Cách đơn giản vô hiệu hóa tính năng chạy ngầm của trình duyệt Chrome

Nguyên nhân dẫn đến hệ thống ngày một chậm đi

Theo mặc định trình duyệt Chrome cho phép các ứng dụng/tiện ích mở rộng chạy trên nền background để cung cấp các dịch vụ của các ứng dụng, tiện ích mở rộng này, chẳng hạn như update (cập nhật) và nhận các thông báo....

Tính năng này của Chrome khá hữu ích trong một số trường hợp khi bạn muốn cập nhật các thông báo của Facebook hoặc thông báo có email mới trên Gmail.

Tuy nhiên khi Chrome chạy trên nền background, trình duyệt sẽ sử dụng nguồn tài nguyên trên hệ thống dẫn đến nguyên nhân hệ thống ngày một chậm đi.

Chrome

1. Mặt lợi ích và hạn chế khi trình duyệt Chrome chạy trên nền background

1.1. Mặt lợi ích

Khi bạn cài đặt bất kỳ một tiện ích mở rộng nào đó hoặc sử dụng các dịch vụ web cung cấp thông tin cập nhật liên tục, các tiện ích mở rộng hoặc các ứng dụng này sẽ chạy trên nền để cung cấp thông báo cho người dùng thậm chí ngay cả khi trình duyệt Chrome đã bị đóng.

Nếu tính năng này bị vô hiệu hóa đồng nghĩa với việc bạn không thể cập nhật các tính năng mới cho ứng dụng, tiện ích mở rộng trên máy tính của mình và bạn sẽ bỏ lỡ các thông báo quan trọng.

1.2. Điểm hạn chế

Khi Chrome chạy trên nền background, trình duyệt sẽ sử dụng nguồn tài nguyên trên hệ thống dẫn đến nguyên nhân hệ thống ngày một chậm đi.

Thêm nữa, nếu nhận được quá nhiều thông báo các ứng dụng mạng xã hội (thậm chí trong trường hợp đã đóng trình duyệt Chrome bạn vẫn sẽ nhận được thông báo) đôi khi cũng khiến người dùng cảm thấy khó chịu.

2. Ngăn trình duyệt Chrome chạy trên nền

Để ngăn trình duyệt Chrome chạy trên nền background, bạn thực hiện theo các bước dưới đây:

1. Click chọn biểu tượng 3 dòng gạch ngang ở góc trên cùng bên phải màn hình, sau đó chọn Settings.

chọn Settings

2. Trên giao diện Settings, cuộn xuống tìm và click chọn tùy chọn Show advanced settings (hiển thị cài đặt nâng cao).

chọn Show advanced settings

3. Tiếp theo cuộn xuống dưới giao diện tìm và bỏ chọn tùy chọn Continue running background apps when Google Chrome is closed tại mục System.

bỏ chọn tùy chọn Continue running background apps when Google Chrome is closed

Cuối cùng đóng cửa sổ và thoát khỏi giao diện. Từ giờ sẽ không còn bất kỳ ứng dụng nào trên trình duyệt Chrome chạy trên nền nữa.

Trường hợp nếu muốn nhận thông báo, bạn chỉ cần truy cập Settings, thực hiện các bước tương tự và kích hoạt tùy chọn Continue running background apps when Google Chrome is closed là xong.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Ba, 31/05/2016 15:10
3,52 👨 7.238
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Google Chrome