Cách chọn mua các thiết bị Windows 8

Hôm 26/10 vừa qua, loạt tablet, máy tính, ultrabook, convertible, thiết bị lai đầu tiên cài đặt hệ điều hành Windows 8 của Microsoft đã chính thức được công bố. Đủ mọi kích cỡ, kiểu dáng, thiết kế, cấu hình và giá tiền, chính vì vậy những thiết bị Windows 8 khiến không ít người dùng phải bối rối. Sau đây là điều bạn nên biết về những loại thiết bị Windows 8 để có được sự lựa chọn phù hợp.

Máy tính bảng Windows 8

Không phải tất cả các phiên bản Windows 8 đều giống nhau, vì vậy bạn nên thận trong trước khi chọn mua một thiết bị di động. Windows 8 được tung ra thị trường với 3 phiên bản khác nhau bao gồm Windows RT, được thiết kế dành cho những thiết bị màn hình cảm ứng; Windows 8 và Windows 8 Pro là hai phiên bản phổ thông.

Nếu bạn muốn một sự lựa chọn thay thế cho iPad hay thiết bị Android, thì máy tính bảng màn hình cảm ứng Windows RT là thiết bị hoàn hảo dành cho bạn chẳng hạn như Microsoft Surfacecó giá khởi điểm 499 USD.

Cách chọn mua các thiết bị Windows 8
Microsoft Surface

Mặc dù Windows RT có thể trông giống như Windows 8, nhưng đây là phiên bản dành cho những thiết bị chạy ARM, bổ sung chính cho hệ chính thái Windows. Ngoài ra, bạn chỉ có thể sử dụng được những ứng dụng được cài đặt trước trên tablet (như Mail hay Messaging) hoặc các ứng dụng có trong Windows Store.

Một số chương trình truyền thống dành cho các phiên bản Windows cũ hơn sẽ không chạy trên Windows RT bao gồm các chương trình phổ biến như iTunes, Adobe Photoshop, và những trình duyệt Web như Google Chrome. Nếu bạn muốn sử dụng máy trong môi trường Windows đó thì tablet Windows RT không phải là sự lựa chọn phù hợp với bạn.

Tuy nhiên, một số máy tính bảng sẽ bắt đầu xuất hiện với phiên bản Windows 8 được cài đặt sẵn, cho phép bạn kết hợp màn hình cảm ứng và ứng dụng cũng như tính thực tế của giao diện desktop.

Đối với những ai quen sử dụng những phiên bản Windows cũ, muốn một môi trường desktop truyền thống nơi họ có thể cài đặt tất cả những phần mềm quen thuộc, game…, thì máy tính bảng Windows 8 hay Windows 8 Prosẽ là thiết bị bạn đáng tìm kiếm.

Laptop Windows 8

Laptop là một sự lựa chọn thay thế tuyệt vời cho tablet bởi vì bạn vẫn có thể có được sức mạnh xử lý mạnh mẽ và tính di động cao, đặc biệt nếu đó là một Ultrabook nhẹ và siêu mỏng nhưAcer Aspire S7.

Điều bạn cần phải cân nhắc khi mua một laptop đó là: liệu bạn có thực sự cần một màn hình cảm ứng?Windows 8 vẫn sẽ hoạt động tốt mà không cần có màn hình cảm ứng. Tuy nhiên, một số laptop hiện đã được trang bị màn hình cảm ứng, vì vậy bạn có thể tìm và mua được một laptop cảm ứng mà không cần trả thêm chi phí.

Máy tính tất cả trong một (AIO) Windows 8

Cách chọn mua các thiết bị Windows 8
Dell XPS one 27 Touch

Đa số máy tính AIO đều trang bị Windows 8 có công nghệ cảm ứng được tích hợp trong màn hình. Đây là sự lựa chọn thay thế tốt cho desktop. Màn hình cảm ứng lớn trên thiết bị này có thể lật đi lật lai hoặc nằm ngang, vì vậy trẻ nhỏ có thể thỏa sức sử dụng các ứng dụng sáng tạo sẵn có.

Còn người lớn có thể di chuyển máy quanh nhà của mình một cách dễ dàng và xem phim với chất lượng hình ảnh cao. Hiện nay, hầu hết máy tính AIO đều có màn hình27-inch, ví dụ như Dell XPS one 27 Touch.

Thiết bị lai và thiết bị chuyển đổi

Một sự thay thế cho cả tablet và laptop hay thậm chí là cả desktop là máy tính lai hay máy tính chuyển đổi. Hai loại thiết bị này thoạt nhìn rất giống nhau, nhưng chúng cõ một chút khác biệt.

Thiết bị lai là máy tính bảng, nhưng khi lắp vào đế (dock) tích hợp bàn phím sẽ trở thành laptop. Thiết bị chuyển đổi được là dạng laptop cho phép xoay màn hình gập lên bàn phím để dùng như máy tính bảng.

Thiết bị lai là phù hợp nhất cho những ai muốn dùng máy tính bảng nhiều và thỉnh thoảng sử dụng bàn phím (bởi vì bạn có thể tháo nó ra). Thiết bị chuyển đổi được phù hợp cho những người thường xuyên sử dụng laptop nhưng đôi khi muốn có máy tính bảng.

Thứ Hai, 29/10/2012 08:31
31 👨 453
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp