Cách dùng app bên thứ ba trong Facebook Messenger

Messenger Platform là một hệ thống mới cho phép các ứng dụng bên thứ ba tích hợp vào Facebook Messnger để việc gửi nhận nội dung được dễ dàng hơn. Nếu như trước đây chúng ta chỉ có thể gửi ảnh, video, các đoạn thu âm bằng chính công cụ do Messenger cung cấp thì bây giờ bạn có thể xài cả các app bên thứ ba để làm việc đó, mà lại làm rất dễ dàng, mạch lạc và nhanh chóng. Trong bài viết này mình sẽ giới thiệu với các bạn về Messenger Platform cũng như cách sử dụng nó như thế nào.

Video​

Messenger Platform hiện tại đã có mặt trong ứng dụng Facebook Messenger trên Android và iOS. Bạn không cần phải cập nhật app Messenger mới bởi các thay đổi đã được thực hiện bên phía máy chủ Facebook, chúng ta chỉ việc bật app lên và xài mà thôi. Tuy nhiên, bạn cũng nên tải về bản mới nhất của Messenger để mọi chuyện diễn ra suôn sẻ hơn.

Nếu như bạn dùng app Messenger thì bạn sẽ nhận thấy rằng ở khu vực thanh công cụ ngay trên bàn phím ảo, cạnh biểu tượng microphone giờ có thêm nút ba chấm. Nhấn vào đó bạn sẽ thấy danh sách các app bên thứ ba đã tương thích với Messenger Platform, thích app nào thì chạm vào nút "Install". Lúc này Messenger sẽ tự động chuyển sang App Store (với iOS) hoặc Google Play (với Android) để bạn tải các app này về và khi đã tải hoàn tất thì chúng đã sẵn sàng để sử dụng. Tất nhiên, bạn vẫn có thể tìm kiếm và cài thủ công các app này trên kho phần mềm tương ứng với nền tảng của bạn y như bao ứng dụng khác mà thôi.

Ghi chú: với Android, hiện một số máy không có nút menu nên chưa thể truy cập vào danh sách app "for Messenger" như iOS. Có lẽ Facebook sẽ cập nhật app bên Android để hỗ trợ tính năng này. Trong thời gian chờ đợi, bạn có thể tìm thủ công các những app tương thích với Messenger Platform trên Play Store. Hiện có một vài bạn nói cho mình biết là máy của bạn đó đã có nút menu rồi, vài bạn khác thì lại chưa.

Cách dùng app bên thứ ba để gửi ảnh, video, âm thanh trong Facebook Messenger

Quay trở lại Messenger, tiếp tục chọn một cuộc hội thoại với bạn bè và lại nhấn vào phím ba dấu chấm. Giờ đây các app đã cài sẽ xuất hiện trên đầu danh sách, bạn nhấn chọn vào chúng và chọn lấy một nội dung cần gửi. Dù cho bạn xài app nào đi nữa, dù cho nội dung bạn gửi là video, hình ảnh tĩnh, ảnh GIF động, đoạn âm thanh hay các sticker thì bạn cũng sẽ thấy một nút có hình dáng tương tự như sau:

Cách dùng app bên thứ ba để gửi ảnh, video, âm thanh trong Facebook Messenger

Nhấn vào nút này, bạn sẽ được yêu cầu viết thêm vài dòng chữ nếu muốn, sau đó chọn người cần gửi (có thể chọn gửi cho nhiều người cùng lúc) và nhấn nút "Gửi" là hoàn tất. Tất cả đều là một quy trình mạch lạc, rõ ràng và không có cảm giác gì là chúng ta đang mở thêm một app thứ ba lên cả. Ảnh minh họa bên dưới mình xài GIPHY, một app hỗ trợ tìm và gửi ảnh GIF động khá vui nhộn.

Cách dùng app bên thứ ba để gửi ảnh, video, âm thanh trong Facebook Messenger

Vậy lỡ người bạn của bạn chưa cài đặt các app bên thứ ba thuộc Messenger Platform thì sao, liệu họ có thấy được nội dung bạn gửi? Câu trả lời là có, bởi vì thứ bạn gửi thực chất đã được hỗ trợ sẵn bởi Facebook Messenger rồi, các app bên thứ ba chỉ đóng vai trò là nơi lấy nội dung mà thôi. Trong trường hợp này, tin chat gửi đi cũng sẽ có thêm nút "Cài đặt" để khuyến khích người bạn đó cài app tương tự. Còn nếu như bạn của bạn đã cài sẵn app thì nút "Trả lời" sẽ thay vào chỗ đó để họ có thể phản hồi lại bằng chính ứng dụng bên thứ ba đó luôn.

Cách dùng app bên thứ ba để gửi ảnh, video, âm thanh trong Facebook Messenger

Messenger Platform hiện tại đã hoạt động khá tốt, tuy nhiên nó có một nhược điểm là trong quá trình bạn đang chạy app bên thứ ba lên để chọn nội dung mà muốn quay lại Facebook Messenger thì không có nút nào để làm việc đó. Bạn buộc phải dùng đến trình chạy đa nhiệm của hệ điều hành để quay lại, lúc này tính mạch lạc của Platform không còn nữa. Hi vọng Facebook sẽ sớm làm gì đó để khắc phục hạn chế này.

Thứ Tư, 22/07/2015 16:42
42 👨 4.378
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Facebook Messenger