Cách "hack" profile của Facebook

Một trong những thành phần quan trọng nhất của Facebook đối với một người dùng đó là ảnh profile của họ. Ảnh này được hiển thị ở phía trên bên trái của trang. Nó có thể là một ảnh được cập nhật gần đây hoặc có thể được lấy từ bất cứ album trực tuyến nào của bạn.

Điển hình, ảnh profile sẽ thể hiện chân dung một người nào đó và xuất hiện trước dòng xám nhẹ kết nối từ phía trái của profile đến các tab tận cùng bên trái. Hình dưới đây sẽ thể hiện cho các bạn xem về một trang profile điển hình với một ảnh thông thường.


Vùng ảnh profile ban đầu

Không giống như Myspace, Facebook sử dụng chung một màu và layout cho mọi profile. Điều này làm cho site của bạn trông đẹp hơn một cách tổng thể, tuy nhiên nó cũng hạn chế khả năng của bạn đến diện mạo của profile. Bạn có thể hiển thị các ứng dụng Facebook trên thanh sidebar bên trái, đưa chúng vào các tab, tuy nhiên bất cứ sự thay đổi nào về kiểu cách của trang hoặc cách nó được hiển thị như thế nào thì đều bị hạn chế.

Hack ảnh profile của Facebook

Không có cách hợp lệ nào để có thể “hack” Facebook, tuy nhiên có một phương pháp để thay đổi ảnh profile, làm cho profile của bạn trở lên đẹp hơn, bắt mắt hơn hay còn gọi đó là sự sắp đặt ảnh profile cho phép bạn cách tân đôi chút layout profile khá cứng của Facebook.

Cách làm việc?

Khi tạo một ảnh profile từ một ảnh nào đó trong album của bạn, Facebook sẽ cho phép bạn crop ảnh đó ở bất cứ kích thước nào mà bạn chọn. Khi bạn vào trang profile của mình, ảnh đã chọn sẽ được hiển thị với độ co dãn bằng với chiều rộng và chiều cao được phép bởi Facebook.

Thứ đầu tiên bạn cần phải hiểu ở đây là lượng khoảng gian bạn cần phải bỏ ra cho nó. Facebook hiển thị các ảnh profile có độ rộng tối đa là 200 px. Nếu bạn vượt quá kích thước này, nó sẽ tự động kích thước ảnh của bạn xuống 200 px và vẫn duy trì đúng tỉ lệ chiều cao. Facebook sẽ hiển thị một ảnh trong profile có chiều cao lên đến 600px. Điều đó có nghĩa rằng nó sẽ hiển thị bất cứ ảnh nào có độ lớn tối đa 200 x 600, nếu không nó sẽ thay đổi hoặc kích thước lại.


Ảnh nền cho profile còn trống

Lúc này, bạn đã biết được về kích thước tối đa về ảnh trong profile của mình, mẹo cơ bản ở đây rất đơn giản. Facebook thiết lập ảnh hiển thị với vị trí cao nhất của ảnh so với dòng màu xám là 52 pixel. Thông thường, tất cả các ảnh của bạn đều được đặt ở độ cao tầm đó trên dòng này.
Để thực hiện phá vỡ dòng phân tách trong profile của bạn, bạn chỉ cần tạo một ảnh màu xám ((#D8DFEA) với kích thước 52 pixel bên dưới phần đỉnh. Thêm vào đó, bạn cần cần vẽ lại vùng phía trên dòng phân tách này sau cho phù hợp với màu xanh nhạt (#EFF0F5) được sử dụng trong header của profile.

Để có thêm thông tin về các màu được sử dụng trong style sheet của Facebook, bạn có thể tham khảo đường link sau cho các chuyên gia phát triển ứng dụng Facebook.

Việc thay thế mẫu trống này cho phép bạn thực hiện được một số thứ mà thông thường Facebook không cho phép: tùy chọn không hiển thị ảnh profile. Một tài khoản Facebook mới chưa có ảnh profile sẽ hiển thị một hộp ảnh trống có diện mạo ảnh cá nhân mờ trên đó. Sử dụng một mẫu dòng trắng này cho phép bạn thêm một không gian ‘negative’ vào profile của mình mà thông thường là không thể.

Điều thú vị bắt đầu ở đây khi bạn phủ một ảnh lên phần trên của mẫu trống. Phần khó nhất trong thực hiện này là cách ly ảnh để nó có thể phân định một cách rõ ràng với mẫu ảnh nền. Gợi ý của chúng tôi trong trường hợp này là sử dụng Adobe Photoshop để vẽ một vùng chọn xung quang ảnh của bạn, sau đó remove các góc.


Đặt bạn trong một phòng khách trên profile của Facebook

Có rất nhiều thứ thú vị ở đây mà bạn có thể thực hiện bằng việc ghép cặp các ảnh tiền cảnh với mẫu ảnh nền của Facebook. Thứ đầu tiên mà tôi đã làm ở đây là tạo một phòng khách nhỏ và đặt mình vào trong đó.

Bạn có thể dựa vào dòng màu xám để làm ra vẻ như mình đang bị treo trên. Bắt đầu bằng cách chụp một ảnh trong tư thế đang đu mình trên cánh cửa, sau đó tách ảnh. Tiếp đó phủ ảnh lên phiên bản trắng trong mẫu ảnh profile của Facebook.

Đây là các ảnh trong tiến trình và kết quả cuối cùng:


Tạo một ảnh với hiệu ứng treo tường

Và đây là ảnh profile khi sử dụng hiệu ứng này.

Một ảnh tiền ảnh thú vị khác mà các bạn có thể sử dụng là ảnh một con hưu cao cổ. Ảnh này đã mang lại cho profile khá nhiều thú vị và vì nó đẩy các thông tin của phần bên trái xuống.


Ảnh profile 200×600px trên mẫu trắng

Xem ảnh trong profile hoàn tất bằng cách sử dụng ảnh hưu cao cổ.


Điều chỉnh dòng màu xám

Có rất nhiều thứ có thể thực hiện với bề mặt dòng màu xám, chẳng hạn như tạo một góc cong hoặc nhọn tương tác lẫn nhau với ảnh phủ. Bạn có thể xem một ví dụ về cách hack này trong ảnh trên. Ảnh trên thể hiện một vài nhũ thạch rớt trên một con kỳ lân màu xanh và hình trái đất ở nửa giữa dòng header.

Việc tách ảnh trong Photoshop giống như việc sử dụng kéo để cắt ảnh từ một quyển tạp chí. Photoshop có một bộ công cụ mạnh, một đũa thần và công cụ chọn nhanh chóng để giúp bạn. Có rất nhiều hướng dẫn về cách thực hiện việc chọn, đây là một trong số các tài liệu mà chúng tôi giới thiệu để các bạn tham khảo.

  • Chọn và tách đối tượng trên DPF
  • Chọn và tách đối tượng trên video
  • Hướng dẫn video bằng các hình ảnh trên công cụ Quick Selection.

Một số vấn đề khác

Hack một số phần khác nhau. Cách đơn giản nhất là post một nâng cấp trạng thái quá dài để bao trùm hai dùng văn bản. Bạn có thể tránh điều đó bằng cách post một nâng cấp trạng thái dài, sau đó xóa sạch nó. Xem trong ảnh bên dưới về vấn đề này. Thao tác đó sẽ làm trạng thái hiện hành của bạn trống, nhưng nâng cấp sẽ vẫn xuất hiện trên phần tin tức của bạn và ảo giác hack sẽ được duy trì.

Một điểm khác cần lưu ý trong việc sử dụng hack này là hiển thị ảnh profile của bạn trong danh sách wall. Ảnh profile thường bị co lại một chút. Cộng với đó nữa là rằng nếu bạn chọn ảnh có kích thước 200×600 thì nó sẽ thích hợp hơn và tách biệt ảnh của bạn với những người khác trên Facebook khi bạn hiển thị trong danh sách.

Kết luận và download

Sự hiện diện của Facebook là một phần quan trọng trong việc phô trương online của cá nhân mỗi người. Bạn hoàn toàn có thể làm cho mình khác biệt đôi chút trên mạng Facebook bởi cách điều chỉnh diện mạo của profile thật đặc biệt này.

Rob Banagale

Thứ Ba, 19/04/2016 09:12
51 👨 19.526
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook