Cách chọn máy điều hòa cho nhà có trẻ nhỏ

Đảm bảo không gian thoáng mát và sức khỏe cho các bé khi sử dụng điều hòa

Những ngày hè nóng nực và oi ả không chỉ khiến cuộc sống thêm nhiều rắc rối, nguy hiểm hơn nếu gia đình có trẻ nhỏ có thể dẫn đến nhiều bệnh lý ảnh hưởng do thời tiết. Việc chọn mua một chiếc máy điều hòa sẽ phần nào cải thiện được cuộc sống sinh hoạt của gia đình. Tuy nhiên, chọn mua loại điều hòa như thế nào không phải ai cũng biết, đăc biệt với những gia đình có trẻ nhỏ. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách chọn điều hòa cho nhà có trẻ nhỏ.

1. Chọn điều hòa có công suất phù hợp với diện tích phòng

Trước hết, người dùng cần phải tính toán diện tích hay thể tích chung của cả phòng. Từ đó, tính toán chọn lựa điều hòa có công suất phù hợp. Trong quá trình chọn mua máy, nếu như chọn loại thiếu công suất so với diện tích phòng thì nhiệt độ không đủ lạnh, buộc máy phải hoạt động liên tục và tăng thời gian chạy máy dẫn đến nóng máy, hại máy và tốn điện.

Cách chọn máy điều hòa cho nhà có trẻ nhỏ

Nếu phòng ngủ của bé kín thì công thức để chọn lựa công suất cho điều hòa theo diện tích phòng là 1m2 x 600 BTU. Trong đó, BTU là đơn giá nhiệt của Anh, dùng để đo công suất các thiết bị sưởi hoặc làm lạnh.

Trong trường hợp phòng của bé có nhiều cửa sổ và ánh nắng chiếu vào, chúng ta nên chọn loại có công suất mạnh hơn với công thức 1m2 x 800 BTU. Chẳng hạn phòng ngủ của bé là 15m2, theo công thức bạn sẽ tính ra được công suất là 12.000 BTU, tương đương với điều hòa 1.5 HP.

Nếu bạn đang phân vân chọn mua điều hòa cho gia đình và phòng trẻ nhỏ, có thể tham khảo các mẫu điều hòa tại META để được tư vấn kỹ hơn về các dòng máy:

2. Lựa chọn loại máy có tính năng tiện ích khác:

Chế độ gió dễ chịu

Do gia đình có trẻ nhỏ, chúng ta nên chọn máy có sẵn chế độ gió dễ chịu, để gió lạnh không thổi trực tiếp vào người bé mà vẫn mang đến không gian mát mẻ, thoải mái cho trẻ nhỏ. Tùy từng hãng khác nhau mà tên gọi của chế độ cũng không giống nhau. Ví dụ, trên máy Sharp sẽ là Gentle Cool Air, hãng Daikin sẽ là mắt thần thông minh,...

Cách chọn máy điều hòa cho nhà có trẻ nhỏ

Chế độ hoạt động êm

Với chế độ này, máy lạnh sẽ tạo ra luồng không khí dễ chịu, chạy êm không phát ra tiếng động làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của trẻ.

Chế độ kiểm soát độ ẩm, bảo vệ da

Một số loại máy lạnh đã được trang bị tính năng cấp ẩm, hạn chế tình trạng mất nước da khô ở trẻ nhỏ trong quá trình sử dụng điều hòa. Hoặc gia đình cũng có thể mua những loại máy phun sương tạo độ ẩm nếu điều hòa không có chế độ này. Song song với việc cho trẻ uống đủ nước trong những ngày hè, bạn cũng nên hạn chế khả năng mất nước khi sử dụng điều hòa.

Chế độ ngủ

Tính năng khiến máy vận hành tự động, tự động tăng nhiệt sau một khoảng thời gian để phù hợp với thân nhiệt của người dùng và nhiệt độ trong phòng. Thông thường, khoảng 30 phút hoặc 1 giờ nhiệt độ phòng sẽ tăng lên 1 độ, sau đó sẽ tiếp tục tăng lên 2 độ. Máy lạnh sẽ dựa vào mức độ tăng nhiệt để duy trì nhiệt độ hoặc tăng 0.5 độ mỗi 60 giây sau khi bấm nút hẹn giờ tắt.

Chức năng đuổi muỗi

Điều hòa sẽ phát ra sóng siêu âm với công suất phát đủ lớn để có thể đuổi muỗi hiệu quả, nhưng vẫn an toàn với người dùng đặc biệt là trẻ nhỏ.

Cách chọn máy điều hòa cho nhà có trẻ nhỏ

Chức năng sưởi

Tính năng này sẽ có ở loại điều hòa hai chiều gồm chiều nóng và chiều lạnh. Với các tỉnh thành khu vực phía Bắc, rơi vào những ngày trời giá rét thì có thể sử dụng chế độ sưởi. Tùy theo nhiệt độ phòng và thân nhiệt của bé mà bạn điều chỉnh mức độ sưởi cho phù hợp. Tránh để quá nóng hay quá thấp sẽ làm ảnh hưởng đến sức khỏe của bé.

Trên đây là một vài lời tư vấn giúp bạn có thêm thông tin hữu ích khi quyết định mua điều hòa cho gia đình.

Tham khảo thêm các bài viết sau đây:

Hy vọng bài viết này hữu ích với bạn!

Thứ Ba, 03/05/2016 09:29
51 👨 2.019
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Điều hòa