Cách diệt virus bằng tay?

Hỏi: Em vừa mới ghost lại máy. Sau khi ghost xong em cắm USB vào để chép dữ liệu, thì chương trình Kapersky của em có phát hiện virus secret (deleted: virus Worm.Win32.VB.uv File: J:\Secret.exe//PE_Patch.PECompact//PecBundle//PECompact) và đã delete file này.

Nhưng khi rút USB ra thì em thấy máy của em chạy chậm đi nhiều. Bật Task Manager lên thì CPU lại chạy 100%, trong thẻ process có thêm tiến trình "MWSOEMON.EXE" đang chạy, em vào Msconfig -> thẻ Startup, thì cũng thấy có 2 tiến trình cùng tên "MWSOEMON.EXE" đang chạy . Em thắc mắc không biết đây có phải file do virus tạo ra không. Nếu đúng thì phương pháp khắc phục như thế nào.

Các anh có thể share cho em một số tài liệu về phương pháp diệt virus bằng tay hoặc diệt virus trong dos (bằng đĩa boot) để em có thể nghiên cứu thêm, chứ mỗi lần máy nhiễm virus cứ cài lại Win hay Ghost lại mắc công quá, mà nhiều khi cũng không hết. Tiện đây cho em hỏi luôn trong thư mục Windows (C:\WINDOWS\system32) có tiến trình "aaaamon.dll", vậy file này có ý nghĩa gì? Làm sao để ta có thể phân biệt các process của win đang thực thi với các process mà virus giả danh.

Em rất mong có được câu trả lời sớm nhất từ website. Em xin cảm ơn!

Thứ Bảy, 23/08/2008 15:33
1,52 👨 3.537
0 Bình luận
Sắp xếp theo