Cách sử dụng trợ lý ảo Google Assistant tiếng Việt trên Android

Google Assistant là một tính năng thông minh, một trợ lý ảo mới

Google Assistant được coi như là một phiên bản nâng cấp hoặc mở rộng của Google Now, trợ lý ảo này cho phép người dùng có khả năng điều khiển và tìm kiếm bằng giọng nói. Cho phép bạn làm nhiều việc như gửi tin nhắn, kiểm tra cuộc hẹn trên Android. Với Google Assistant, nó kết hợp tất cả những điều này cùng trải nghiệm AI mới để bạn tương tác đàm thoại tốt hơn.

Và mới đây thì Google đã chính thức cập nhật thêm ngôn ngữ tiếng Việt vào danh sách những ngôn ngữ được hỗ trợ bởi Google Assistant. Dưới đây là cách sử dụng trợ lý Google bằng tiếng Việt trên Android.

Video hướng dẫn ra lệnh trợ lý ảo Google bằng tiếng Việt

Sử dụng trợ lý ảo Google bằng tiếng Việt trên Android

Bước 1: Đầu tiên để sử dụng trợ lý ảo Google bằng tiếng Việt, bạn hãy cập nhật ứng dụng Google lên phiên bản mới nhất hiện tại.

Sau đó khi vào trong ứng dụng Google, đăng nhập tài khoản Google của mình vào và chọn Thêm ở trong giao diện chính.

Trợ lý ảo GoogleMenu Thêm Google

Bước 2: Trong menu Cài đặt Google bạn hãy chọn Cài đặt, tiếp theo chọn Trợ lý Google.

Cài đặt trợ lý ảo GoogleMenu cài đặt trợ lý ảo Google

Trong menu Trợ lý Google, bạn chọn Trợ lý > chọn tiếp Ngôn ngữ và hãy chọn Tiếng Việt.

Menu ngôn ngữ trợ lý ảo GoogleChọn ngôn ngữ trợ lý ảo Google

Sau khi đã cài đặt tiếng Việt cho trợ lý ảo, bạn hãy bấm và giữ nút Home để mở trợ lý ảo Google. Hoặc nói OK, Google hoặc Hey, Google để gọi trợ lý ảo Google lên.

Mở trợ lý ảo GoogleRa lệnh cho trợ lý ảo Google

Tiếp theo bạn có thể ra lệnh bằng tiếng Việt cho trợ lý ảo Google bình thường, bạn có thể yêu cầu Google Assistant mở trình duyệt, gọi điện thoại, nhắn tin hoặc phát nhạc... hoàn toàn bằng tiếng Việt.

Google Assistant sẽ đưa ra một vài lựa chọn theo yêu cầu của bạn, hoặc có thể thực hiện luôn hành động hay mở luôn ứng dụng mà bạn yêu cầu. Ở bên dưới nếu hiện ra thông báo Mở khóa thêm tính năng của trợ lý bạn hãy bấm Bắt Đầu để mở menu tính năng trợ lý Google Assistant.

Sử dụng trợ lý ảo Google mở trình duyệt

Nếu thấy buồn, bạn có thể trò chuyện với trợ lý Google, bạn sẽ thấy rất thú vị như trò chuyện với một người bạn hài hước.

Trò chuyện với trợ lý Google

Như vậy với tiếng Việt, bạn có thể sử dụng trợ lý ảo Google với những tính năng hữu ích trên máy mà không cần phải thao tác nhiều.

Tắt trợ lý Google trên Android

Để tắt trợ lý Google, bạn mở ứng dụng Google trên điện thoại, nhấp vào ⋯ Thêm > Cài đặt > Trợ lý Google > mở tab Trợ lý:

Kéo xuống cuối cùng, nhấp vào thiết bị bạn muốn tắt trợ lý ảo, gạt nút ở dòng Trợ lý ảo, để nó chuyển sang màu xám là được.

Tham khảo thêm một số bài viết dưới đây:

Chúc các bạn thành công!

Thứ Tư, 05/02/2020 14:50
4,166 👨 101.349
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Thủ thuật ứng dụng