Cách gỡ bỏ Trustedsurf.com trên trình duyệt Chrome, Firefox và Internet Explorer

Nó sẽ thiết lập trang chủ và công cụ tìm kiếm trên trình duyệt của bạn thành http://trustedsurf.com/

Ngoài Delta Search thì Trustedsurf.com cũng được xem là "kẻ chiếm trình duyệt", được tích hợp trên các phần mềm miễn phí mà bạn tải từ trên mạng Internet về. Khi Trustedsurf.com được cài đặt, nó sẽ thiết lập trang chủ và công cụ tìm kiếm trên trình duyệt của bạn thành http://trustedsurf.com/.

Cách gỡ bỏ Trustedsurf.com trên trình duyệt Chrome, Firefox và Internet Explorer

Sau khi cài đặt bất kỳ một phần mềm miễn phí nào mà bạn tải về từ trên mạng Internet, bạn sẽ vô tình cài đặt theo cả các chương trình, phần mềm quảng cáo mà họ không hề hay biết.

Chẳng hạn như khi cài đặt NowUSeeIt Player, bạn sẽ phải đồng ý thay đổi trang chủ trình duyệt và công cụ tìm kiếm mặc định thành Trustedsurf.com. Nhưng tuy nhiên khi gỡ bỏ cài đặt NowUSeeIt Player khỏi máy tính thì thiết lập mặc định của trình duyệt cũng không được restore.

Lời khuyên cho bạn là khi cài đặt bất cứ phần mềm nào từ trên mạng Internet hãy chú ý quá trình cài đặt bởi vì trên trình cài đặt sẽ bao gồm các tùy chọn cài đặt như "kẻ chiếm trình duyệt" Trustedsurf.com . Hãy thật cẩn thận với những gì bạn đồng ý để cài đặt.

Luôn luôn lựa chọn tùy chọn Custom Installation và bỏ chọn tất cả những gì mà bạn cảm thấy nghi ngờ, đặc biệt là các phần mềm mà bạn không muốn cài đặt. Hãy lựa chọn tải các phần mềm trên các trang web tin cậy.

Gỡ bỏ Trustedsurf.com trên trình duyệt Chrome, Firefox và Internet Explorer

Bước 1: Gỡ bỏ Trustedsurf.com bằng AdwCleaner

AdwCleaner là một tiện ích miễn phí, tiện ích này sẽ quét hệ thống và các trình duyệt web để tìm và loại bỏ các chương trình quảng cáo và các tiện ích mở rộng không mong muốn được cài đặt trên trình duyệt mà bạn không hề hay biết.

1. Tải AdwCleaner về máy và cài đặt.

Tải AdwCleaner về máy và cài đặt tại đây.

2. Trước khi cài đặt AdwCleaner, đóng tất cả trình duyệt web trên máy tính của bạn, sau đó kích đúp chuột vào biểu tượng AdwCleaner.

Nếu Windows hỏi bạn có muốn cài đặt AdwCleaner hay không, click chọn Yes để cho phép chạy chương trình.

3. Khi chương trình đã mở, click chọn nút Scan như hình dưới đây:

 Gỡ bỏ Trustedsurf.com bằng AdwCleaner

Và AdwCleaner sẽ bắt đầu quá trình quét để tìm và loại bỏ các chương trình quảng cáo (adware) cũng như các chương trình độc hại khác.

4. Để loại bỏ các tập tin độc hại được AdwCleaner phát hiện, click chọn nút Cleaning.

Để loại bỏ các tập tin độc hại được AdwCleaner phát hiện, click chọn nút Cleaning

5. AdwCleaner sẽ thông báo bạn lưu lại bất kỳ các tập tin hoặc tài liệu nào mà bạn đang mở vì chương trình cần phải khởi động lại máy tính để hoàn tất quá trình dọn sạch các tập tin độc hại. Nhiệm vụ của bạn là lưu các tập tin và tài liệu lại, sau đó click chọn OK.

AdwCleaner sẽ thông báo bạn lưu lại bất kỳ các tập tin hoặc tài liệu

Sau khi máy tính của bạn khởi động xong và bạn đã đăng nhập lại, AdwCleaner sẽ tự động mở một file Log có chứa các tập tin, key registry và các chương trình đã được gỡ bỏ khỏi máy tính của bạn. Bạn có thể xem lại file log này và đóng cửa sổ Notepad lại.

Bước 2: Gỡ bỏ chuyển hướng Trustedsurf.com bằng Malwarebytes Anti-Malware

Malwarebytes Anti-Malware là công cụ quét hệ thống theo yêu cầu, công cụ sẽ tìm và loại bỏ tất cả các mối "đe dọa", các phần mềm độc hại (malware) khỏi máy tính của bạn, trong đó bao gồm worm, trojian, rootkit, rouge, dialer, spyware (phần mềm gián điệp),....

Và điều quan trọng hơn cả là Malwarebytes Anti-Malware sẽ chạy song song với các phần mềm diệt virus khác mà không xảy ra lỗi xung đột.

1. Tải Malwarebytes Anti-Malware về máy và cài đặt.

Tải Malwarebytes Anti-Malware về máy và cài đặt tại đây.

2. Sau khi đã tải xong Malwarebytes Anti-Malware, tiến hành đóng tất cả các chương trình lại, sau đó kích đúp chuột vào biểu tượng có tên mbam-setup để bắt đầu quá trình cài đặt Malwarebytes Anti-Malware.

Lúc này trên màn hình xuất hiện hộp thoại User Account Control hỏi bạn có muốn chạy tập tin hay không. Click chọn Yes để tiếp tục quá trình cài đặt.

3. Thực hiện theo các bước hướng dẫn trên màn hình để cài đặt Malwarebytes Anti-Malware Setup Wizard.

Cài đặt Malwarebytes Anti-Malware Setup Wizard

Click chọn Next để thực hiện cài đặt Malwarebytes Anti-Malware, cho đến cửa sổ cuối cùng bạn click chọn Finish để hoàn tất.

Click chọn Finish để hoàn tất

4. Sau khi cài đặt xong, Malwarebytes Anti-Malware sẽ tự động mở và update dữ liệu diệt virus. Để bắt đầu quá trình quét, bạn click chọn nút Scan Now.

Để bắt đầu quá trình quét, bạn click chọn nút Scan Now.

5. Malwarebytes Anti-Malware sẽ bắt đầu quét hệ thống của bạn để tìm và gỡ bỏ các chương trình, phần mềm độc hại trên hệ thống của bạn.

Malwarebytes Anti-Malware sẽ bắt đầu quét

6. Sau khi kết thúc quá trình quét, trên màn hình sẽ xuất hiện cửa sổ hiển thị tất cả các tập tin, chương trình độc hại mà Malwarebytes Anti-Malware phát hiện được. Để gỡ bỏ các chương trình độc hại mà Malwarebytes Anti-Malware phát hiện được, click chọn nút Remove Selected.

Để gỡ bỏ các chương trình độc hại mà Malwarebytes Anti-Malware phát hiện được, click chọn nút Remove Selected.

7. Malwarebytes Anti-Malware sẽ loại bỏ tất cả các tập tin, chương trình độc hại và key registry mà nó phát hiện. Trong quá trình loại bỏ các tập tin này, có thể Malwarebytes Anti-Malware sẽ yêu cầu khởi động lại máy tính để hoàn tất quá trình.
Nếu trên màn hình xuất hiện thông báo yêu cầu khởi động lại máy tính, chỉ cần khởi động lại máy tính của bạn là xong.

Chỉ cần khởi động lại máy tính

Bước 3: Kiểm tra đúp "kẻ chiếm trình duyệt" Trustedsurf.com bằng cách sử dụng HitmanPro

HitmanPro tìm và loại bỏ các chương trình độc hại (malware), các chương trình quảng cáo (adware), các mối đe dọa hệ thống và thậm chí là cả virus. Chương trình được thiết kế để chạy cùng các chương trình diệt virus và các công cụ bảo mật khác.

Chương trình sẽ quét máy tính của bạn với một tốc độ khá nhanh (trong vòng chưa đầy 5 phút) và không hề làm chậm máy tính của bạn như các chương trình diệt virus khác.

1. Tải HitmanPro về máy và cài đặt.

Tải HitmanPro về máy và cài đặt tại đây.

2. Kích đúp chuột vào file có tên “HitmanPro.exe” (nếu sử dụng phiên bản 32-bit) hoặc kích đúp chuột vào file “HitmanPro_x64.exe” (nếu sử dụng phiên bản 64-bit). Khi chương trình khởi chạy, trên màn hình sẽ xuất hiện cửa sổ như hình dưới đây:

Kiểm tra đúp "kẻ chiếm trình duyệt" Trustedsurf.com bằng cách sử dụng HitmanPro

Click chọn Next để cài đặt HitmanPro trên máy tính của bạn.

Cài đặt HitmanPro

3. Và HitmanPro sẽ bắt đầu quá trình quét các tập tin độc hại Trustedsurf.com khỏi máy tính của bạn.

HitmanPro sẽ bắt đầu quá trình quét các tập tin độc hại

4. Sau khi quá trình kết thúc, HitmanPro sẽ hiển thị danh sách các chương trình độc hại (malware) mà nó phát hiện được trên hệ thống của bạn. Click chọn Next để gỡ bỏ các chương trình độc hại cũng như virus Trustedsurf.com đi.

Gỡ bỏ các chương trình độc hại

5. Click chọn nút Activate free license để dùng thử HitmanPro trong 30 ngày và để gỡ bỏ các tập tin độc hại khỏi hệ thống của bạn.

Click Activate free license để dùng HitmanPro

Bước 4: Dọn sạch các shortcut trên máy tính Windows đã bị Trustedsurf.com tấn công

Thực hiện theo các bước thủ công dưới đây để loại bỏ http://www.Trustedsurf.com/.

1. Trên màn hình Desktop (hoặc trên thanh Taskbar hoặc Shortcut Start Menu), tìm shortcut trình duyệt của bạn, kích chuột phải vào đó rồi chọn Properties.

Chọn Properties

Để xem Menu Properties của trình duyệt được ghim trên thanh Taskbar, kích chuột phải vào biểu tượng shortcut trình duyệt trên thanh Taskbar, sau đó kích chuột phải vào biểu tượng trình duyệt một lần nữa như hình dưới đây.

Hoặc cách khác là bạn có thể bỏ ghim, shortcut trình duyệt khỏi thanh Taskbar, sau khi đã gỡ bỏ Trustedsurf.com khỏi trình duyệt thì tiến hành ghim lại shortcut trình duyệt.

Gỡ bỏ ghim

2. Trên cửa sổ Properties, tại tab Shortcut bạn tìm khung Target và loại bỏ http://www.Trustedsurf.com/.

Về cơ bản chỉ có 1 đường dẫn tới các tập tin thực thi trình duyệt. Nếu đường dẫn mặc định nằm trong khung Target là http://www.Trustedsurf.com/ bạn nên xóa đi.

- Trên trình duyệt Internet Explorer:

Giá trị mặc định trong khung Target là: C:\Program Files\Internet Explorer\iexplore.exe

Trên trình duyệt Internet Explorer

- Trên trình duyệt Chrome:

Giá trị mặc định trong khung Target là: C:\Program Files\Google\Chrome\Application\chrome.exe” for Windows 32 bit

Hoặc: “C:\Program Files (x86)\Google\Chrome\Application\chrome.exe” for Windows 64-bit

Trên trình duyệt Chrome

- Trên trình duyệt Firefox:

Giá trị mặc định trong khung Target là: “C:\Program Files\Mozilla Firefox\firefox.exe” for Windows 32-bit

Hoặc: “C:\Program Files (x86)\Mozilla Firefox\firefox.exe” for Windows 64-bit

Trên trình duyệt Firefox

Bước 5: Loại bỏ Trustedsurf.com khỏi trình duyệt Internet Explorer, Firefox, Google Chrome và trình duyệt Microsoft Edge

Để loại bỏ tận gốc Trustedsurf.com khỏi trình duyệt Internet Explorer, Firefox, Google Chrome và Microsoft Edge bạn sẽ phải reset lại trình duyệt về trạng thái thiết lập mặc định ban đầu.

- Trình duyệt Internet Explorer:

Bạn có thể reset trình duyệt Internet Explorer về trạng thái thiết lập mặc định ban đầu. Để làm được điều này:

1. Mở trình duyệt Internet Explorer trên máy tính của bạn sau đó click chọn biểu tượng hình răng cưa ở góc trên cùng bên phải màn hình, chọn Internet Options.

Trình duyệt Internet Explorer

2. Trên cửa sổ hộp thoại Internet Options, click chọn tab Advanced rồi click chọn nút Reset.

Click chọn tab Advanced rồi click chọn nút Reset.

3. Tiếp theo trên cửa sổ Reset Internet Explorer settings, đánh tích chọn Delete personal settings rồi click chọn nút Reset.

Chọn Delete personal settings rồi click chọn nút Reset

4. Sau khi kết thúc quá trình, click chọn nút Close trên hộp thoại xác nhận.

Sau khi kết thúc quá trình, click chọn nút Close trên hộp thoại xác nhận

- Trình duyệt Firefox:

Quá trình reset trình duyệt Firefox sẽ không làm mất các thông tin quan trọng mà bạn đã lưu trên trình duyệt như mật khẩu, bookmark, tự động điền thông tin, lịch sử duyệt web và mở các tab.

Để reset trình duyệt Firefox về trạng thái mặc định ban đầu, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

1. Mở trình duyệt Firefox trên máy tính của bạn, sau đó click chọn biểu tượng 3 dòng gạch ngang ở góc trên cùng bên phải màn hình, click chọn nút Help.

Trình duyệt Firefox

2. Từ Menu Help, chọn Troubleshooting Information.

Nếu không thể truy cập Menu Help, bạn nhập about:support vào thanh địa chỉ rồi nhấn Enter để mở trang Troubleshooting Information.

Từ Menu Help, chọn Troubleshooting Information.

3. Click chọn nút Refresh Firefox ở góc trên cùng bên phải trang Troubleshooting Information.

Click chọn nút Refresh Firefox

4. Để tiếp tục, click chọn nút Refresh Firefox trên cửa sổ xác nhận.

Chọn Refresh Firefox

5. Firefox sẽ tự đóng lại và chuyển về trạng thái thiết lập mặc định ban đầu. Sau khi hoàn tất một cửa sổ hiển thị các thông tin đã được chuyển đổi xuất hiện. Bạn click chọn Finish là xong.

- Trình duyệt Chrome:

Google Chrome tích hợp tùy chọn reset trình duyệt về trạng thái thiết lập mặc định ban đầu. Việc reset thiết lập trình duyệt sẽ reset lại các thay đổi không mong muốn gây ra bởi việc cài đặt các chương trình khác trên hệ thống. Tuy nhiên mật khẩu và bookmark mà bạn lưu sẽ bị xóa sạch.

1. Trên trình duyệt Chrome, click chọn biểu tượng 3 dòng gạch ngang hoặc 3 dấu chấm ở góc trẻn cùng bên phải màn hình, sau đó click chọn Settings.

Trình duyệt Chrome

2. Lúc này trên màn hình sẽ hiển thị cửa sổ Settings. Tại đây bạn cuộn xuống tìm và chọn tùy chọn show advanced settings (hiển thị cài đặt nâng cao).

Tại đây cuộn xuống tìm và chọn tùy chọn show advanced settings

3. Trên cửa sổ Advanced Settings, cuộn xuống tìm mục Reset browser settings như hình dưới đây:

Trên cửa sổ Advanced Settings, cuộn xuống tìm mục Reset browser settings

Tiếp theo click chọn nút Reset browser.

4. Một hộp thoại xác nhận sẽ hiển thị, hộp thoại này hiển thị chi tiết các mục sẽ được restore lại về trạng thái thiết lập ban đầu. Để hoàn tất quá trình restore, bạn click chọn nút Reset.

Để hoàn tất quá trình restore, bạn click chọn nút Reset.

- Trình duyệt Microsoft Edge:

Để reset trình duyệt Microsoft Edge, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

1. Trên cửa sổ trình duyệt Edge, click chọn biểu tượng More actions (biểu tượng 3 dấu chấm) ở góc trên cùng bên phải màn hình, sau đó click chọn Settings.

Trình duyệt Microsoft Edge

2. Tiếp theo tại mục Open with, click chọn Start page là xong.

Tiếp theo tại mục Open with, click chọn Start page

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Bảy, 26/11/2016 08:51
52 👨 1.043
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Internet Explorer