy và khiến vết xước mờ đi. Tuy nhiên, đừng chà quá mạnh nhé.

Kem làm mờ vết xước cho xe hơi:

Kem làm mờ vết xước cho xe hơi

Các loại kem chuyên dụng làm mờ vết xước cho xe hơi cũng có tác dụng rất tốt cho việc làm mờ vết xước trên điện thoại. Bạn hãy thấm một chút kem ra khăn sạch, lau vết xước theo hình tròn và lau sạch lại một lần nữa bằng khăn ẩm sau đó.

Tinh bột ngô:

Tinh bột ngô

Sử dụng tinh bột ngô để làm sạch mờ vết xước điện thoại nghe có vẻ kỳ lạ, thế nhưng nó lại có hiệu quả rất tốt. Bạn chỉ cần trộn tinh bột ngô với một ít nước, chà nhẹ nó lên màn hình bằng một miếng vải mềm và sau đó lau sạch. Màn hình sẽ sáng như mới.

Chất tẩy rửa dạng bột:

Chất tẩy rửa dạng bột

Các chất tẩy rửa dạng bột như Bar Keepers Friend, Comet, Ajax và những loại tương tự dường như là một ý tưởng hay để đánh bóng các vết trầy xước. Tuy nhiên thực tế chúng đã mài mòn màn hình của bạn và có thể làm cho vết xước to ra. Thế nên đừng lạm dụng hóa chất này nhé.

Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Thứ Hai, 30/04/2018 15:34
3,33 👨 9.452
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản