Các tính năng nhỏ mà hay của LG G4

LG G4 có khá nhiều tính năng nhỏ nhưng rất hay: xem thông báo mà không cần mở màn hình, chạm 2 lần để mở màn hình, chạy nhanh app camera và chụp 1 tấm ảnh, tự tắt mở Bluetooth/Wi-Fi/chuông thông minh... Tất cả những thứ này sẽ giúp việc sử dụng chiếc điện thoại của chúng ta được dễ dàng, nhanh chóng và thuận tiện hơn so với cách truyền thống. Nếu bạn đang có trong tay một chiếc G4, hãy xem bài viết bên dưới và chuẩn bị máy sẵn sàng để vừa đọc vừa vọc ngay cho nóng nhé.

1. Xem thông báo mà không cần mở màn hình đầy đủ

Trên LG G4, nếu bạn chỉ cần liếc qua xem mình có những thông báo nào mới, có cuộc gọi nhỡ, tin Facebook hay SMS chưa đọc hay không, bạn chỉ cần vuốt nhẹ từ cạnh trên xuống khoảng giữa màn hình là xong. Lúc này màn hình sẽ chỉ hiển thị thanh notification mà thôi, đủ để bạn thấy những gì cần thấy, không tốn thời gian như kiểu unlock bình thường, lại tiết kiệm pin hơn một chút nữa.

Xem thông báo mà không cần mở màn hình đầy đủ

2. Mở khóa bằng cách chạm 2 lần vào màn hình

Tính năng này có tên là Knock On/Off. Nó giúp tiết kiệm được nhiều thời gian so với việc phải nhấn vào nút nguồn như truyền thống, ngoài ra bạn cũng sẽ tiện tay hơn, không phải với ngón tay đi đâu cả, đặc biệt là trên các máy màn hình to như G4. Mặc định Knock On/Off đã được kích hoạt sẵn rồi, khi màn hình đang tối bạn chạm 2 lần liên tục vào để mở màn hình lên. Tương tự, khi đang ở ngoài màn hình Home thì nhấn 2 lần liên tục vào để khóa màn hình. Xong, bye bye nút nguồn.

Mở khóa bằng cách chạm 2 lần vào màn hình

3. Tùy biến thanh điều hướng: gọn hơn, tận dụng màn hình tốt hơn

Mặc định G4 hiển thị đến 4 nút cảm ứng ở cạnh dưới màn hình, trong đó ngoài ba nút cơ bản là Back, Home và đa nhiệm thì còn có thêm nút chuyển SIM thông minh. Nhưng không phải ai cũng dùng 2 SIM, thế nên bạn có thể tắt bớt nút thứ tư này để giúp thanh điều hướng của G4 trở nên gọn gàng hơn. Ngoài ra, thanh điều hướng nói trên cũng có thể được ẩn đi để các ứng dụng tận dụng diện tích màn hình tốt hơn, chỉ khi nào cần chúng ta mới vuốt ngón tay để gọi nó trở lại từ cạnh dưới.

Thêm một mẹo nữa cho các bạn: nếu các bạn không thích ẩn thanh điều hướng, bạn nên đổi màu nó sang xám thay vì đen mặc định, vì màu xám sẽ mang đến cảm giác màn hình G4 rộng rãi hơn chứ không gây cảm giác chia cắt và khó chịu như màu đen.

Tất cả những tùy chỉnh này có thể tìm thấy ở: Cài đặt > Hiển thị > Các phím chạm màn hình chính (có 3 mục: "Kết hợp phím", "Màu" và "Ẩn các phím chạm màn hình chính").

Tùy biến thanh điều hướng: gọn hơn, tận dụng màn hình tốt hơn

4. Chạy nhanh app camera

Rất đơn giản, ngay cả khi màn hình đang tắt, bạn chỉ cần nhấn 2 lần vào phím Giảm âm lượng là xong. App camera sẽ được khởi động lên ngay, đồng thời chụp luôn một tấm hình, nhờ vậy bạn sẽ không bỏ qua bất kì khoảnh khắc quý giá nào cả.

5. Smart Settings

Đây là một ứng dụng mới khá hay dành cho LG G4. Nó sẽ tự động hóa việc tắt bật Wi-Fi, Bluetooth cũng như đổi chế độ rung/chuông tùy theo vị trí hoặc việc kết nối phụ kiện của bạn. Ví dụ, mình thiết lập là khi mình về đến nhà thì tự tắt Bluetooth, mở Wi-Fi và đổi sang chế độ chuông. Khi mình bước ra đường thì đổi sang chế độ rung, bật lại Bluetooth (do mình có xài smartwatch). Tương tự, nếu mình kết nối tai nghe vào thì G4 sẽ tự động mở app nhạc lên. Và mọi thứ nói trên đều do máy tự làm, bạn không cần phải can thiệp thủ công gì hết trừ lần đầu tiên thiết lập mà thôi.

Để sử dụng Smart Settings, bạn vào Cài đặt > Chung > Smart Settings, trong này có đủ hết tùy chọn cho bạn. Lưu ý là khi được hỏi thì nhớ thiết lập địa chỉ nhà để máy nhận biết một cách đầy đủ và chính xác khi nào bạn ở nhà và khi nào ra đường nhé.

Smart Settings

6. Clipboard

Khi chúng ta copy một thứ gì đó, ví dụ như file, hình ảnh hay chỉ là một đoạn chữ, dữ liệu sẽ được lưu tạm vào một khu vực gọi là Clipboard. Nếu bạn copy hay cut một thứ khác thì dữ liệu của lần copy trước sẽ bị xóa đi mất. Nhưng lỡ bạn cần copy nhiều lần từ app A trước khi paste vào một app B nào đó thì sao? Không lẽ phải nhảy qua nhảy lại giữa hai app sao? Không lo, trên G4 cơ chế hoạt động của Clipboard rất thông minh. Thay vì xóa đi dữ liệu cũ, G4 thêm dữ liệu mới vào Clipboard và lưu giữ lại những gì bạn đã copy trước đó.

Cách xài Clipboard cũng rất đơn giản: khi bạn copy một đoạn văn, một cửa sổ nhỏ nhỏ sẽ xuất hiện ở cạnh dưới màn hình. Nó chính là Clipboard, nhưng khoan để ý. Quay sang chỗ bạn định paste đoạn văn này, nhấn giữ vào ô gõ chữ thì bạn sẽ thấy 2 tùy chọn là "Dán" và "Trang lưu clip". "Dán" là paste bình thường, không có gì để nói, còn "Trang lưu clip" chính là Clipboard thông minh. Chạm vào đây bạn sẽ thấy được toàn bộ các nội dung trong clipboard, thích cài nào thì paste cái đó là xong.

Smart Settings

7. Đa nhiệm

LG G4 có hai cách chạy đa nhiệm là chia đôi màn hình và chạy dạng cửa sổ. Mỗi cách có tình huống sử dụng riêng cũng như bổ sung cho nhau để hoàn thiện khả năng đa nhiệm. Mình đã chia sẻ chi tiết về đa nhiệm của G4 rồi, mời các bạn xem bài: 2 cách chạy đa nhiệm với LG G4: chia đôi màn hình và mở cửa sổ.

8. Các thủ thuật nhỏ khác:

  • Khi mua LG G4, bạn được tặng 100GB Google Drive trong vòng 2 năm, đừng quên lấy khuyến mãi này
  • Bạn có thể đổi theme cho máy bằng cách vào Cài đặt > Màn hình chủ > Chủ đề. Bạn hãy nhấn vào nút "Download" để tải thêm nhiều theme mới từ kho phần mềm của LG, hầu hết đều miễn phí và rất đẹp
  • Bạn có thể backup dữ liệu trên máy, bao gồm danh sách các app đã cài, những tùy chỉnh đã chọn... bằng cách vào Cài đặt > Chung > Sao lưu & Thiết lập lại
  • Phần mềm Smart Cleaning trong máy sẽ giúp bạn dọn dẹp bộ nhớ trong một cách nhanh chóng hơn. Nó cho bạn biết dung lượng trống còn lại là bao nhiêu, bao nhiêu MB có thể dọn dẹp nhanh... Cách dùng là vào Cài đặt > Chung > Smart Cleaning.
Thứ Hai, 06/07/2015 08:58
3,52 👨 4.639
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp