Các sản phẩm âm thanh kinh điển

Trước lúc iPad hay dịch vụ Spotify ra đời, băng 8 track, casette, đĩa than là những gì quen thuộc với người chơi âm thanh.

Dưới đây là những sản phẩm âm thanh kinh điển.

Máy ghi âm Talkboy

Các sản phẩm âm thanh kinh điển
Talkboy được lấy cảm hứng từ một thiết bị cùng tên trong bộ phim "Home Alone". (Ảnh: Tumblr).

Máy ghi âm Talkboy được hãng Tiger Electronics (hiện nay là Hasbro) sản xuất trong những thập kỷ 90. Không chỉ thu và phát tiếng được, người dùng Talkboy còn có thể điều chỉnh tốc độ âm thanh tuỳ ý.

Sản phẩm này được lấy cảm hứng từ một mẫu đồ chơi cùng tên trong phim "Home Alone" và nhắm tới người dùng là thanh thiếu niên.

Cassette

Các sản phẩm âm thanh kinh điển
Cassette là một trong hai sản phẩm phổ biến nhất trong những năm 80-90.

Băng cassette là một trong những thiết bị lưu trữ phổ biến nhất trong từ 1970 cho tới cuối 1990. Sản phẩm này được sử dụng rộng rãi, từ máy nghe nhạc di động, các thiết bị thu âm gia đình cho tới thiết bị lưu trữ dữ liệu cho các máy vi tính đời đầu.

Tuy vậy, sau một thời gian phát triển, cassette dần bị lấn át bởi những sản phẩm tiên tiến hơn. Vào những năm 80, số lượng cassette bán ra thị trường đạt tới con số 900 triệu, gấp 1.000 lần so với năm 2004.

Đĩa than

Các sản phẩm âm thanh kinh điển
Máy hát là một trong số ít sản phẩm còn tồn tại được đến ngày nay.

Đĩa than là một trong những sản phẩm hiếm hoi còn tồn tại cho tới ngày nay. Bạn có thể bắt gặp chúng trong các cửa hàng, bộ sưu tập cổ. Gần đây, nhiều ban nhạc quay lại phát hành phiên bản đĩa than cho album của mình.

Đĩa laser

Các sản phẩm âm thanh kinh điển
Đĩa laser không lưu được nhiều dữ liệu, lại hay bị lỗi "laser rot".

Một trong những chuẩn đĩa xuất hiện trước cả DVD lẫn Blu-ray là đĩa laser. Tuy vậy, sản phẩm này không lưu trữ được nhiều dữ liệu, lại dễ bị hỏng do tia laser. Do đó, chuẩn đĩa này chưa bao giờ được nhiều người dùng chú ý.

Băng 8 track

Các sản phẩm âm thanh kinh điển
Băng 8 track thịnh hành vào thời kỳ 1970 đến giữa 1980.

Thời kỳ hoàng kim của sản phẩm là từ năm 1970 cho tới giữa 1980, trước khi băng cassette ra đời. Băng 8 track có kích thước lớn nhưng lại không lưu trữ được nhiều. Tuy vậy, sản phẩm này vẫn được nhiều người sưu tập tìm kiếm.

Thứ Hai, 17/12/2018 10:33
31 👨 463
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp