Cách đơn giản để chuyển file Excel sang PDF

Chuyển trực tiếp hay dùng phần mềm

Chuyển file Excel sang PDF có thể thực hiện bằng rất nhiều phương pháp khác nhau. Người dùng có thể chuyển Excel sang PDF bằng công cụ Save As của Excel, hay sử dụng những công cụ hỗ trợ chuyển đổi khác.

Hầu hết mọi người hiện nay đều có xu hướng chuyển các dạng tài liệu sang PDF, do PDF có dung lượng nhẹ, chứa được nhiều loại nội dung như biểu đồ, video,…, thuận tiện hơn cho việc gửi trên email,… Người dùng có thể chuyển Word sang PDF không bị lỗi font, hay đổi từ PDF sang bất kỳ tài liệu nào như chuyển từ PDF sang PowerPoint rất dễ dàng. Bài viết dưới đây của Quản trị mạng sẽ tổng hợp các cách để chúng ta có thể chuyển Excel sang PDF.

I. Chuyển Excel sang PDF bằng Save As ngay trên Excel

Với phiên bản Word 2010 trở đi trong công cụ Save As đã có thêm tùy chọn lưu file Excel dưới dạng PDF. Bạn chỉ nhấn vào Save As rồi chọn PDF trong Save as type là được.

Tùy chọn lưu PDF

Nếu bạn đang dùng bản Excel 2007 hoặc cũ hơn mà chưa có tính năng lưu file PDF, chúng ta có thể cài đặt thêm add-in Microsoft Save as PDF or XPS của Microsoft. Bạn copy link tải, dán vào trình duyệt, tải file về rồi cũng tiến hành cài đặt như thông thường.

Cài Add-in

Sau khi cài đặt xong khi nhấn vào Save As sẽ hiển thị tùy chọn PDF or XPS. Nhấn vào và chọn định dạng PDF để lưu là xong.

Tùy chọn lưu file PDF

Video hướng dẫn convert Excel sang PDF bằng Save As

II. Chuyển Excel sang PDF trực tuyến

Có rất nhiều trang web hỗ trợ chuyển Excel sang PDF trực tuyến và hoàn toàn miễn phí.

1. Trang web Smallpdf

Smallpdf là một công cụ quản lý và chỉnh sửa tài liệu dành cho máy tính và thiết bị di động. Nó bao gồm các công cụ PDF để chuyển đổi, nén và chỉnh sửa tài liệu kỹ thuật số. Với Smallpdf, người dùng có thể thêm văn bản, hình ảnh, hình dạng, chú thích, v.v... Các file PDF có thể được chuyển đổi sang và từ DOC, PPT, XLS và nhiều định dạng file khác.

Smallpdf bao gồm các chữ ký điện tử có thể được sử dụng để điền vào các biểu mẫu và ký kết hợp đồng. Người dùng cũng có thể yêu cầu chữ ký điện tử từ những người khác và theo dõi tiến trình khi cần thiết. Ngoài ra, các tài liệu có thể được lưu trữ và chia sẻ một cách an toàn bằng nền tảng Smallpdf. Ứng dụng di động có sẵn cho các thiết bị iOS và Android.

Được thành lập vào năm 2013, Smallpdf cung cấp một câu trả lời đơn giản, an toàn và đáng tin cậy cho phần mềm PDF nặng nề, khó xử lý. Bằng cách loại bỏ các tính năng không cần thiết và tập trung sâu hơn vào trải nghiệm người dùng, Smallpdf đã trở thành phần mềm PDF được yêu thích và đáng tin cậy nhất trên hành tinh, phục vụ hơn 500 triệu người dùng, 100.000 công ty khác nhau, bằng 24 ngôn ngữ khác nhau và ở mọi quốc gia thế giới.

Smallpdf tích hợp liền mạch với các tác vụ cá nhân và chuyên nghiệp, nâng cao năng suất và đơn giản hóa cách mọi người quản lý tài liệu của họ, với các công cụ nén, chuyển đổi, chỉnh sửa, ký, bảo vệ và mở khóa tài liệu PDF chỉ trong vài bước đơn giản.

Smallpdf.com là trang web được truy cập nhiều nhất ở Thụy Sĩ và liên tục đứng trong 300 trang web hàng đầu trên thế giới. Nhóm Smallpdf làm việc không mệt mỏi để giữ cho máy chủ của mình hoạt động tốt nhất cho hơn 30 triệu người dùng hàng tháng. Nhà phát triển tin rằng tất cả mọi người đều có thể truy cập các giải pháp phần mềm đơn giản, đó là lý do tại sao phần mềm Smallpdf có giá cả phải chăng, dễ sử dụng và phù hợp với mọi thiết bị.

https://smallpdf.com/excel-to-pdf

Bước 1:

Bạn click vào link trên đây để truy cập vào trang chủ của Smallpdf. Người dùng click Choose file để tải file Excel cần convert sang PDF.

Tải file lên Smallpdf

Ngay sau đó dịch vụ sẽ tiến hành chuyển file Excel sang PDF. Tốc độ chuyển sẽ phụ thuộc vào dung lượng cũng như số trang trong file Excel.

Smallpdf convert file Excel

Bước 2:

Kết quả người dùng sẽ có các tùy chọn tải file PDF, hoặc gửi email, tải lên Google Drive, tải lên Dropbox. Trang web Smallpdf này hỗ trợ chuyển đổi rất nhiều các định dạng file, hay xử lý file PDF như gộp file PDF, chia nhỏ file PDF.

Tải file PDF lên Smallpdf

2. Convert Excel sang PDF trên PDFCandy

https://pdfcandy.com/vn/excel-to-pdf.html

Bước 1:

Tại giao diện trang nhấn Choose file để tải file có sẵn trên máy tính, hoặc nhấn vào các biểu tượng Drive, Dropbox để tải file từ những dịch vụ lưu trữ đám mây này.

PDFCandy

Bước 2:

Khi quá trình convert tiến hành xong, người dùng sẽ thấy file PDF với bên dưới là các thông tin của file như kích thước file, số trang của file, có mật khẩu hay không,…

Tải file PDF trên PDFCandy

3. Chuyển Excel sang PDF trên PDFConvert

https://www.freepdfconvert.com/excel-to-pdf

Bước 1:

Tại giao diện trang PDFConvert, bạn nhấn vào Choose Excel file để tải file Excel hoặc kéo và thả file vào giao diện. Ngoài ra người dùng cũng có thể tải file từ Drive, Dropbox hoặc dán URL file Excel vào giao diện.

PDFConvert

Bước 2:

Kết quả sau khi chuyển đổi người dùng sẽ thấy nút Download để tải file và các tùy chọn tải file lên các dịch vụ lưu trữ đám mây.

Tải file PDF trên PDFConvert

4. Dùng Convertio chuyển Excel sang PDF

https://convertio.co/vn/xls-pdf/

Bước 1:

Dịch vụ này sẽ cho người dùng lựa chọn chuyển file Excel định dạng xls sang pdf với bản Excel 2003, hoặc file Excel định dạng xlsx sang pdf với bản Excel 2007 trở lên. Chúng ta lựa chọn vào định dạng file nguồn là xls hoặc xlsx để chuyển và file đích là PDF.

Tải file PDF trên PDFConvert

Bước 2:

Tiếp đến chúng ta lựa chọn tải file Excel từ máy tính hoặc tải file từ các dịch vụ lưu trữ trực tuyến.

Tải fIle Excel lên Convertio

Chuyển sang giao diện mới, bạn nhấn vào Add more files để tải thêm file chuyển đổi nếu muốn. Sau đó nhấn nút Convert để tiến hành chuyển đổi.

Convert file Excel

Kết quả cuối cùng sẽ hiển thị file PDF để người dùng chọn tải xuống bằng cách click vào nút Download. Bên cạnh sẽ là dung lượng file PDF.

Tải file PDF trên Convertio

5. Convert Excel sang PDF trên ilovepdf

https://www.ilovepdf.com/excel_to_pdf

Bước 1:

Tại giao diện trang nhấn vào nút Select Excel files hoặc lựa chon file trên các dịch vụ lưu trữ.

ilovepdf

Bước 2:

Nhấn tiếp vào nút Convert PDF bên dưới để tiến hành chuyển đổi.

Convert Excel sang PDF trên ilovepdf

Ngay sau đó bạn sẽ thấy nút tải file Download PDF như hình.

Tải file PDF trên ilovepdf

6. Chuyển Excel sang PDF trên Google Drive

Với cách này người dùng cần tải file Excel lên Google Drive, sau đó lựa chọn định dạng lưu mới cho file là PDF. Cách thực hiện bạn đọc tham khảo trong bài viết Cách chuyển file Excel sang PDF trực tuyến bằng Google Drive.

III. Cách chuyển Excel sang PDF bằng Cute PDF Writer

Trước tiên, bạn tải Cute PDF WriterPS2PDF Converter về cài đặt trên máy tính

Bước 1: Bạn mở file Excel muốn chuyển đổi lên, click nút màu xanh góc trên bên trái, chọn Print hoặc ấn tổ hợp phím Ctrl+P (Nếu máy tính của bạn không kết nối đến máy in thì vẫn có thể chọn lệnh Print bình thường).

Chọn Print

Bước 2: Hộp thoại Print mở ra, hãy chọn CutPDF Writer trong mục Name rồi nhấn OK

Chọn CutePDF Writer trong mục Name

Bước 3: Quá trình chuyển đổi sẽ diễn ra rồi bạn chọn nơi lưu file PDF là xong.

Chọn nơi lưu file

Chúc các bạn vui vẻ!

Thứ Năm, 25/08/2022 17:42
4,810 👨 218.895
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tài liệu PDF