Các gói ứng dụng đa chạm của Windows 7

Mới đây, một thành viên làm việc trong Microsoft đã tiết lộ những thông tin và hình ảnh sơ lược về một số ứng dụng làm việc bằng thao tác “chỉ trỏ” bằng tay mà Windows 7 cung cấp.

Microsoft Surface Globe

Các ứng dụng đầu tiên của ứng dụng này có tên gọi là Surface Globe (bề mặt địa cầu). Bạn có thể tưởng tượng rằng ứng dụng này nhưng là một quả đất 3D hiển thị hình ảnh của thế giới ngay trước mắt. Tại đây, bạn có thể ghé thăm nhiều nơi trên trái đất, tìm hiểu thông tin của các khu vực, đánh dấu những điểm ưa thích,… Không những thế, hình ảnh ở đây hiển thị một cách rất chi tiết và thực tết dưới dạng hình ảnh 3D. Nếu muốn tìm hiểu kỹ ứng dụng này, bạn có thể truy cập vào đây.

Microsoft Surface Collage

Với ứng dụng cắt dán đặc biệt này bạn có thể chọn một thư viện hình ảnh rồi chuyển chúng qua lại xung quanh rất thú vị. Khi đã sắp xếp được như ý, bạn có thể lưu lại dưới một hình ảnh mới và sử dụng làm hình nền cho Windows.

Microsoft Surface Lagoon

Với một trình bảo vệ màn hình mới mẻ, bạn có thể tương tác với các cảnh vật xung quanh qua các ngón tay trỏ. Tại đây cảnh vật bao gồm cá, nước, cát,…

Microsoft Blackboard

Ứng dụng này giống như là một game puzzle cung cấp cho người dùng một chiếc bảng thần kỳ. Chiếc bảng thần kỳ này sẽ mô phỏng những hình ảnh các thiết bị vật lý để bạn có thể xem chúng chuyển động trên màn hình làm việc của Windows 7 được dễ dàng. Bạn cũng có thể thay đổi kích cỡ của các thiết bị vật lý trên chiếc bảng.

Microsoft Rebound

Đây là một trò game với cách chơi là sử dụng bằng các ngón tay điều khiển một quả bóng để tránh những nguy hiểm được tạo ra trên bề mặt của màn hình chơi game.

Microsoft Garden Pond

Đây cũng là một trò chơi có kèm theo những giai điệu mang tính thư giãn cao. Sự tương tác càng cao hơn khi ở đây là những cảnh vật trôi trên mặt nước mà ở đó các thao tác điều khiển chỉ là những ngón tay.

Lưu ý: Để có thể chạy được các ứng dụng này, máy tính sử dụng phải được trang bị màn hình cảm ứng đa chạm.

Thứ Hai, 01/06/2009 10:22
31 👨 1.047
0 Bình luận
Sắp xếp theo
    ❖ Kiến thức cơ bản