Cách cài đặt nhiều tài khoản cho tablet Android 4.2

Bài viết trình bày các bước cài đặt nhiều tài khoản người dùng cho tablet chạy hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean và một số lưu ý về tính năng này.

Cách cài đặt nhiều tài khoản cho tablet Android 4.2

Hệ điều hành Android 4.2 Jelly Bean đem đến nhiều tính năng mới hấp dẫn như khả năng chụp ảnh toàn cảnh tốt hơn, tính năng gõ thông minh Gesture Typing và chia sẻ không dây. Về lĩnh vực bảo mật, tính năng quan trọng nhất là hỗ trợ nhiều tài khoản người dùng trên một thiết bị. Cụ thể, bạn có thể tạo được tới 8 tài khoản người dùng khác nhau trên một chiếc tablet chạy Android 4.2 như Nexus 7 và Nexus 10. Các bước để cài đặt nhiều tài khoản người dùng trên máy tính bảng chạy Android 4.2 như sau:

Bước 1: Mở ứng dụng “Settings”, ở phần “Device”, chọn “User”.

Cách cài đặt nhiều tài khoản cho tablet Android 4.2

Bước 2: Ở góc trên cùng bên phải, nhấn chọn “Add User”. Một bảng thông báo sẽ xuất hiện cho bạn biết quá trình thiết lập đang diễn ra.

Cách cài đặt nhiều tài khoản cho tablet Android 4.2

Quy trình tiếp theo sẽ diễn ra tương tự việc thiết lập tablet: Bạn sẽ được yêu cầu nhập những thông tin cơ bản như tên, địa chỉ email, sau đó là phần thiết lập mật khẩu (password) và câu hỏi bảo mật.

Sau khi các tài khoản được lập xong, mỗi người dùng sẽ có một biểu tượng đại diện riêng. Họ có thể truy cập tài khoản của mình thông qua biểu tượng nằm ở phía dưới màn hình khóa.

Cách cài đặt nhiều tài khoản cho tablet Android 4.2

Những cài đặt như Wi-Fi và độ sáng màn hình sẽ được duy trì giống nhau cho tất cả các tài khoản, tuy nhiên, Google cho phép mỗi người dùng tự tùy chỉnh màn hình chủ và hình nền. Các dữ liệu như tranh ảnh và video sẽ được gắn liền với mỗi tài khoản nhất định. Ví dụ, nếu một người dùng chụp ảnh màn hình, bức ảnh đó sẽ không xuất hiện trong thư viện ảnh của những người dùng khác.

Đối với ứng dụng, nếu một ứng dụng đã được cài trên máy bởi một người dùng nào đó, Google sẽ cho phép những người dùng còn lại được quyền truy cập ứng dụng đó sau khi họ thử download nó từ Google Play Store.

Thứ Ba, 20/11/2012 16:33
31 👨 453
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp