Các hãng IT Trung Quốc lăm le kiện Microsoft

Microsoft có thể sẽ trở thành bị đơn đầu tiên trong vụ kiện chống độc quyền ở Trung Quốc khi luật chống độc quyền bắt đầu có hiệu lực từ ngày 1/8/2008.

Hiện các công ty CNTT Trung Quốc đã bắt đầu “ngắm bắn” Microsoft vì những hành vi độc quyền đáng ngờ của đại gia phần mềm này.

Cao Can, Giám đốc điều hành hãng phần mềm Evermore Software, cho biết họ đã thu thập bằng chứng về những hành vi độc quyền của Microsoft và sẽ chống lại hãng phần mềm Mỹ khi các điều kiện đã chín muồi. Ông Cao tiết lộ rằng công ty ông đã chú ý đến luật chống độc quyền ngay từ khi nó còn là dự thảo, bởi những hành vi độc quyền của Microsoft trong việc bán hàng và công nghệ làm hại đến lợi ích của Evermore Software, hạn chế sự phát triển, sáng tạo của ngành công nghiệp phần mềm Trung Quốc. Theo trang web tin tức công nghệ China Tech News, vụ kiện chống độc quyền với Microsoft có thể sẽ “bắn” tín hiệu đến tất cả các tập đoàn đa quốc gia khác đang có những hành vi độc quyền trên thị trường Trung Quốc.

Được biết, các công ty CNTT khác của Trung Quốc, trong đó có Kingsoft, cũng đang nghiên cứu luật chống độc quyền để xem liệu có khả thi khi đâm đơn kiện Microsoft. Một số người nói dù thắng hay thua, họ cũng sẽ đưa Microsoft ra tòa, bởi theo luật chống độc quyền, không nghi ngờ gì nữa là Microsoft đang vi phạm luật trên thị trường Trung Quốc.

Tuy nhiên, China Tech News cũng nói rằng trong khi kiện Microsoft, các công ty Trung Quốc không hề để ý rằng hiện nay rất nhiều phần mềm của Microsoft đang được sử dụng tại Trung Quốc mà không hề có bản quyền.

Thứ Tư, 06/08/2008 08:25
31 👨 236
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Tổng hợp