Cách chụp ảnh xóa phông trên điện thoại đời cũ

iPhone 7 Plus được tung ra thị trường với hệ thống camera kép và chế độ chụp ảnh Portrait đã chinh phục người dùng bằng những bức ảnh tuyệt đẹp. Chế độ Portrait giả lập chất lượng của máy ảnh DSLR cho phép làm nét chủ thể chính và làm mờ phần nền.

Chế độ Portrait có sẵn trên iOS 10.1. Nếu bạn dùng iPhone 7 Plus trở lên, bạn có thể thử nghiệm ngay tính năng này. Tuy nhiên, điều gì xảy ra nếu bạn chỉ có iPhone 7, iPhone cũ hơn hoặc các thiết bị Android nhưng vẫn muốn trải nghiệm tính năng này? Thật may mắn, với ứng dụng bên thứ 3 bạn vẫn có thể chụp ảnh xóa phông trên điện thoại iPhone, Android một cách đơn giản và dễ dàng.

Dưới đây là những ứng dụng giúp bạn chụp ảnh xóa phông (chế độ Portrait) được sử dụng nhiều nhất trên iPhone và Android cùng hướng dẫn chụp ảnh xóa phông cụ thể, mời bạn cùng theo dõi nhé.

1. Chụp ảnh xóa phông trên iPhone

Chụp ảnh xóa phông bằng FabFocus

Ứng dụng FabFocus cho phép bạn sử dụng Chế độ Portrait trên iPhone 7 và iPhone 5s trở lên. Thêm vào đó, bạn còn có thể sử dụng các hiệu ứng bokeh, blur giống với một chiếc máy ảnh DSLR.

Ứng dụng cũng tương thích với iPad Air trở lên, iPad mini 2 trở lên, iPad Pro. Bạn có thể tải ứng dụng với giá 3,99 đôla từ App Store.

Mở ứng dụng FabFocus, cho phép ứng dụng truy cập Camera và Photos. Chụp một bức ảnh bằng cách nhấn vào nút chụp ở cuối màn hình

Nhấn biểu tượng camera để chụp ảnh

Nếu bạn muốn chụp ảnh tự sướng, nhấn vào biểu tượng camera trước ở góc trên cùng bên trái, và chụp ảnh. Chạm vào nút Start để tạo hiệu ứng làm mờ nền.

Nhấn Start để xóa phông ảnh

Trong trường hợp ảnh bạn chụp là vật thể hoặc có nhiều khuôn mặt, ứng dụng sẽ thông báo không tìm thấy chủ thể chính và bạn cần phải làm mờ theo cách thủ công.

Chọn đối tượng muốn làm nổi bật

Chỉnh sửa ảnh chụp xóa phông

Để chỉnh sửa ảnh, nhấn và nút Edit ở dưới cuối màn hình.

Chạm vào Edit để chỉnh sửa ảnh

Sử dụng cọ để chọn khu vực bạn muốn làm nổi bật. Khoanh tròn cọ quanh đối tượng chính.

Chỉnh sửa ảnh chụp xóa phông trên iPhone

Chạm vào nút Paint để tô màu cho khu vực muốn làm nổi bật. Chạm vào biểu tượng xóa để tẩy phần không mong muốn, cuối cùng nhấn vào dấu tích. Di chuyển nút ở trên cùng màn hình sang phải hoặc trái để tăng/giảm kích thước của cọ vẽ.

Chạm vào mũi tên hướng lên trên ở góc dưới bên trái và truy cập các chỉnh sửa bổ sung.

Ví dụ: Thay đổi khu vực chính thành hình trái tim, hình tròn, hình tam giác, điều chỉnh cường độ của hiệu ứng làm mờ.

Chỉnh mức độ làm mờ trên ảnh

Chạm vào mũi tên xuống để quay lại màn hình chỉnh sửa thông thường.

Khi hoàn thành, nhấn vào dấu tích ở góc dưới bên phải để xác nhận thay đổi.

Nếu bạn muốn lưu ảnh vào thư viện, chia sẻ với bạn bè trên Facebook, gửi email cho bạn bè, hãy chạm vào nút Chia sẻ ở góc dưới bên phải và chọn phương tiện trong bảng chia sẻ.

Thêm hiệu ứng làm mờ phông cho các ảnh có sẵn

Mở ứng dụng FabFocus.

Chạm vào nút Album ở dưới cùng. Sau đó, chọn ảnh bạn muốn thêm hiệu ứng.

Mở ảnh đã chụp để xóa phông

Thực hiện các bước chỉnh sửa đã đề cập ở trên.

Cài đặt FabFocus nâng cao

Mở ứng dụng FabFocus → chạm vào nút “X” ở góc trên cùng bên phải.

Chạm vào nút X để tắt chế độ chụp ảnh

Chạm vào nút cài đặt ở góc trên cùng bên phải. Bây giờ, chọn hình dạng bokeh và điều chỉnh cường độ làm mờ.

Tùy chỉnh cài đặt của FabFocus

Chạm vào nút cài đặt nâng cao để truy cập các tùy chọn khác.

Cài đặt nâng cao trên FabFocus

Ở dây bạn sẽ có một số tùy chọn như bật âm thanh, tự động lưu hình ảnh được chia sẻ vào thư viện ảnh, giảm mờ cho khuôn mặt, v.v…

Xóa phông với Tadaa

Đầu tiên, bạn hãy tải ứng dụng Tadaa và cài đặt trên iPhone.

Khi hoàn tất, người dùng có thể chụp mới hoặc chọn hình có sẵn trong thư viện. Tadaa hỗ trợ rất nhiều tính năng, tuy nhiên, bài viết sẽ chỉ nói về cách xóa phông sau khi chụp ảnh, do đó, bạn hãy chọn vào mục Blur > Create Mask.

Cách xóa phông sau khi chụp ảnh

Tại đây, có 3 mục bạn cần quan tâm gồm Mask (vùng chọn cần làm nổi bật), Erase (xóa những phần dư thừa) và Edges. Để làm nổi bật chủ thể, bạn hãy dùng cọ Mask và tô lên đối tượng (khu vực này sẽ có màu xanh lá), ngược lại, hãy sử dụng cọ Erase để xóa phần dư thừa. Lưu ý, để đạt được độ chính xác cao hơn, bạn nên phóng to hình ảnh và vô hiệu hóa tùy chọn Edges.

Những mục khi xóa phông cần lưu ý

Khi hoàn tất, bạn hãy chạm vào biểu tượng dấu kiểm màu xanh ở góc trên bên phải. Sau đó, chọn All và thay đổi các thông số mờ đục, hiệu ứng bokeh... ở phía dưới cho đến khi cảm thấy vừa ý.

Trong phần cài đặt, bạn có thể kích hoạt tính năng xuất ảnh chất lượng cao, xóa caches... Nếu cần nhiều tính năng hơn, người dùng có thể nâng cấp lên phiên bản trả phí.

Cài đặt các hiệu ứng để xoá phông tốt nhất

Một số hình ảnh sau khi "qua tay" ứng dụng Tadaa:

Một số hình ảnh sau khi chỉnh sửa

Một số hình ảnh sau khi chỉnh sửa

2. Cách chụp ảnh xóa phông trên Android

Đối với các thiết bị Android, bạn hãy cài đặt ứng dụng AfterFocus

Đầu tiên, bạn chụp một bức ảnh mới hoặc sử dụng hình có sẵn trong thư viện. Sau đó, dùng cọ Focus và tô lên đối tượng cần làm nổi bật, MID là vùng nằm giữa chủ thể và hậu cảnh, cuối cùng BG (phần bị làm mờ).

Để mọi thứ được có được độ chính xác cao, bạn nên phóng to hình ảnh. Khi hoàn tất, người dùng chỉ cần nhấp vào biểu tượng mũi tên ở góc trên bên phải để xuất hình ảnh hoặc chia sẻ với bạn bè.

Cài đặt ứng dụng AfterFocus

Nhìn chung, Tadaa và AfterFocus chỉ là hai trong số nhiều ứng dụng hỗ trợ người dùng tạo ra các bức ảnh xóa phông trong nháy mắt, tuy chưa thể bằng máy ảnh DSLR hay có thể chưa tiện lợi bằng các hiệu ứng có sẵn trên các dòng điện thoại trang bị camera kép, nhưng vẫn rất đáng để bạn cài đặt lên smartphone nếu bạn muốn trải nghiệm hiệu ứng xóa phông.

Xem thêm:

Thứ Ba, 10/07/2018 17:08
51 👨 2.129
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Chụp ảnh - Quay phim